Nhà văn Võ Thị Hảo từ bỏ Hội nhà văn Việt Nam

- Quảng Cáo -

caybutVào ngày hôm qua 5/05 nhà văn Võ Thị Hảo đã tuyên bỏ từ bỏ Hội nhà văn Việt Nam, vì Hội ngày càng có thêm nhiều hành động tỏ ra thù địch với quyền tự do tư tưởng, tự do sáng tác và nhân quyền của nhà văn.

Sự kiện này làm chúng ta nhớ lại trong nhiều năm gần đây, VN liên tiếp bị các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế liệt kê vào danh sách các nước đàn áp tự do báo chí, tự do ngôn luận nghiêm trọng nhất trên thế giới. Nhiều nhà văn và nhà báo đang bị giam cầm tại Việt Nam. Họ bị  tù đày chỉ vì phát biểu ôn hòa những quan điểm của mình.

Mời quý thính giả theo dõi cuộc trao đổi giữa nhà văn Võ Thị Hảo và phóng viên Trần Quang Thành về vai trò và chức năng của người cầm bút.

 

- Quảng Cáo -

 ***

 Tuyên bố từ bỏ Hội nhà văn Việt Nam

 

Tôi là Võ Thị Hảo – Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam(HNVVN) từ năm 1996.

Hôm nay ngày 5/5/2015, tôi  tuyên bố từ bỏ Hội nhà văn Việt Nam.

Lý do:

Hội Nhà văn Việt Nam ngày càng có thêm nhiều hành động tỏ ra thù địch với  quyền tự do tư tưởng, tự do sáng tác và nhân quyền của nhà văn.

Điều này là vi hiến, vi phạm Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa , Công ước về những quyền dân sự và chính trị cuẩ công dân mà chính phủ VN đã ký cam kết trước Liên Hiệp quốc từ nhiều năm qua.

Vì thế, tôi tuyên bố từ bỏ Hội Nhà văn Việt Nam kể từ ngày hôm nay.

Kính báo và trân trọng cảm ơn quý vị đã đọc văn bản này.

Người tuyên bố

Võ Thị Hảo

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Nhà văn Võ thị Hảo đã quyết định từ bỏ Hội nhà văn trong lúc này là sự lựa chọn đúng với người cầm bút có lương tâm đối vớ dân tộc nói chung. Còn lũ văn bút tầm phào,lá cải mới là tay sai bồi bút kiếm chút cơm thừa của đảng cs mà thôi.
    Càng xa lánh thứ hội mà nằm trong lề đảng quản lý thì cũng chẳng tham gia làm gì cho ô nhục ngày sau. Sống ở ngoài với tư duy rông mở,bầu trời rông thênh thang mặc sứ vỗ cánh tung bay,nhảy nhót. Còn hơn ở trong thứ Hội mà đảng cs trói buột như gông mang cổ. Làm bồi bút bán rẻ lương tâm “tiếng đời ô nhục” của kẻ vong nô!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here