Vụ Việt Á: Cần khởi tố Nguyễn Thanh Long

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

So với vụ bán thuốc giả thời Kim Tiến đang là bộ trưởng, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng thì test kits của việt Á phải được xem là một tội ác chống lại nhân dân.

Không phải tự nhiên test kit được các CDC từng tỉnh mua về, mà nó đã có cả hệ thống chính trị dọn đường cho Việt Á đi, từ các lãnh đạo đảng, chính phủ, đến truyền thông của tuyên giáo, thậm chí bằng cả chính sách. Ở đây, phải thấy rõ vai trò của Nguyễn Thanh Long khi y là bộ trưởng, dù cố ý hay vô ý thì để xảy ra vụ việc này trách nhiệm của người đứng đầu phải lôi ra đầu tiên.

800 tỉ không phải là số tiền, mà nó liên quan đến sinh mạng hàng chục ngàn người, giờ đây ta có quyền đặt câu hỏi, trong lúc chiến dịch test thần tốc bị dư luận chỉ trích, các chuyên gia lên án là ngưng ngay việc test, tại sao Bộ y tế vẫn quyết test thần tốc? Và mỗi kit được sinh ra trong “nhà máy” 10m2 ấy đã bao nhiêu kit đã được hàng chục ngàn người nằm trong hũ tro cốt test qua?

- Quảng Cáo -

Cùng với đó, 2 cái tên phải chịu trách nhiệm chính trong vụ Việt Á cùng với Long là Phạm Minh Chính thủ tướng chính phủ, và Vũ Đức Đam, vì 2 cái tên này là người quyết định bắt toàn Dân HCM và nhiều nơi khác test trong chiến dịch test thần tốc.

Chính Phạm Minh Chính và Vũ Đức Đam đã khẳng định nhiều lần tính hiệu quả của việc test thần tốc?

Ngay lúc dịch bệnh căng thẳng nhất, Saigon phải sử dụng biện pháp thiết quân luật, mà nguyên nhân dịch bùng phát mạnh cũng từ chiến dịch test tràn lan, như vậy không thể nói Đam- Chính là vô can.

Đây là một hệ lụy thấy rõ vì những kẻ lãnh đạo đất nước không chỉ thiếu kiến thức chuyên môn mà còn vô lương tâm. Chúng sẵn sàng vì lại quả hàng chục hàng trăm tỉ để ra các chính sách vô nhân đạo, chống lại nhân dân.

Có ai mà quên tiếng khóc thét, thét tận trời xanh mà đứa con của chị Lan ở Thuận An- Bình Dương khi chứng kiến cảnh mẹ mình bị lôi đi test, trong bối cảnh hàng nhân viên công lực phá cửa bắt mẹ mình đi, trong sự hoảng loạn.

Có ai mà quên tiếng hụ còi xe cứu thương dồn dập đêm ngày liên tục mấy tháng trời vang ngoài đường khi Saigon thiết quân luật. Ai mà quên cảnh người đi bộ, người đạp xe, xuôi về tận Hà Giang, ngược về tận Cà Mau. Ai quên cảnh được mẹ đèo con, chồng chở vợ trên chiếc xe cà tang phải bỏ lại trên đỉnh Hải Vân…

Tất cả là hậu quả của một đám cầm quyền ngu dốt mà tham lam vô độ, bộ ba quyền lực Chính-Đam-Long sẽ là những cái tên gắn liền với những câu chuyện đau lòng, đau tới tận tâm can, như vết cắt rỉ máu chảy âm ĩ trong mỗi phút giây ở đất nước này.

Cần bắt giam thằng bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ngay lập tức và điều tra vai trò của Phạm Minh Chính, Vũ Đức Đam, có như thế, phần nào an ủi được hương linh những người đã khuất, và những người, chịu chung số phận khổ đau vì cách chống dịch ngu dốt của những người cộng sản này./.

- Quảng Cáo -