Việt Nam cấm mạng xã hội tung thông tin tổng hợp

- Quảng Cáo -

Việt Nam cấm mạng xã hội tung thông tin tổng hợp

Mang-Xa-Hoi-4Bộ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam vừa ban hành thông tư “Qui định hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.”

Qua có nội dung thông tư quy định rằng, các cá nhân có quyền chia sẻ thông tin “không vi phạm qui định” trên trang mạng cá nhân của mình, nhưng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin được đăng tải và chia sẻ.

Cũng theo thông tư này, các cá nhân không được phép cung cấp thông tin “tổng hợp.” Còn các trang thông tin điện tử nội bộ hoặc “ứng dụng chuyên ngành,” và các mạng xã hội muốn cung cấp thông tin tổng hợp thì phải xin giấy phép như các trang thông tin điện tử tổng hợp. Còn các trang thông tin điện tử muốn thiết lập mạng xã hội cũng phải xin giấy phép của nhà chức trách Việt Nam. Thông tư này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 3 tháng 10/2014.

- Quảng Cáo -

Đây là một bằng chứng cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam siết chặt internet- đặc biệt là các trang mạng xã hội- để đàn áp và dập tắt mọi lời tố cáo những hành động tiêu cực, sai trái của cán bộ của họ. Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội của các cá nhân xuất hiện nhiều thông tin hấp dẫn, từ việc đòi quyền hoạt động độc lập, tự trị của luật sư đoàn, của các trường đại học, đến việc tố cáo ngành giáo dục Sài Gòn âm mưu kiếm chác bạc tỉ qua việc tung ra nhiều biện pháp kỳ quặc như dự án Sách giáo khoa điện tử, chương trình tiếng Anh tích hợp trước thềm năm học mới.

Các thành viên các trang mạng xã hội truyền nhau nhiều thông tin quý giá để phòng ngừa các chiêu bài ru ngủ, làm nghèo đất nước, và bần cùng hoá người dân của các quan chức Cộng sản Việt Nam.

Theo dư luận, đây lại là một biện pháp siết chặt hoạt động internet của chính quyền Việt Nam, sau tuyên bố của ông Nguyễn Tấn Dũng, người đứng đầu chính quyền Việt Nam cho rằng, “không để bất kỳ một tổ chức đối lập nào được manh nha hoạt động.”

 

Sài Gòn sắp xây quảng trường lớn nhất Việt Nam

phoi_canh_cong_truong-vneNhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tại Sài Gòn vừa hoàn thành nội dung dự án xây dựng một quảng trường trung tâm và công viên bờ sông Sài Gòn ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 tốn 2,000 tỉ đồng, tương đương 100 triệu đô la.

Được biết, quảng trường toạ lạc trên một diện tích rộng 30 ha, nằm cạnh bờ sông Sài Gòn, sẽ là quảng trường lớn nhất Việt Nam. Quảng trường khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là nơi diễn ra các lễ hội văn hoá, chính trị, có thể quy tụ cùng một lúc nửa triệu người tham dự. Khu vực này cũng được coi là điểm nhấn của khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo báo mạng VNExpress, chen giữa quảng trường này là bốn con đường nằm song song trong khu vực khu đô thị Thủ Thiêm. Bốn con đường này đã được khởi công từ giữa tháng 2, 2014 với kinh phí lên tới 12,000 tỉ đồng, tương đương 600 triệu đô la. Nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành 4 tuyến đường này trong 36 tháng tới, tức vào khoảng năm 2017. Dự án trên đang chờ Hội đồng nhân dân Sài Gòn thông qua để chuyển lên cấp trên xét duyệt.

Ngay sau khi thông tin trên được tung ra, dư luận đã ồn ào cho rằng quảng trường lớn nhất Việt Nam nhìn qua phối cảnh trông xấu xí và hỗn độn !

Phần lớn người Sài Gòn được hỏi ý kiến đều cho rằng, trong khi hàng chục triệu dân chúng còn nghèo khổ, thì việc bỏ ra một số tiền quá lớn để xây dựng một “quảng trường trung tâm lớn nhất Việt Nam” là không cần thiết. Việt Nam đang cần nhiều dự án nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân, nếp sinh hoạt văn minh lành mạnh của xã hội. Việc chi 2,000 tỉ đồng, tương đương 100 triệu Mỹ kim cho một “quảng trường trung tâm” là quá sức lãng phí.

