Hơn 5 ngàn công nhân Công ty DinSen đình công vì tiền thưởng thấp…

- Quảng Cáo -

Tin từ báo chí trong nước thì vào chiều ngày 15-1-2015, hơn 5 ngàn công nhân của Công ty may mặc Din sen (TP.SG) vẫn tiếp tục tập trung tại 4 xưởng, trong đó có 2 xưởng ở khu B3 D10/89Q Quốc lộ 1A là nơi Công ty này thuê mặt bằng của Công ty Pouchen làm xưởng sản xuất.

Bản tin cho biết rằng những công nhân ở đây cho biết họ bất mãn do sau khi thay ban giám đốc mới đưa ra cách tính thưởng Tết gây thiệt thòi về quyền lợi rất nhiều so với mức thưởng Tết năm 2013, giảm từ 2 đến 6 triệu đồng/ công nhân.

Được biết trong Thông báo gửi cho công nhân ngày 14-1, Ban giám đốc doanh nghiệp này cho rằng, năm 2014 công ty gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nên có cách tính thưởng mới. Tuy nhiên, theo người lao động ở đây, năm 2014 công ty DinSen nhận nhiều đơn đặt hàng hơn năm 2013. Và họ phải tăng ca nhiều hơn, có tháng phải tăng ca tới 80 giờ, trong khi đó quy định chỉ cho phép tăng ca tối đa là 60 giờ/tháng. Cũng theo thông báo này, lãnh đạo công ty hứa sẽ trợ cấp thêm 350 ngàn đồng cho mỗi công nhân và đề nghị họ trở lại làm việc vào ngày 15-1, nhưng công nhân không đồng ý.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here