Được mùa bắt cá lòng tong

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Ai cũng nghi trùm cuối đại án kit Việt Á là một đại gia bất động sản khét tiếng, giàu nứt đố đổ vách, và ít nhất một quan lớn hàng chóp bu làm ô dù che chắn tội ác. Mọi người hi vọng trùm cuối bị lật mặt, nhưng cũng e ngại vụ án không đi đến cùng công lý, tức không chạm đến ngõ nhà trùm cuối, vì đại án bị khởi tố khá lâu mà chỉ mới 3 con cá vừa là lãnh đạo cấp vụ của liên bộ Y tế và khoa học công nghệ, một con cá nhỏ Phan Quốc Việt là giám đốc Việt Á, và các con cá lòng tong là giám đốc CDC các tỉnh thành nối nhau sa lưới.

Tập tính của cá vừa, cá nhỏ, cá lòng tong là thích rỉa mồi, ăn mồi rất nhặm dù chẳng nuốt được bao nhiêu so với những cú đớp mồi khủng của những con cá lớn, song vì đụng đâu rỉa mồi đó nên cá nhỏ và cá lòng tong thường dễ mắc câu. Ngược lại, đối với những con cá lớn, khi bị bể ổ, thường vẫy đục nước để chuồn lẹ, đánh bùn sang ao biến thành những ông lớn đức cao vọng trọng, lên lớp giáo dục nhân dân học tập và làm theo…

Hôm nay có thêm một con cá lòng tong là giám đốc CDC Bắc Giang mắc câu. Theo dự đoán của những người sành câu cá thì rất có thể còn rất nhiều cá lòng tong là giám đốc CDC các tỉnh thành trong cả nước sẽ lần lượt mắc câu trong những ngày tới./.

- Quảng Cáo -