Vài suy nghĩ qua vụ án Thiền Am

- Quảng Cáo -
Theo những người tu hành và cả những người theo đạo Phật hay không theo đạo, thì những người tu hành là phải ép xác khổ hạnh đúng không?
Những người bỏ việc đời, bỏ gia đình vào chùa hay tu tại gia đều chỉ chuyên tu đắc đạo đúng không?
Chỉ tập trung tu tập học đạo và truyền đạo; ăn chay niệm Phật, không sát sinh; diệt dục, không ham tiền bạc, sống trong sạch, thiện lành; không tham sân si, sân hận; sống từ bi hỉ xả; đại từ, đại bi, cứu sinh độ chúng, lánh xa cái ác, lánh xa chốn bụi trần dơ bẩn… đúng không?
Vậy, tại sao bây giờ người ta xây nhiều chùa lớn hơn trường học thế nhỉ? Chùa nào cũng dày đặc hòm công đức, ban thờ thần thờ thánh, thờ mẫu, thờ cô, thờ cậu, viết sớ bán… Có chùa mở cả dịch vụ xem ngày cưới hỏi, đăng cai dịch vụ đám cưới, đám hỏi; có thầy nói chuyện tránh thai, cách làm tình dục, yêu đương nam nữ, ăn chay ăn mặn; có thầy nói chuyện cúng dường, cúng giải oan gia trái chủ; có thầy nhờ chân gỗ xúi gia đình có người thân chết dâng lễ siêu thoát, gọi hồn gây mê tín dị đoan; có thầy xúi dâng sao giải hạn, bốc bát nhang giải hạn, cắt đường tình duyên… có thầy “xin tí khí”, thọc vào vùng kín với bất cứ ai đến cửa chùa xem quẻ bói; có thầy làm chuyện dâm đãng với các phật tử gái còn non nớt ngay tại chùa… Chao ôi! Căng hết các giác quan, mở cửa sổ tâm hồn mình nhìn ra bốn phía cuộc đời thì mới thấy giới tu hành cũng đầy chuyện thị phi phải không ạ?
Chính vì vậy, Tịnh thất bồng lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) mới bị con mắt người đời soi chiếu, quy chụp họ theo tất cả các quan niệm và góc nhìn nhơ nhớp đó. Rồi họ theo chân báo chí đưa tin và các youtube của bà Nguyễn Phương Hằng truyền thông, tắm gội lên đầu mình những gì bẩn thỉu, xấu xa nhất về Thiền am… và họ tin… tin như đinh đóng cột mà không một ánh sáng công minh nào có thể len vào được cái vỏ não vô minh ấy, rồi sôi lên sùng sục, lu loa lên án, rồi lại trút lên đầu bao kẻ ngu ngơ khác những gì mà lũ người kia mang đến cho mình nhiều hơn gấp năm, gấp mười theo kiểu một đồn mười, mười đồn trăm, xô lô như trường ca sông lô sóng cuồn tuôn trào không bao giờ dứt, muốn nghiền nát ông cố Nội và Thiền am 5 chú tiểu…
Vậy, tôi chỉ xin những tờ báo và “hội chứng đám đông” này, hãy trả lời mấy câu hỏi sau:
– Các người nói họ loạn luân, dâm đãng thì bằng chứng đâu? Để chứng minh các hành vi phi đạo đức này của họ thì có khó không, sao không làm được? Nếu vu khống, bịa đặt, bôi nhọ cá nhân… thì thuộc điều, khoản nào theo luật pháp quy định, có bị phạt tù không?
– Xét xử mà lấy các clip cắt ghép của người khác làm bằng chứng; giám định bằng chứng thì xuyên tạc, hiểu sai ý nghĩa câu, chữ của đạo Phật, đe doạ, gài bẫy khi lấy cung… thì có đủ điều kiện để làm bằng chứng buộc tội bị cáo không?
– Nói họ dụ dỗ Diễm My… bằng chứng đâu, sao không thấy chứng minh được?
