Dự án đường sắt trên cao Hà Nội lại xảy ra tai nạn

- Quảng Cáo -

Chiều ngày 19/1, trong khi làm công trình nhà ga thuộc dự án đường sắt trên cao Hà Nội đoạn đường Quang Trung, quận Hà Đông, một số công nhân đã làm bắn tia lửa hàn vào lưới che bụi phía dưới gây cháy, làm nhiều người bị thương.

Việc đi lại phía dưới công trình đường sắt Hà Đông – Cát Linh  là nỗi sợ hãi của nhiều người vì đoạn đường này rất hẹp, người làm việc bên trên thì cứ làm, người bên dưới thì cứ đi. Tình trạng rất  nguy hiểm nhưng không còn đường nào khác, buộc mọi người vẫn phải đi qua đoạn đường này.

Đại diện đơn vị nhà thầu thừa nhận đây là sơ suất mà chỉ huy kỹ thuật tại công trường đã không lường hết được, dẫn đến xảy ra hậu quả không mong muốn.

Tuy nhiên, sau mỗi lần thừa nhận sơ xuất thì mọi chuyện đâu lại vào đấy, và tai nạn lại cứ xảy ra.

- Quảng Cáo -

Trước đó đã xảy ra 2 vụ tai nạn sập giàn dáo gây tử thương một người công nhân, nhưng công tác đảm bảo an toàn lao động vẫn rất kém.

Công trình này do nhà thầu Trung Cộng trúng thầu và thực hiện. Vấn đề an toàn lao động tại các công trình do nhà thầu Trung Cộng thực hiện gần như bị thả lỏng công tác an toàn. Không biết có phải là vấn đề tế nhị có liên quan đến ngoại giao và nguồn vốn ODA mà Trung Cộng cho vay hay không ?

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here