Tâm tình qua thư tín ngày 29/08/2014

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý thính giả,  trong tuần vừa qua dư luận đồng bào đấu tranh trong và nước hướng về ngày 26/8, ngày nhà cầm quyền CSVN đã mở phiên toà xét xử nhà đấu tranh Bùi Thị Minh Hằng ở Tòa án tỉnh Đồng Tháp về tội gọi là: “gây rối trật tự công cộng”. Chúng tôi nhận được ý kiến của nhiều thính giả tỏ lòng ngưỡng mộ đối với nhà đấu tranh Minh Hằng đồng thời lên án chế độ phi lý, đàn áp người yêu nước.

Chúng tôi xin lần lược phổ biến những ý kiến này của quý thính giả.

Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Công Danh, thính giả viết như sau:

Nhà cầm quyền CSVN là một nhà độc trị của Đảng dùng để đàn áp người dân yêu nước, thật yếu hèn khi đối với người dân mình như vậy. Còn TC kia mà ngồi lì chẳng dám lên tiếng, thật không sợ lịch sử nhân loại sẽ lên tiếng hay sao? Những tấm gương yêu nước thật đáng kính phục của chị MINH HẰNG, THÚY QUỲNH, VĂN MINH… Em xin cầu chúc các anh, chị tiếp tục mạnh mẽ để vạch trần những bộ mặt xấu xa mà Nhà cầm quyền CS đã làm cho dân tộc mình luôn luôn thống khổ, vì nằm trong vòng đặc trị của họ. Theo em, phiên tòa xét xử nói rằng công khai mà thật sự họ đã công khai đàn áp, đánh đập, ngăn chặn những nhân chứng thì có. Điều đó cũng đủ chứng tỏ cho nhân quyền LHQ biết rằng: VN không có tự do nhân quyền.

- Quảng Cáo -

Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh, thính giả viết như sau:

Theo dõi tin tức ngày 26/8/14 tại huyện Lấp Vò tỉnh Đồng tháp. Rất hoan nghênh tinh thần của nhiều nhà trí thức bạn bè thân hữu và số cựu tù nhân lương tâm, từ khắp nơi trên đất nước không ngại xa xôi, hay tốn kém trong thời buổi củi quế gạo châu. Nhưng hết lòng chung tình và đoàn kết, cố gắng đến huyện Lấp vò để dự xem phiên tòa mà chế độ cs cho là công lý?

Xin thưa rằng:

* Rất đau lòng quý vị có tên trong danh sách đen của bọn ác tính đã ngăn cảng quý vị.

* Có nhiều người lặng lội từ những ngày trước, tránh cặp mắt khốn nạn của bọn gọi là CA/AN?

* Đã gọi là phiên tòa minh bạch và công ly, công bằng tại sao không dám mở cửa rông cho dân vào dự, vào nghe phải trái.

* Thứ tòa bán rẻ lương tâm,bán đạo đức và lương tri. Thế mà gọi là học luật? Thế thì dưới XHCN/CS chỉ có học nói láo,xảo ngôn xảo ngữ!

Một QG gọi là Độc lập, Tư do, Dân chủ. Vậy nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa này đúng là một xã hội do HCM sang bên Nga Tàu, cúi đầu vào thùng rác để lượm đem vào VN áp đặt lên dân tộc VN chúng ta.

Tiếp theo chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe một sáng tác của thính giả Mục Đồng tặng Bùi Thị Minh Hằng. Bài thơ như sau:

 

