Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đề nghị thu hồi sách của Bộ Ngoại Giao viết về viết về HS – TS sai sót nghiệm trọng

- Quảng Cáo -

nxdienTiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đề nghị thu hồi sách của Bộ Ngoại Giao viết về viết về HS – TS sai sót nghiệm trọng

Vào ngày 15/10 TS Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện đã thư đề nghị Bộ Ngoại giao VN thu hồi toàn bộ số sách đã phát hành (biếu tặng), mang tên “Tuyển tập các Châu bản triều Nguyễn về thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” vì những sai sót nghiêm trọng về kiến thức của cuốn sách.

Sách in bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp, Hoa) và bản gốc chữ Hán Nôm. Sách được in tại Nhà xuất bản Tri thức, Hà Nội, phát hành quý II năm 2013.

Chủ trì biên soạn là Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ban biên tập có ba người: Lê Quý Quýnh, Đinh Ngọc Linh và Phạm Văn Thắm.

- Quảng Cáo -

Ông Trần Đình Dũng, cán bộ của văn phòng Bộ đã tiếp nhận văn thư và ký vào giấy biên nhận.

Để hiểu rõ thêm sự việc, phóng viên Vân Quang đã có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Xuân Diện, mời quý thính giả cùng theo dõi.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. TỎ TÌNH TIẾN SĨ
    南 天 NAM THIÊN
    緒 南 處 出 課 洪 謊 Tự nam xứ xuất thuở hồng hoang
    聲 越 萬 世 吻 開 茫 Tiếng Việt muôn đời vẫn mở mang
    土 解 亞 我 鍾 戶 族 Đất giải Á ta chung họ tộc
    包 朝 兄 感 憑 第 過 Bao triều anh mến vững em sang
    皇 青 王代 開 天 子 Hoàng Thanh vua đại khai thiên tử
    言 語 漢 南 定 熙 照 Ngôn ngữ hán nôm định rõ ràng
    夢 約 特 霾 稱 陛 哿 Mong ước được mai xưng bậc cả
    和 平 衛 賴 越 中 熿 Hòa bình đem lại Viêt Trung hoàng

    30/7/2012
    Bùi Quang Thanh
    Ngọc Châu , Hải Dương

    ( Đã đưa nhật báo Trung Quốc )

  2. Chương Trình Phát Thanh Sáng Thứ Sáu 08-03-2012 | RFA Tiếng …
    i Quang Thanh : Kính mời Tiến sĩ Đọc trang này…

  3. Sống trên đời điều gì sai mà không biết sai để tự sữa thì ngàn đời có làm gì cũng mãi mãi sai. dù chạy chọt , đút lót, hay là lạy lục người khác củng chĩ là nhứt thời mà thôi ,
    Tục ngử đã có câu: hửu xạ tự nhiên hương, hay là vàng thiệt
    không sợ gì lửa v.v..

    Nói đến cái hội Đồng Nhân quyền Quốc Tế mà Cộng Sản VN mới vừa chạy chọt để kiếm được cái lá bùa dể dàng như các văn bằng giả mà họ đang cùng nhau xử dụng trong nước, để khoe khoang với thiên hạ là vấn đề nhân quyền mà chính quyền Việt Nam đang điều hành, và mọi sự ứng xử với nhân dân trong nước từ lâu nay là không vi phạm nhân quyền gì cả.

    Thật đúng với câu : Đi với Phật thì bận cà sa, đi với Ma thì bận áo mã, Cả Thế Giới từ trong và ngoài nước đều đưa ra hằng ngàn bằng chứng vô nhân đạo đối với nhân dân của chính quyền Cộng Sản Việt Nam từ quá khứ và hiện đang diển ra ngay trong ngày mà cái Hội Đồng “xôi thịt” bầu nhận Việt Nam vào ngồi ghế nhân quyền quốc tế ngày 12/11/13 công luận trong và ngoài nước từ khắp nơi vui có, buồn có, nhìn thấy nực cười có, luẩn quẩn rối ren có, riêng tôi xin thưa:

    Như trên đây tôi đả nói “Ma mà đi với Ma thì đâu có gì khó hiểu Chúng ta còn nhớ cách đây khoảng 15 năm các Giới chính trị trong chính quyền Mỷ đòi giải tán cái Hội Đồng nầy đi vì Mỷ đóng góp hằng năm quá tốn kém mà không thấy họ hoạt động được một áp lực nào có hiệu quã cả .

    Thực vậy có những nước thiệt vàng không sợ gì lửa nên họ tự rút đơn ra khỏi tổ chức nầy , họ không muốn mất công lại phải tốn kém mà chỉ đến đó ngồi tán gẩu để đánh võ mồm mà cái thực lực không dựa vào cái giá trị gì để tạo áp lực với những kẻ vi phạm nhân quyền trầm trọng cả, Cơ Quan nầy là hầu như chỉ để cho nhửng nước bị lên án lợi dụng mà thôi.
    Họ cho Vn vào cái ghế nầy ngay khi mà trên bàn giấy của họ đả có một đống tội ác do nhân dân VN và các tổ chức nhân đạo khác gởi đến yêu cầu họ nêu lên nhửng bằng chứng cụ thể đó cho mọi thành viên hồi đồng trước khi bầu chọn nhưng tại sao lại cho chìm xuồng như vụ “VINACIN-VINALINE”v.v..

    Thật tình họ đả quá biết VN là “côn đồ” như thế nào rồi, nhưng họ phải tự nhìn lại chính họ là “bất tài vô tướng” không làm gì được, nên đổi chiêu là bầu vào để tạo cho công luận một suy nghỉ chính trị khôn ngoan khác của họ để đánh lạc hướng dư luận, che đậy cái yếu kém vô tài bất tướng của họ và để giử cái sân khấu vẩn đầy đủ hội viên vẩn đầy đủ đào kép hát hò ầm ỹ để nhận đủ quỷ đống góp của Thế Giới và để giử cái job thơm,

    Thâu “Ma” vào sống với “Quĩ”.Cấp giấy chứng nhận cho kẻ giết thêm người xây thêm nhà tù, tự động thu tóm tài sản đất ruộng của dân không cần đền bù thì đó là nhân quyền do Ủy ban nhân quyền QT thừa nhận liệu có làm cho phong trào tranh đấu cho dân chủ của nhân Việt Nam tù tội và chết chóc thêm nửa hay không?

    PHAM VAN TUNG

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here