Việt Nam và nguyên nhân của thời kỳ “Bắc thuộc mới”

- Quảng Cáo -

 

Vào những ngày cuối tháng 8 vừa qua, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban bí thư đã có cuộc làm việc tại Trung Quốc với tư cách là đặc phái viên của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc đưa tin  “Hai bên đồng ý tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai Đảng và hai nước, nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa hai nước Trung-Việt”, vận dụng tốt cơ chế đàm phán Chính phủ về biên giới Trung-Việt, tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được, tích cực nghiên cứu và thương lượng về vấn đề cùng khai thác, không áp dụng hành động làm phức tạp và mở rộng tranh chấp, giữ gìn đại cục của quan hệ Trung-Việt cũng như hoà bình và ổn định của Nam Hải”.

Dư luận Việt Nam cho rằng chuyến đi của ông Lê Hồng Anh  không đạt được kết quả nào, vì nhà cầm quyền Trung Cộng không bao giờ nhượng bộ Việt Nam và không bao giờ từ bỏ tham vọng độc chiếm biển Đông.

- Quảng Cáo -

Tiến sĩ Nguyễn Quang A, trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo  Trần Quang Thành đã bình luận “Từ trươc  đến nay chưa bao giờ Trung Quốc tôn trọng những điều họ đã ký và đã nói.”

Nội dung cuộc phỏng vấn như sau, mời quí vị theo dõi :

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Ông Nguyễn Phú Trong không đến TQ lần nầy cũng có lý do của Ông,chuẩn bị cho kỳ Đại hội đảng sắp tới.TBT Trọng biệt phài Lê hồng Anh là UV/BCT cũng là đặc phía viên của Ông Trọng,với ngụ ý giới thiệu cho giới lãnh đạo cs TQ biết đây là nhân vật có thể tiến cử một chức vụ nào trong TƯ đảng có tầm quan trọng hơn.
    Còn việc sang TQ để thương thuyết hay ban giao về vấn đề biển đông chỉ là cái cớ vậy thôi. Từ trước đến giờ quý vị để ý xem trong hàng ngũ lãnh đạo đảng cs đi Hội hợp bất cứ nơi đâu đều chuẩn bị tài liệu sẵn do BCT/TƯ đảng sọan thảo trước,vị đại diện chỉ cầm bản văn viết sẵn,đọc không sai một dấu phết phảy hay dấu chấm.BCT bảo nói con rắn thì phải nói y như vậy,không thể nói con răn mà đi nói con kỳ nhông hay cắc ké là bị kiểm điểm phê bình ngay.
    Từ Nguyễn tán Dũng,hay Ông TT Sang đều như vậy,có nói cũng học thuộc lòng sẵn trong ruột,nếu có phát biểu cho hùng hồn,cho nổ hơn bơm.Nhưng về lại phủ bộ,tất cà cũng bay theo mây khói,đồng bào khắp nơi cứ nghĩ ông Dũng ,Ông Sang nay có đường hướng thay đổi,thật ra vẫn bổn cũ lập đi lập lại. Bản năng bản chất của con người cs luôn mị dân và dối trá.Mục tiêu chính là phải tuyên truyền và tuyên truyền. Dù có sai cách xa ngàn dặm nhưng có tiếng vang cho thế giới biết,có phê phán hay chỉ trích nặng nhẹ thì đau có chết ai đâu.Lần khác gặp lại nhau,biết là kẻ xảo ngôn chỉ phút chốc trơ trẻn qua loa giây phút
    rồi hòan tâm chớ có sao đâu !
    Nói về đặc phài viên Lê hồng Anh sang TQ cũng chỉ nói theo ý của BCT,hơn nữa Ông Anh sang Tàu là trình diện bộ mặt mới,người của Ông Dũng,của ông Trọng đưa sang. Hắn này cũng dễ dạy,dễ bảo theo qui luật của quan thầy trong tương lai. Cỡ tướng Thanh,Tướng Vịnh mà còn phục mình sát đất với tàu cộng.Khả năng trình độ năm học 2,3 lớp sau ngày 30/4/75 ở một quận hạt nhỏ của tỉnh lẻ miền trung.Đồng ngảnh với Nguyễn tấn Dũng năm xưa mà.Cù manh nó dẫn cù manh,ngưu tầm ngưu ngựa tìm ngựa.Cũng vì mục đích bảo vệ vai cánh nơi phủ Bắc bộ mà thôi./-

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here