Lãnh đạo Đoàn đề xuất đưa 500 ngàn thanh niên qua nước tư bản làm ô-sin

- Quảng Cáo -

Trong Đại hội Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, tại diễn đàn “Tổ chức Đoàn – người bạn đồng hành với thanh niên”, diễn ra chiều 14 Tháng Mười Hai, tại Hà Nội, ông Trần Kim Phẳng (Tỉnh đoàn Bến Tre) đưa ra đề xuất như thế.

Nghe muốn “té ngửa”!

Ông Phẳng phân tích đầy tâm huyết và trí tuệ như thế này:

Từ năm 2012 đến nay, Việt Nam đã đưa hàng triệu lao động đi lao động xuất khẩu. Theo thống kê thì lực lượng này tuy bán sức lao động nhưng mỗi năm cũng gửi về nước khoảng $10 tỉ. Tính ra mỗi lao động xuất khẩu có thu nhập trung bình hơn 200 triệu đồng/năm. Tính ra hơn 16 triệu đồng/tháng, gấp đôi so với mức lương công nhân bèo bọt ở trong nước, còn đòi hỏi gì nữa!

Ông Trần Kim Phẳng (Tỉnh đoàn Bến Tre) phát biểu
- Quảng Cáo -

Ông Phẳng cũng nhấn mạnh rằng tuy làm ô-sin hay cu-ly hay “lake support” (dân giang hồ gọi là phụ hồ) thì lương cũng cao, không những thoát được cảnh nghèo mà còn học được nhiều “kỹ năng, ý thức kỷ luật và nâng cao tay nghề lao động” hơn so với làm việc ở trong nước.

Ông Phẳng cũng cho rằng tổ chức Đoàn hoàn toàn có thể tham gia tuyên tuyền, để thanh niên hiểu rõ lợi ích của việc đi lao động xuất khẩu theo thời hạn, để có nhiều thanh niên tham gia xuất khẩu lao động.

Nghe nói kế hoạch xuất khẩu sức người của ông Phẳng được lãnh đạo Đoàn cũng như đoàn viên tham dự diễn đàn vỗ tay hoan hô vang dội.

Đúng là thời buổi điên đảo, nếu ba bốn chục năm trước, tay nào đưa ra ý kiến này chắc bị ngay hàng chục cái nón cối đội lên đầu, sẽ gán cho tội phản động, là bọn “liếm gót giày tư bản” vân vân… và sẽ không thể sống yên được với đám đoàn viên, đảng viên cốt cán.

Bây giờ ý kiến này được xem như một bước “đột phá” giúp thanh niên làm giàu cho đất nước.

Thực ra thì chương trình “ôm chân tư bản xin làm ô-sin” đã có từ lâu rồi, có mới mẻ gì đâu. Chẳng qua ông Phẳng muốn đề nghị Trung ương Đoàn nhào vô ăn ké chút tiền dịch vụ mà ai muốn đi cũng phải đóng cho đơn vị tuyển người thôi.

Nói nôm na tổ chức đoàn cũng là một loại “ruồi”, thấy chỗ nào bốc mùi thì bu lại, nhưng vụ này đoàn chậm chân quá!

Trong khi cả đám đoàn viên, cảm tình đảng tham dự diễn đàn “Tổ chức Đoàn – người bạn đồng hành với thanh niên” vỗ tay rầm trời thì dân mạng xã hội lại chửi “nói thế mà không biết nhục!”

“Nhục nhất là một tổ chức, cánh tay đắc lực của đảng không sáng tạo ra việc gì ngoài việc phát động đạt chỉ tiêu đi làm cu-ly cho thiên hạ.

Bản thân tổ chức đoàn đã không nhận ra đây là nỗi nhục, là việc làm trát bẩn lên mặt lên mặt đảng, lên người lãnh đạo mà vẫn ngạo nghễ. Không thấy ‘chó ỉa bàn thờ dơ mặt chủ hay sao?’

Hay đây lại là sáng kiến khởi xướng phát động phong trào học theo cha già. Bác xưa đi xuất khẩu làm nghề phụ bếp, khuân chủ thuyết rởm về làm hại đất nước. Nay các con cháu noi gương người đi XKLĐ mang ngoại tệ về xóa nghèo, giảm công nợ cho quốc gia ư?”

Tài khoản Nguyễn Xuân Văn còn mỉa mai:

“Tốt nhất đưa tất cả cán bộ Đoàn đi xuất khẩu lao động để tự làm lấy mà ăn, giảm gánh nặng ngân sách; và có cơ hội truyền bá chủ nghĩa Mác Lê cho các nước Tư bản. Nếu làm tốt sự truyền bá, một ngày không xa, bọn tư bản lại phải sang Việt Nam làm thuê, đem ngoại tệ về nuôi đất nước, bộ máy của họ”./.

Sàigònnhỏ

- Quảng Cáo -