Ninh Thuận : Dân dựng lều đòi công ty muối ngừng sản xuất

- Quảng Cáo -

Hơn hai tháng qua, 73 hộ dân thôn Quán Thẻ 3, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, vẫn còn dựng lều ngăn cản phản đối trạm bơm số 5 bơm nước biển vào cánh đồng muối công nghiệp gây nhiễm mặn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.

Được biết, sáng 4 tháng 5 cả trăm người dân thôn Quán Thẻ 3, tập trung tại ngã tư vòng xoay Thống Nhất, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm phản đối việc công ty muối Cà Ná Ninh Thuận, bơm nước biển vào làm muối gây nhiễm mặn toàn vùng từ nhiều năm qua.

Theo đại diện ban quản lý thôn Quán Thẻ 3, tình trạng nhiễm mặn này đã tồn tại khoảng 7 năm qua gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân xã Phước Minh. Cụ thể, 100% giếng nước sinh hoạt đều bị nhiễm mặn không dùng được; nhà cửa, tài sản bị hư hỏng; vườn cây, rẫy hoa màu đều chết không thể sống nổi. Cũng từ thời điểm đó, đất bị nhiễm mặn nên người dân không sản xuất, canh tác được khiến đời sống khó khăn, nhiều hộ có nguy cơ thiếu đói vì thất nghiệp. Ðầu năm 2014, công ty có hỗ trợ nhiễm mặn cây trồng bị chết, giếng, tài sản, nhà cửa bị hư hỏng mới 30% rồi ngưng đến nay.

Tin cho hay, để xoa dịu người dân và giải tán cuộc phản đối cuối chiều cùng ngày, ông Trần Quốc Nam, chánh văn phòng tỉnh Ninh Thuận cho biết, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã tiếp xúc và giải quyết vụ việc, xong không cho biết nội dung cụ thể.

- Quảng Cáo -

Qua sự kiện này, người ta thấy, tình trạng biểu tình phản đối nạn ô nhiễm môi trường từ không khí, nước sinh hoạt, đất sản xuất… của người dân Việt Nam diễn ra ngày càng nhiều và rộng khắp hơn, gây áp lực đáng kể cho nhà cầm quyền trước dư luận trong nước và quốc tế.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here