CSVN mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 nhà bất đồng chính kiến

- Quảng Cáo -

Theo tin từ Hội Anh Em Dân Chủ, tòa án tỉnh Đồng Nai sẽ xét xử sơ thẩm 3 nhà tranh đấu Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Nguyễn Nam Trung vào ngày 10/02/2015 chiếu theo điều 258 Bộ luật Hình sự (BLHS).

Ba nhà nhà hoạt động Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung từng tham gia vào các cuộc xuống đường chống Trung Cộng. Bị công an Đồng Nai tống giam vào ngày 15/5/2014, bởi tội danh ban đầu là “gây rối trật tự công cộng”, trong khi họ đang tìm hiểu về cuộc biểu tình bạo loạn tại Bình Dương.

Trước đó, chị Lê Thị Phương Anh đã từng rất nhiều lần lên tiếng tố cáo tội ác của lãnh đạo cấp cao Việt Nam như phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, nguyên tổng bí thư Nông Đức Mạnh…

Điều luật 258 BLHS của nhà nước cộng sản Việt Nam hiện là một trong những điều luật bị công luận cho là mơ hồ, đi ngược với các điều luật bảo vệ nhân quyền trong hiến pháp, nhằm để dễ dàng bắt bớ những người có ý kiến trái chiều với nhà cầm quyền.

- Quảng Cáo -

Được biết, Hội Anh Em Dân Chủ kêu gọi các tổ chức Xã Hội Dân Sự, và những nhà hoạt động nhân quyền, dân chủ hãy cùng lên tiếng phản đối phiên tòa bất công này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here