 

Báo động: Netis và Netcore routers bị cài mã độc

netis-netcoreCông ty Trend Micro Inc. là một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất các phần mềm bảo vệ an toàn cho máy vi tính đặt bản doanh tại Tokyo vừa lên tiếng báo động về các thiết bị phát sóng router được sản xuất tại Trung Quốc là Netcore (bán ra tại Trung Quốc) và Netis (bán ra tại các quốc gia khác như Nam Hàn, Đài Loan, Do Thái và Hoa Kỳ).

Theo Trend Micro, các router Netcore và Netis được sản xuất với một cửa hậu (backdoor), là một lối vào bí mật để đi vào máy, cùng với một mã số cố định (hard-coded password) đã được gắn sẵn trong phần cứng của router, mà những tin tặc (hackers), nắm trong tay mã số nói trên, có thể qua mặt các hệ thống an toàn trong máy để đi vào máy của người sử dụng và chạy những chương trình độc hại hay thay đổi các bố trí sắp đặt trong máy.

Các nhà nghiên cứu, khi lướt đọc trên internet, đã khám phá ra là đã có nhiều triệu router trên khắp thế giới đã ở trong tình trạng bị nguy hiểm.

Theo Trend Micro thì người sử dụng các router Netcore và Netis gần như không có cách nào để thay đổi hay sửa chữa tình trạng kể trên, cho nên cách duy nhất là bỏ đi không dùng các router Netcore và Netis nữa.

 

Trụ trì chùa Liên Trì sẽ tuyệt thực nếu bị ép thu hồi đất giải tỏa chùa

Liên-Trì-tặng-quà-6Trong một bức thư đề ngày 21 tháng 8, 2014 gửi các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế, Tổ chức Tự do tôn giáo và tín ngưỡng của Liên Hiệp Quốc, hoà thượng Thích Không Tánh- trụ trì chùa Liên Trì- cho hay sẽ quyết liệt bảo vệ ngôi chùa Liên Trì vì mục đích bảo tồn và duy trì truyền thống, đạo đức, văn hoá dân tộc.

Chùa Liên Trì toạ lạc tại đường Lương Định Của, phường An Khánh, quận 2, Sài Gòn lâu nay là nơi tổ chức nhiều cuộc họp của Hội đồng Liên tôn và tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, đặc biệt là cuộc gặp gỡ các thương binh Việt Nam Cộng Hoà lần đầu tiên mới đây sau gần 40 năm. Không chỉ là nơi thường xuyên hoạt động từ thiện, giúp đời, giúp người, chùa Liên Trì lâu nay là nơi nói lên tiếng nói tranh đấu và bảo vệ nhân quyền, đòi tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng.

Ngày 18 tháng 8 vừa qua, bà phó chủ tịch chính quyền Cộng sản Việt Nam tại phường An Khánh đã gửi thư yêu cầu hoà thượng Thích Không Tánh tham dự một cuộc họp để buộc ép nhận số tiền bồi thường việc giải toả chùa, khoảng 5.5 tỉ đồng, tương đương 220,000 Mỹ Kim. Trong một văn bản đính kèm, bà này doạ sẽ áp dụng biện pháp hành chính cưỡng chế để thu hồi đất, giải toả chùa từ nay đến cuối tháng 9, 2014. Thư ngỏ của hoà thượng Thích Không Tánh khẳng định sẽ không nhận số tiền bồi thường, coi đây hành vi thoả hiệp, chấp nhận việc giải toả, triệt tiêu ngôi chùa Liên Trì. Hoà thượng Thích Không Tánh cũng đồng thời thỉnh cầu thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng ngưng cho công an canh gác, cô lập, sách nhiễu, áp chế chùa Liên Trì. Ngài cũng nói rằng, sẽ tổ chức tuyệt thực và cầu nguyện cho tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng và nhân quyền Việt Nam trong trường hợp chính quyền Cộng sản Việt Nam quyết lòng giải tỏa chùa.

Hoà thượng Thích Không Tánh, 71 tuổi, Tổng vụ trưởng Tổng vụ từ thiện xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tổ chức không được nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam thừa nhận. Ông được các tổ chức nhân quyền thế giới cho là nhân vật bất đồng chính kiến và đã bị tù cải tạo 10 năm, vì đã yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam huỷ bỏ việc buộc các tăng sĩ đi nghĩa vụ quân sự. Năm 1992, ông bị kết án 5 năm tù vì lưu hành tài liệu phản đối nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here