Bình Thuận: Biểu tình lớn bảo vệ môi trường

Hình ảnh giao thông trên quốc lộ 1A thuộc địa phận Bình Thuận bị gián đoạn bởi cư dân trong vùng biểu tình phản đối một nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm môi trường sống.
- Quảng Cáo -

Vào chiều ngày 14/4 một cuộc biểu tình lớn của người dân đã xảy ra ngay trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận Bình Thuận làm kẹt xe lên đến hằng chục cây số.

Lý do là vì nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân do tập đoàn Phương Nam của Trung Quốc, mới đưa vào sử dụng từ năm 2011, đã gây ô nhiễm trầm trọng cho dân trong vùng, và dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng mọi việc vẫn không được giải quyết.

Cuộc biểu tình đã kéo dài sang ngày hôm sau, người dân đã dùng bàn ghế và nhiều vật dụng khác để chặn xe. Đến khoảng trưa ngày 15/4 cảnh sát cơ động được trang bị đầy đủ khiên chắn đã ném lựu đạn cay vào người dân, còn người dân chống trả bằng gạch đá, và bất cứ thứ gì cầm trên tay. Một lúc sau khi hết lựu đạn cay thì cảnh sát đã bị đẩy lùi. Theo báo điện tử VnExpress thì một số người dân tiếp tục ném bom xăng tạo tường lửa giữa quốc lộ là hàng nghìn xe kẹt cứng suốt 20 km.

Facebooker Việt An: “Người dân phải chặn quốc lộ 1A là điều bất đắc dĩ. Vì chỉ làm to như vậy, chính phủ và nhân dân cả nước mới biết đến sự thống khổ của dân sống trong vùng ô nhiễm. Chỉ bao vây nhà máy thì đến bao giờ mới đến tai chính phủ?”

- Quảng Cáo -

Facebooker Thị Minh Hà Lê: “Sao cứ để dân nổi khùng lên mà không có giải pháp từ đầu? Có ai còn nghĩ tới dân nữa không? Họ có quá nhiều bức xúc, ai cũng như một lò lửa chỉ cần có mồi lửa là thành biển lửa. Không lẽ đó lại là giải pháp cuối cùng?”.

Facebooker Phong Lan: “Đã đến lúc giới công an và quân đội cần phải có quyết định sáng suốt: về với dân hay chống lại dân? Không thể cứ mãi tiếp tục ăn cơm của dân, uống nước của dân, mặc áo của dân, mà lại làm tay sai cho bọn cướp nước và bọn bán nước để chống lại dân! Người dân VN bây giờ đã bị dồn tới đường cùng lắm rồi. Họ sẽ không nhịn nữa đâu.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here