THƠ TẶNG BÙI HẰNG

Nét phấn son ung dung thục nữ

Bước chân anh thư, những ngày qua

Chiếc áo dài, nghiêng nghiêng vành nón

Chữ  “nô diu” (No-U) thử thách cộng tà

Đối mặt, hung thần đầy quyền lực

Từng bước chân ngạo nghễ giống nòi

Là huyết mạch, Trưng Vương, Triệu Ẩu

Đuốc anh thư sáng rực bầu trời

Lòng gang thép rèm mi đanh đá

Vũ khí nầy sánh tợ gươm đao

Bọn cường quyền giam cầm cưỡng bách

Vắng bóng em, bè bạn buồn nao

Cứ đỏng đảnh trong tù em nhé

Giữ nguyên trinh khí tiết hùng hào

Đánh vỡ mật lũ quân khiếp nhược

Cam tâm đầu giặc, hại đồng bào

Dẫu tra tấn dùi cui roi sắt

Dù làn da trắng rướm máu tươi

Tiếng tang thương, biển gào sóng vỗ

Chữ Nhục Vinh sử sẽ lưu đời

Trường giang sóng sau dồn sóng trước

Xót thương em, tôi thẹn kiếp người

Đời lưu vong, đôi dòng tâm sự

Hận Nước thù nhà vẫn đầy vơi

Tiếp theo thính giả mang tên Nguoicontinh đã có ý kiến như sau về mức án 3 năm tù cho bà Bùi Thị Minh Hằng, 2 năm 6 tháng cho Nguyễn Văn Minh và 2 năm tù cho Nguyễn Thị Thúy Quỳnh:

Một người bạn của tôi đã nói một câu mà tôi không bao giờ quên. Đó là “chúng ta không bao giờ tưởng tượng hay hình dung ra được cái giới hạn trong tính toán của người cộng sản!”. Qua những việc như vụ xử này, quả thật người bạn của tôi vô cùng có lý, sự ngu xuẩn và điên khùng của Việt Cộng nó vượt tới mức chúng ta không thể nào có thể mường tượng ra được dù ngủ mê!

Và thính giả Vương Thông đã bày tỏ ý kiến của mình như sau:

Thật khó tưởng tượng nổi và cũng không thể giải thích nổi ngoại trừ đây là món quà để Lê Hồng Anh cầm qua biếu Bắc Kinh để tỏ lòng hiếu thảo của các lãnh đạo VN.

Một thính giả ẩn danh đã phẩn nộ về bản án và có ý kiến như sau:

Đảng và Nhà nước VN trực tiếp chỉ đạo vụ xét xử Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ở tỉnh Đồng Tháp đã lộ rõ là một bọn lưu manh, dùng bộ máy công an để đáp áp tiếng nói của lương tâm. Sau này sẽ trả lời trước phán quyết của lịch sử về những hành vi bạo ngược của hôm nay.

CTM cũng xin phổ biến ý kiến của thính Nguyen Paul đã có rất nhiều Facebookers tán đồng như sau:

Hôm nay nghe có lời bình rằng bản án Đồng Tháp cực kỳ vô lý hôm nay là món quà Lê Hồng Anh mang tặng cho Tập đại vương nhân chuyến khấu tấu.

Tôi cũng tin điều này. Đó là bản án Bắc Kinh chứ không phải Đồng Tháp!

Nếu không có những áp lực, vận động trong thời gian qua, có thể chị Hằng, Thúy và Minh đã bị xử nặng hơn nhiều rồi.

Tôi không bênh tên thẩm phán hôm nay, nhưng biết hắn chỉ là cái loa phát lên thôi chứ chẳng có quyền xử gì cả. Án đã được định sẵn như những phiên xử chính trị khác trong quá khứ.

Từ nghị định 31/CP cho phép công an bắt giam bất cứ ai trong vòng 2 năm mà không cần xét xử, rồi qua điều 79, 88, 258 rồi hôm nay dùng cớ phá rối trật tự công cộng. Có phải là chúng nó đã lùi liên tục không quý vị?

Hôm nay chúng xử 3 người tổng cộng 7 năm rưỡi tù. Sau hôm nay sẽ có ít nhất 9 người gia nhập hàng ngũ đấu tranh chống lại độc tài toàn trị.

