Học sinh giỏi từ chối vào đại học, đi xuất khẩu lao động

- Quảng Cáo -

Huy Lai

Người học giỏi mà ở lại VN mới là có vấn đề. Người học giỏi họ có tư duy logic nên họ phân tích và cân nhắc được nơi nào họ sống và phát triển được. Lấy ví dụ:

– 4 năm ĐH ở VN bèo bèo cũng 500 triệu. Lạm phát mỗi năm 10%, tính đại là 600 triệu đi nha, vậy học xong ra trường làm lương bao nhiêu và bao lâu để kiếm lại 600 triệu đó. Chưa kể lạm phát vẫn tiếp tục chứ đâu có dừng lại. Đó là chưa tính tới vật giá leo thang, xăng, điện phi mã.

– Ở VN học giỏi Lý, Hóa, Sinh…cũng không có phòng lab để mà thỏa chí tìm tòi, nghiên cứu. Học giỏi cơ khí thì xài đồ cổ, suốt ngày lượm ve chai của người ta về mày mò chế cháo để xài tiếp.

- Quảng Cáo -

– Ở VN học cho giỏi, lương một năm chưa chắc bằng thu nhập một đêm của chân dài khi thị tẩm cho đại gia. Bèo bèo cũng thua xa mấy em call girl, đào karaoke…Thua xa thu nhập của mấy thằng boy hộp đêm.

Người học giỏi ngoài tư duy logic ra họ còn có nhiều phẩm chất khác mà dân ngu khu đen không có, đó chính là sự tự giác và lòng tự trọng. Với môi trường VN này, họ thà đi làm cu li xứ người còn hơn mặc vest xứ mình để đi pha trà cho tham quan, để rồi phải khúm núm dạ thưa với mấy con call girl hòng kiếm vài ba xu lẻ về nuôi gia đình.

Người giỏi, họ có sự tự tôn. Thứ mà đám cầm bút bưng bô không bao giờ có được.

- Quảng Cáo -