Ngư dân điêu đứng vì nạn trộm ngư cụ

- Quảng Cáo -

KIÊN GIANG (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, thì tình trạng trộm lưới, ngư cụ diễn ra ngày càng nghiêm trọng ở huyện Kiên Hải, một trong hai huyện đảo của Kiên Giang, khiến ngư dân điêu đứng.

Tại xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải, có gần 300 ghe, tàu chuyên đánh bắt hải sản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nạn bị trộm ngư lưới, cụ diễn ra ngày càng phức tạp, có những đêm ngư dân trở về chỉ còn con tàu vì bị mất gần hết ngư cụ. Thậm chí, có những ngư dân trong một tháng bị mất đến ba lần, ước tính thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Theo các ngư dân tại Hòn Tre, thủ đoạn của bọn trộm cắp ngày càng tinh vi, phức tạp. Chúng sử dụng máy công suất lớn, đặt ống xả khói dưới nước nên chạy không nghe tiếng máy. Trong lúc trộm cắp, nếu bị phát hiện, bọn chúng nhanh chóng cắt ngang rồi bỏ chạy, có phát hiện thì ngư dân cũng không thể đuổi kịp.

- Quảng Cáo -

Việc mất lưới, ngư cụ khiến nhiều ngư dân tại Hòn Tre buộc phải đi vay tiền sắm lại để có phương tiện đánh bắt mới. Việc này dẫn đến nợ nần chồng chất. Nhiều hộ thậm chí phải chuyển sang ngành nghề khác.

Được biết, từ hai năm trở lại đây, tình trạng trộm ngư cụ xảy ra thường xuyên và phức tạp. Điều này đã gây cho ngư dân tức giận, trong khi biện pháp ngăn chặn của ngành chức năng vẫn chưa hiệu quả.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here