Tâm tình qua thư tín ngày 21/11/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Thanh Nguyễn,

 

Đầu tiên CTM xin cảm ơn chia sẻ của thính giả Thanh Nguyễn, thính giả viết như sau:

- Quảng Cáo -

Một Thoáng Hương xưa rất hay. Người nghe hồi tưởng được nhiều kỷ niệm xưa. Cảm ơn CTM.

Thưa thính giả Thanh Nguyễn và quý thính giả thân mến, ngoài những chương trình hội luận, bình luận, phỏng vấn với mục đích chuyển tải những thông tin thật và cổ võ tự do ngôn luận cho đồng bào trong và ngoài nước, CTM rất hân hạnh được sự đóng góp của nữ văn/nghệ sĩ Bích Huyền trong chương trình Một Thoáng Hương Xưa. Với một giọng nói, giọng đọc thật êm dịu, thật ấm áp và ngọt ngào, hương trình văn học nghệ thuật Một Thoáng Hương Xưa của Bà đã dẫn dắt người nghe trở về nguồn cội, về quê hương, đến với một thành phố, một làng quê với bao nhiêu kỷ niệm yêu thương, với những cảm xúc bồi hồi, bâng khuâng và những ký ức khơi dậy trong trái tim.

Bích Huyền đã tâm sư rằng:

“Một Thoáng Hương Xưa” mục đích là nối sợi dây thân ái giữa chúng ta với nhau. Vâng, chỉ một thoáng hương xưa thôi nhưng cũng đủ đọng lại trong tâm hồn chúng ta nhiều tình cảm đẹp phải không thưa các bạn?

“Một Thoáng Hương Xưa” có thể là những kỷ niệm ngày xưa, xa lắm! Nhưng cũng có thể là chuyện vừa mới xảy ra thôi vào buổi sáng thì buổi chiều đã thành quá khứ rồi.

Và những hình ảnh của câu chuyện đó đã trở thành kỷ niệm. Hạnh phúc hay đau khổ, nước mắt hay nụ cười thấp thoáng đâu đó. Rồi có thể ngày hôm qua, năm, mười, hai mươi năm hoặc hơn thế nữa … Chúng ta có biết bao điều để nhớ để thương và một khi nhớ lại bao giờ cũng bắt đầu bằng: “Một Thoáng Hương Xưa” các bạn nhé.

 

Tiếp theo chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ của thính giả Mục Đồng. Cảm ơn thính giả Mục Đồng đã thường xuyên chia sẻ những tâm tư qua sáng tác của ông.

NGẬM NGÙI

Lảo Sơn bóng ngã về chiều

Đứng nhìn Bản Giốc mang nhiều đắng cay

Quê hương mấy lượt đổi thay

Giờ đây Bản Giốc nằm ngoài biên cương

Xa xa mờ mịt trùng dương

Hoang, Trường hải đảo nhớ thương đất liền

Bước chân vừa đến Tây Nguyên

Công nhân ngoại chủng lộng quyền hiếp dân

Về thăm cố Quốc một lần

Mà nghe khắc khoải muôn phần nhớ nhung

Đồng Nai bia đá lạnh lùng

Xé hồn chiến sỉ thành vùng mộ hoang

Hết rồi dũng khí hiên ngang

Con chăng đổ nát hoang tàn xát xơ

Sanh tiền hiển hách dưới cờ

Mà nay hương khói phụng thờ không ai

Linh hồn chết lịm bao ngày

Người còn sống sót đoạ đày tứ phương

Nhớ xưa ngang dọc chiến trường

Vai mang tình nước trên đường dấu yêu

Mà nay tan nát tiêu điêu

Lòng nghe quặn thắt thật nhiều xót xa

Quê hương từng bước đi qua

Sau lưng bỏ lại tình cha nghẹn ngào

Thân mẹ nhuộm đỏ máu đào

Bởi bọn thổ phỉ thờ Tàu hại dân

 

Kế đến CTM xin đọc ý kiến của 2 vị thính giả bày tỏ sự bất mãn đối với chế độ.

Thính giả Dai Ta Quan Doi VN viết như sau:

Chiến công của cộng sản là thế ư? Sao mà đê hèn vậy? Bất tài vô dụng đến thế à?Đất nước không có luật pháp à? Công an nhân dân trở thành con đó còn gì là đầy tớ nhân dân? Sao các bác ngư dân thế hả? Dân đóng thuế nuôi công an, để bảo vệ dân chủ đầu bảo vệ côn đồ? Mất mặt Đảng ta quá. Các ngành chức năng hay truy tố các bác công an.

Còn thính giả Khong quá phẩn uất thốt lên như sau:

Đối với bọn đảng cộng sản này là trâu bò rồi chúng ta không nói nhiều. Hãy dậy mà đi đồng bào ơi!