– Nói họ lợi dụng nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi tiền từ thiện… bằng chứng đâu hay chính âm mưu của Hằng tạo ra để đưa họ vào bẫy mà vẫn thất bại?
– Nói họ tu mà làm Youtube ca hát kiếm tiền là sai, tu hành thì phải thế nọ thế kia… Vậy, họ dùng trí tuệ kiếm sống, không ăn cắp ăn trộm, không làm bất cứ điều gì sai pháp luật quy định, sao dùng con mắt hẹp hòi, thiếu hiểu biết để đóng khung họ vào một cái khung hình nghiệt ngã của mình?
– Họ bức xúc, uất ức mà chửi vài câu khi họ bị một đoàn người đủ các ban bệ, rầm rộ đến xâm phạm tư gia, khám xét, thu giữ tài sản, quấy đảo, phá nát đời sống an lành của họ, âu cũng là tâm lí lthường tình của con người bất toàn, sao khép họ vào cái tội 331 rất mù mờ và phải chịu mức án nặng nề như vậy?
– Các người có đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu không? Nếu mình bị vùi dập như họ thì ai lên tiếng bênh vực mình hay mình cũng bị người đời vùi dập như chính mình đã vùi dập Thiền am?
– Một bản án mà hầu hết người có lương tri không phục thì hỏi nền tư pháp có còn chút niềm tin nào về đạo đức, sự công bằng, công lí và để gìn giữ được sự bình an, hạnh phúc cho xã hội không?
Vâng! Sau tiếng búa toà tuyên án đập xuống…, thì tiếng vỗ tay hoan hỉ của đám người tự mang danh “chính nghĩa thực thi pháp luật, đấu tranh cho xã hội văn minh, tiến bộ” rầm rộ vang lên, tung hô quý toà “anh minh, sáng suốt”… tiếp tục dập vùi những con người nhỏ bé, yếu ớt chỉ biết ngẩng trời kêu oan kia tan nát cuộc đời… Tôi không bình luận về đám người này, tôi cũng không bình luận về những quan toà “thay trời phán xử”, tôi cũng không biết xã hội này đang ở đâu… tôi chỉ cảm thương sâu sắc với gia đình Thiền am, những thiện lành và cả sự ngây thơ của họ. Chắc chắn qua sự trả giá quá đắt này, họ sẽ sống tốt hơn, hiểu nhiều hơn về xã hội để tránh xa những bụi trần khiếp đảm…
Tôi thấy cay đắng thay cho ông cụ hơn 90 tuổi, thở không ra hơi nói trước toà rằng “Tôi độc thân đang chờ lấy vợ” thật hài hước, ấy thế mà nhiều người không hiểu được thâm ý của cụ lại cho rằng “lão già dâm đãng không biết xấu hồ”… Trời ạ! Ấy là ông cụ cười cợt, mai mỉa cuộc đời chó má, ngu dốt… mà đập vào mặt chúng rằng cụ đã được sinh ra từ một gia đình nhà nho có tiếng, được dạy dỗ cẩn thận, cụ có hai bằng cử nhân, tu tại gia, không lập gia đình, nuôi trẻ mồ côi đã mấy chục năm rồi…
Lý do không vào Hội Phật giáo của TNT vì cụ thấy không xứng đáng… Đó là bản lĩnh của con người có khí phách và lòng tự trọng… Thật đáng khâm phục! Nhưng cái khí phách ấy mà khiến cụ đã phải trả giá bằng 5 năm tù giam…
Ngẫm chẳng biết ngày mai, sổ Nam Tào có còn dư dật để cho ông cụ 91 tuổi trả xong cái nợ đời đầy phi lí này nữa không? Giờ đây những đứa trẻ sẽ sống ra sao khi trụ cột của chúng bị giam cầm?
Chúa ơi! Con nghĩ về cuộc đời mà thấy thật buồn! Cúi xin Đức Chúa Trời hãy thương xót chúng con mà cứu khổ cứu nạn! Amen!
- Quảng Cáo -