Công an tỉnh An Giang đàn áp, khủng bố tín đồ Phật giáo Hòa Hảo

- Quảng Cáo -

Hôm nay thứ Tư 1/5/2013 tức là ngày 22 tháng 3 năm Quí Tỵ hàng trăm tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị đàn áp ngay tại  thánh địa Phật Giáo Hòa Hảo, huyện An Phú tỉnh An Giang.

Được biết hôm nay là ngày giỗ của mẹ ông Bùi Văn Xuân, nên các tín đồ từ khắp các tỉnh lân cận kéo về dự đám giỗ, nhưng từ sáng sớm hàng trăm công an các loại từ xã đến huyện và tỉnh An Giang đã bao vây nhà ông Bùi Văn Xuân. Công an thẳng tay ngăn trở và hăm dọa đặt mìn xung quanh nhà, cũng như đã lăng nhục và đánh đập rất dã man nhiều tín hữu. Nhưng trước thái độ đấu tranh kiên quyết và chấp nhận cái chết của nhiều tín hữu, công an đã phải rút lui vào lúc 22 giờ đêm sau một ngày bao vây quanh nhà gia đình của ông Bùi Văn Xuân

Ông Bùi Vân Xuân hiện đang chịu án 4 năm tù và con trai của ông là Bùi Văn Thâm chịu án 2 năm tù. Họ bị bắt vào ngày 30/10/2012 và bị kết án trong một phiên tòa của tỉnh An Giang vào ngày 23/1 vừa qua.

Vào lúc 22giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 1/05, anh Trần Văn Kiếm, một tín hữu Phật giáo Hòa hảo đã kể lại với phóng viên Vân Quang về sự kiện này như sau :

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here