Zippo quay trở lại?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

Ngày nay máy lửa có nhiều mẫu mã, model và công nghệ độc đáo. Song hình như máy lửa Zippo của những người lính Mỹ vẫn còn được nhiều người ưa chuộng.

Riêng VN, chẳng hiểu sao hàng không mẫu hạm Mỹ rất thích cập bến Tiên Sa Đà Nẵng ? Và cứ mỗi lần cập bến Tiên Sa, trong chương trình giao lưu hữu nghị Mỹ – Đà, hải quân Mỹ luôn có tiết mục bán một ít hộp quẹt Zippo… Như một món quà lưu niệm, nên nhiều người dí dỏm gọi hàng không mẫu hạm Mỹ thăm Đà Nẵng là hộp quẹt Zippo quay lại.

Ngày 25/6 sắp tới, hộp quẹt Zippo Ronald Reagan sẽ cập bến Tiên Sa trong bối cảnh hải quân TC đang ngang ngược xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của VN ở bãi Tư Chính và rốn dầu Nam Côn Sơn, khiến lòng dân VN nói chung và nhân dân Đà Nẵng nói riêng, rất hoan nghênh và vui mừng đón chào Zippo, hi vọng hộp quẹt Zippo Ronald Reagan làm điều gì đó, không chỉ là bài hát nối vòng tay lớn, là chuyến lên thăm đường bay trên boong tàu, là sự mua bán Zippo lưu niệm… Mà muốn Zippo Ronald Reagan gửi tín hiệu đến nhà cầm quyền Bắc Kinh cần tôn trọng luật pháp quốc tế và hành xử một cách văn minh trên Biển Đông !

- Quảng Cáo -