Nghệ sĩ Kim Chi : Tôi khát khao cho người dân Việt Nam được hưởng quyền con người

- Quảng Cáo -

thu-ngo-61_400x300-300x225Trong những năm gần đây, khi thấy đảng không còn vì nước, vì dân một số đảng viên công khai lên tiếng từ bỏ đảng cộng sản như trường hợp ông Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đắc Diên… Bên cạnh đó cũng có những đảng viên gửi kiến nghị, thư ngỏ nêu lên những sai lầm về đường lối của đảng cộng sản Việt Nam trong suốt thời gian mấy mươi năm qua dẫn đến tình trạng đất nước bị cho là khủng hoảng toàn diện và ngày càng tụt hậu.
Những đảng viên ký tên thừa nhận phần trách nhiệm của họ trước dân tộc về những sai lầm đó. Và trước tình thế mới khi mà Trung Quốc đã bộc lộ dã tâm muốn Việt Nam phụ thuộc nhằm phục vụ lợi ích của Bắc Kinh, những người từng gia nhập đảng cộng sản ngay những năm tháng đầu như cụ thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, hay những người gia nhập vào những thập niên 80, 90 đưa ra một số yêu cầu, nguyện vọng của họ là nhà cầm quyền cần phải dứt khoát với phía Trung Quốc để có thể bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Tuy nhiên những lời tâm huyết này đã không đánh thức được lãnh đạo Hà Nội, ngược lại còn có những phái đoàn từ các cấp ủy đảng viên đến chất vấn, quy chụp là vi phạm điều luật của Đảng …

Vào ngày 25/11 vừa qua, một phái đoàn 5 người đã đến nhà nữ nghệ sĩ Kim Chi để chất vấn về lá thư ngỏ 61 gửi Ban Chấp hành Đảng Trung ương Đảng CSVN và toàn bộ các Đảng viên từ cuối tháng Bảy vừa qua. Mời quý thính giả theo dõi phần tường thuật của nữ nghệ sĩ Kim Chi với phóng viên Trần Quang Thành.

 

- Quảng Cáo -

 

 

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. nhân dân ở vùng xa sôi tận cùng của đất nước cũng rất khâm phục tiếng nói có ý thức, có trách nhiệm của nghệ sỹ kim chi đáng tôn trọng chị là bậc liền chị xét cho cùng nguyễn phú trọng cần phải đi hầu hạ sách dép, giặt quần áo cho nghệ sỹ kim chi khoảng 10 năm nữa để học tập kiến thức sâu rộng và tiếng nói có trách nhiệm của nghệ sỹ kim chi rồi hãy về làm cán bộ vệ sinh để ký giấy khám bệnh.

  2. CXN va Noi cac hay nghe di nghe lai cuoc trao doi cua Nghe Si Kim Chi va Nha bao Thanh trong chuong trinh Chan troi moi sang nay de thay rang:
    – CXN dau sao cung la nguoi co bang cap trinh do hoc van duoc o nuoc ngoai;
    – Tieng Anh chac chan 100% cao hon co Kim Chi nhieu;

    Nhung qua loi phat bieu va cach hanh dong cua CXN cu lo di buoi moc het nguoi nay den nguoi kia ma khong co duoc mot cai nhin tan goc de danh do di cai sai trai do.
    – cac nguoi den de quay ray co Kim Chi neu ho hieu duoc thi chinh ho la nguoi truyen tai dieu tot cho tien trien cua Phong trao DAN CHU thay vi ngoi chui va goi laimai mai mot ki niem ma chinh nhieu TUONG LANH VNCH chay troi chet vao nam 1975 bang moic cach trong khi da de cac dong doi cua minh trong cac trai TU CAI TAO hang may muoi nam troi, neu khong co su can thiep cua nguoi My thi ho da lam duoc gi de giup cho cac dong doi minh hay cung chi ngoi chui boi, nghi ki noi xu nguoi de keo dai nen DAN CHU mai cho den ngay nay ma CXN ma mot trong nhung thanh phan nay.

    TU MINH cho la minh dau tranh cho DAN CHU ma that su CXN co mot loi phat bieu phong van nao tren dai nhu Thuong Nghi Si Le Thanh Hai ngoai nuoc va Co Kim Chi sang nay trong nuoc.
    Chung toi gop y va nghi rang voi von kien thuc DAN CHU ma CXN van tu xung phai biet cach su xu dung can tro nhung nguoi, da dem het suc dong gop cua minh vao su phat trien cua phong trao hien nay trong nuoc cung nhu nhung CHHV, DC, DTH, TKTT, Bui Tin dung lam ho mat cam tinh voi toan bo Nguoi Viet hai Ngoai.
    Phai tien theo da tien trien cua the gioi. Dan trong nuoc khong ngu dau, co KIM CHI la mot bang chung hung hon: Phat bieu thang than va loi cuon nhung nguoi khac SE THEO MINH de thay doi THE CHE NAY.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here