Kính thưa quý thính giả, lòng dân chán nản với chế độ càng ngày càng lên cao khi những thông tin sự thật về bản chất của chế độ càng ngày càng được phơi bày ra ánh sáng. Chúng ta không thể nào trông chờ lãnh đạo đảng một sớm một mai thay đổi bản chất và trở thành những người tốt, biết yêu nước, thương dân…Phải dẹp bỏ chế độ này nhanh chóng và giành lại quyền giải quyết những vấn đề của đất nước về tay của người dân. Tuy nhiên chúng cũng nên tiếp tục kiêu gọi những người cán bộ có lương tâm đang phục vụ trong hàng ngủ của chế độ trở về với dân tộc. Sự ra đi của những người này sẽ làm tan rã sức mạnh của chế độ. Chế độ hiện nay đang phải đối diện với sự áp lực từ nội bộ đảng và từ quần chúng đấu tranh càng ngày cao. Hãy tiếp tục nâng cao sức mạnh đối kháng để đưa chế độ đến gia đoạn cáo chung!

 

Tiếp theo chúng tôi xin cảm ơn và ghi nhận ý kiến của thính giả Binh Nguyen. Thính giả góp ý như sau:

Công an Việt Cộng tàn ác quá. Xin quí vị mỗi buổi phát thanh bỏ ra 5 phút kêu gọi công an nới tay. Mỗi ngày, mỗi ngày tôi tin sẽ bờt tàn ác. Xin cám ơn.

Thưa thính giả Bình Nguyễn và quý thính kính mến, ĐCS đang ban lệnh cho thành phần côn an, côn đồ đánh đập trấn áp người dân một cách hèn hạ, dã thú. Những sự kiện nhà báo Trương Minh Đức bị hành hung phải vào nhà thương, ls Lê Thị Công Nhân và đoàn bạn hữu của Hội Bầu Bí Tương Thân bị công an mật vụ Hải Phòng khủng bố vừa qua… cho thấy chế độ đang điên cuồng. Tuy nhiên chúng ta tin tưởng trong hàng ngủ công an, an ninh vẫn có những người có nhân bản và vì vậy nên tìm cách kêu gọi họ chùn tay, không thi hành lệnh tàn xác của lãnh đạo bên trên đối với những người dân vô tội, những nhà đấu tranh dân chủ và những tù nhân lương tâm đang bị hành hạ trong tù nhưng Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Đình Cương… Một khi Đảng CSVN cáo chung, những người làm ác phải đền tội. Hãy quay về với dân tộc ngay bây giờ để không kẻo muộn!

 

Tiếp theo là ý kiến của 2 vị thính giả ưu tư về hiểm họa đất nước Việt Nam rơi vào tay Trung Cộng.

Trích đoạn ý kiến của thính giả có bí danh Tàu Khựa như sau:

Trong Tương lai VN đi đâu cũng có phố Tàu. Đất nước ta sẽ không còn hình ảnh của VN. Trung Quốc dân số rất đông. Họ sẽ lần chiếm từ kinh tế, rồi đưa dần qua, rồi từ từ VN không còn nữa. Tôi bảo đảm 10 năm tôi từ Bắc vô Nam toàn là dân Tàu, hãng Tàu, mua bán cũng Tàu. Thử nhìn đi Trà Vinh, Cà Mau, Lạng Sơn, Cao Bằng tới đây sắp tới Huế hết rồi dân ơi! Tôi thấy dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ???

Và trích đoạn ý kiến của thính giả Triệu Đẩu về vấn đề Trung Quốc xâm lược như sau:

Đất nước VN với những con người việt đang có nhiều người nhàn rỗi và thất nghiệp không có việc làm. VN không làm được ư? Không quản lý được ư? Ông Lê gì đó phản đối Trung Quốc là đúng. Trung Quốc là cái thớ gì. Chỉ muốn cho nó tan ra như băng rã ra như nước. Trục xuất hết chúng đi cho nhân dân Việt được yên!

 

Kính thưa quý thính giả, thính giả Triểu Đẩu đã nói đến một vấn đề rất nghiêm trọng: Trong khi người dân Việt Nam còn thiếu công ăn việc làm thì nhà nước cho phép những công ty khác thác của Trung Quốc mang hang ngàn công nhân vào Việt Nam, chiếm lấy đất và cơ hội sinh sống của người dân Việt Nam… Trong vài ngày qua, Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh Quân khu 5, đã công khai phản đối kịch liệt việc giao đèo Hải Vân, một trọng điểm quân sự, cho doanh nghiệp Trung Quốc – để họ lại viện cớ dựng khu biệt lập mới cho “công nhân” từ Tàu kéo sang ở luôn. Tuy nhiên chúng ta biết rằng còn số đông những tướng lĩnh khác của Việt Nam điển hình là phái đoàn Phùng Quang Thanh và 12 tướng mới đi Tàu hồi tháng 10 là để đáp ứng đòi hỏi của Bắc Kinh và bày tỏ sự thần phục của Việt Nam. Hành vi cúi đầu nô lệ này thật là một sự sỉ nhục đối với dân tộc Việt Nam.

Và chế độ CSVN là một sự sỉ nhục cho dân tộc Việt Nam. Chế độ đang hiến dâng đất nước Việt Nam cho Trung Cộng. Chế độ này là hiểm họa mất nước. Hãy cùng nhau giật sập chế độ này ngay!

 

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here