Truyền thông Nhật đưa tin về trang Chân Dung Quyền Lực

Blog Chân Dung Quyền Lực (screenshot)
- Quảng Cáo -

Theo bản tin VOA, một tờ báo của Nhật Bản mới đăng tải bài viết dài về sự xuất hiện của trang blog Chân dung quyền lực, với nhận định rằng những lời đồn thổi trên mạng có thể gây bất ổn chính trị tại Việt Nam.

Trang mạng Chân Dung Quyền Lực đã đưa ra những thông tin bí mật về những cá nhân trong ban lãnh đạo CSVN, và nhất là những thông tin liên quan đến chuyến trở về Việt Nam của ông Nguyễn Bá Thanh.

Tờ báo của Nhật dẫn nguồn từ Chân dung quyền lực nói rằng, có cáo buộc về việc Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh bị một đối thủ chính trị đầu độc trong chuyến thăm Trung Quốc, và đối thủ này đã sẵn sàng cho một vị trí trong nội các sắp tới.

Tính tới tối 14 tháng 1, Chân Dung Quyền Lực hiện đã có hơn 13 triệu người truy cập trong vòng 1 tháng. Đôi khi trong cùng một thời điểm, có hàng ngàn người trên trang này. Nhà nước CSVN chưa chính thức lên tiếng về các thông tin do trang này đưa ra. Tờ báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam, mới đây đã cho đăng tải bài viết trong đó ám chỉ tới trang blog này. Bài viết nói rằng, cứ mỗi khi Việt Nam sắp diễn ra một sự kiện chính trị quan trọng là một số tổ chức, cá nhân lại ráo riết khai dụng chiến dịch bịa đặt, vu cáo, tung tin thất thiệt.

- Quảng Cáo -

Theo tờ Nikkei Asian Review, những thông tin trái chiều nhau cộng với sự im lặng của truyền thông trong nước về bệnh tình của ông Thanh trong một thời gian dài đã khiến người dân đi tìm câu trả lời trên các trang blog bí hiểm. Tờ báo Nhật nhận định, các trang mạng xã hội như Facebook và các trang blog ẩn danh sẽ được dùng làm công cụ tranh giành quyền lực, trước khi một bộ chính trị mới được lựa chọn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here