Hội nghị TƯ đảng CSVN lần thứ 11 chuẩn bị nhân sự

- Quảng Cáo -

Vào ngày 4.5.2015, trong diễn văn khai mạc hội nghị lần thứ 11 của Trung Ương Đảng CSVN, kéo dài 4 ngày, Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư Đảng CSVN đã nêu ra 4 vấn đề chính được đưa ra thảo luận trong kỳ họp trung ương đảng lần này là “Phương hướng công tác nhân sự”; “Số lượng và phân bổ đại biểu dự đại hội đảng lần thứ 12” dự trù vào đầu năm 2016; “Mô hình tổ chức chính quyền địa phương”; và cuối cùng là bàn về “Dự án phi trường Long Thành.”

Hoi nghi - Long Thanh 400x300Nhấn mạnh đến tiêu chuẩn lựa chọn những người lãnh đạo của đảng và nhà nước tương lai, ông Trọng đưa ra các tiêu chuẩn là “phải có bản lĩnh chính trị thật vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cương lĩnh, đường lối của đảng, Hiến Pháp của nhà nước và lợi ích của dân tộc; có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong đảng, được quần chúng thực sự tin yêu.”. Kiên quyết chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, bè phái, ‘lợi ích nhóm’…”

Dư luận cho rằng ông Trọng đang nằm mơ vì theo tiêu chuẩn mà ông nêu ra thì không tìm được ai trong hàng ngủ đảng viên của đảng CSVN cả.

Về chuyện đầu tư xây dựng phi trường Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai quan trọng đến nỗi đảng phải đưa vào nghị trình ngang với vấn đề nhân sự của đảng, một số chuyên gia đã vạch ra các điều phi lý khi nhất quyết thực hiện dự án phi trường quốc tế Long Thành, tốn kém đến hơn 15 tỷ đô la chưa biết lấy tiền ở đâu. Trong khi đã có phi trường Tân Sơn Nhất và chỉ cần nới rộng phi trường Tân Sơn Nhất bằng cách lấy sân gôn nằm bên cạnh hiện đang do quân đội CSVN quản lý, nếu muốn mở rộng thêm, vừa đỡ tốn kém, vừa không phải đuổi hàng chục ngàn người đang sinh sống ở Long Thành đi chỗ khác.

- Quảng Cáo -

Một bài viết hôm Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015 của báo Nhật Japan Times (http://www.japantimes.co.jp/news/2015/05/03/asia-pacific/on-the-green-vietnam-armys-capitalist-streak/#.VUi2YvDQhHk) nói rằng phi trường Tân Sơn Nhất không thể mở rộng được vì cái sân gôn là cái chỗ để nhóm tướng lãnh quân đội có chỗ chấm mút tiền bạc. Nguồn lợi từ cái sân gôn “được để ngoài sổ sách.”

tan son nhat

Tham vọng xây dựng phi trường Long Thành để cạnh tranh với phi trường quốc tế Singapore khai thác dịch vụ trung chuyển hàng không là điều không tưởng, theo giới chuyên viên nhận định.

Tại Việt Nam, “tư duy nhiệm kỳ” là châm ngôn của quan chức chế độ. Khi còn tại chức, các quan chức chế độ cố gắng vơ vét càng nhiều càng tốt. Mất chức rồi hoặc nghỉ hưu thì không còn cơ hội.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here