Năm 2006 số người dám lên tiếng đấu tranh đòi quyền sống chỉ đếm trên đầu ngón tay và đã bị xử nặng nề, đàn áp khốc liệt hơn bây giờ. Nhưng ai cũng thấy, thay vì người dân “chiều lòng” bọn chúng để chúi đầu vào nỗi sợ hãi, nhiều người khác đã đứng lên như câu hát “1 người ngã gục là 10 người đứng lên”. Nhũng vụ án tiếp theo cũng có cùng hiệu ứng: Càng xử nặng, dân càng thấy nhà cầm quyền độc ác và mất tính chính danh, bị dân nguyền rủa, oán hận. Và hậu quả là càng có thêm nhiều người khác đứng lên thay thế.

Phiên tòa này rồi cũng không khác. Chị Hằng, Thúy và Minh yên lòng vì bắt đầu từ ngày mai sẽ thêm nhiều người khác nhập dòng đấu tranh.

Cuối cùng chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh như sau:

Không chỉ một phiên tòa dành cho chị Bùi thị Minh Hằng mà ngày nào chế độ cs còn trên dải đất VN thì người dân luôn ách nạn! Bỡi thứ luật mơ hồ và viễn vong, nhằm bảo vệ nguồn máy độc tài toàn trị trên 95 triệu đồng bào. Cs luôn lo sợ chính quyền của chúng sụp đổ, tất cả đều mất (tout ou rien). Chưa nói đến tội lỗi nợ máu nợ tiền của cướp đọat trong 40 năm qua.

Do vậy chúng phải dùng thứ luật rừng rú để xử những người yêu nước, những người lên tiếng cho công lý, cho tự do, dân chủ, nhân quyền nên mọi giá cs phải tiêu trừ hậu họan. Nhằm bảo vệ đảng, bảo vệ ngai vi và tài sản của chúng hiện có. Đó là tài sản cướp đọat và đục khoét công quỹ nhà nước.

Nhân đây, xin gởi đến chị Hằng và tất cả những tù nhân lương hiện còn trong các nhà giam khắp VN. Những hành động và việc làm của quý vị là ngọn đuốc khơi lòng dân tộc, ý thức sự mất còn và tồn vong Tổ quốc. Đó là niềm hảnh diện cho đất nước có những con người bất khuất, can đảm đấu tranh trong sự ôn hòa. Thế mà luật pháp và những quan tòa có mắt thành mù, có tai trở thành điếc, có miệng thì chấp nhận ngậm cám để nuôi thân nuôi gia đình. Đau lòng cho đất nước VN phải rơi vào tay CS !!! Nếu đòan kết cùng đứng lên thì ngày tàn cs cũng tiêu tan sớm; bởi vô cảm và dửng dưng như thế thì VN chúng ta mãi mãi bị ách thống trị!

Kính thưa quý thính giả, nhà đấu tranh Bùi Thị Minh Hằng là một biểu tượng cho sự can đảm và lòng yêu nước. Bà là một tấm gương sáng của một người phụ nữ Việt Nam. Xử tội Bà “gây rối trật tự công cộng” càng làm xấu thêm bộ mặt của chế độ trước dư luận thế giới. Chúng ta hãy sát cánh cùng các nhà đấu tranh dân chủ đòi tự do cho Bùi Thị Minh Hằng và những người yêu nước và đồng lúc đẩy mạnh phong trào đòi nhân quyền cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Thay vì phải dùng trình duyệt trong máy vi tính hay smartphone để vào web Radio Chân Trời Mới để nghe các chương trình phát thanh thì thính giả có thể dùng các chương trình hay app gọi là Podcast client để nghe trực tiếp các chương trình phát thanh này một cách tiện lợi. Hiện có nhiều ứng dụng Podcast trên Windows, Mac, Linux, và các smartphone iPhone, iPad, Android, v.v…

Chúng tôi có những hướng dẫn rất chi tiết để chỉ quý thính giả cách cài đặt và sử dụng một số app Podcast phổ thông trên các máy tính và smartphone. Một lần nữa xin nhắc lại, quý vị hãy vào link sau đây, cũng như giới thiệu link này đến những ai muốn được nghe chương trình phát thanh của CTM. Đường link tại http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here