Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh và thuộc cấp tham ô hơn 18 tỉ đồng

- Quảng Cáo -

Ngày 1/6/2015, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất hồ sơ kết luận điều tra và chuyển sang Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đề nghị truy tố ông Vũ Khắc Từ (SN 1957) , nguyên Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh cùng 3 thuộc cấp, về tội giả mạo chữ ký “khống” của công nhân tham ô khoản tiền hơn 18 tỉ đồng.

Tin cho biết, từ ngày 27 đến ngày 29/5/2014, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố, khám xét nhà và bắt tạm giam các bị can Bùi Thị Thắm (SN 1959 – nguyên Thủ Quỹ Cty Cảng Quảng Ninh) và Đồng Thị Bé (SN 1959 – nguyên Kế toán trưởng Cảng Quảng Ninh). Qua quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh bắt tiếp Đinh Ngọc Uyên (62 tuổi – nguyên Phó tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh), khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Vũ Khắc Từ cùng tội danh “tham ô tài sản” như trên.

Được biết, năm 2007 sau khi bàn với Đinh Ngọc Uyên và Đồng Thị Bé về việc lấy số tiền từ nguồn chi lương năng suất chia lại, ông Từ đã chuyển tiền cho thủ quỹ Bùi Thị Thắm giữ để chia nhau. Ông Từ cùng các thuộc cấp chia nhau nhiều lần, lần cao nhất là mỗi người được 50 triệu đồng, lần thấp nhất thì được 20 triệu đồng.

Để chiếm đoạt được số tiền trên, Vũ Khắc Từ và Đồng Thị Bé có nhiệm vụ thông báo cho Đinh Ngọc Uyên vào thời điểm trước mỗi kỳ chi lương năng suất, việc tiếp theo của Bùi Thị Thắm là lập chứng từ giả mạo để chi. Từ quý 4/2007 đến quý 3/2013, các đối tượng đã giả mạo chứng từ và đút túi số tiền hơn 18 tỉ đồng.

- Quảng Cáo -

Sự việc trên bị một số cán bộ, công nhân của Cảng Quảng Ninh phát giác, gửi đơn tố giác đến Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh. Hiện tại Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã thu hồi được số tiền hơn 10 tỉ đồng .

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here