Cùng nâng giá kít tét thu lợi bất chính, nhưng mức độ nghiêm trọng của Việt Á và Đức Minh khác nhau

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Công ty Đức Minh nhập, phân phối, nâng giá kít tét và sinh phẩm y tế cao hơn và nhiều hơn công ty Việt Á, song Đức Minh chỉ phạm lỗi nâng giá bán quá cao so với giá nhập, và cũng có thể phạm lỗi lo lót các quan chức chống dịch từ trung ương đến địa phương để chấp nhận mua giá kít tét và sinh phẩm y tế với giá “cắt cổ” giúp Đức Minh lời khủng ? Vì các quan không phải loại gà mờ khơi khơi mua kít giá cao làm lợi cho Đức Minh. Tuy nhiên công ty Đức Minh nhập kít có nguồn gốc rõ ràng từ Tây Ban Nha và Hàn Quốc chứ không phải nhập lậu kít trôi nổi của TC không có chứng nhận chất lượng, về hô biến thành kít Việt Á để bán lừa người dân, bòn rút ngân sách như Việt Á.

Đức Minh là công ty nhập khẩu kít tét về bán, không giống Việt Á lừa thiên hạ rằng mình là công ty sản xuất kít tét được WHO công nhận, nhưng chỉ là công ty treo đầu dê bán thịt chó.

Công ty Đức Minh không được bộ khoa học và công nghệ “nuôi nấng” và giúp đỡ toàn diện, giúp đỡ hết mình như công ty Việt Á, Giúp từ khâu tung fake news WHO công nhận kít Việt Á trên website chính thức của bộ, chi hàng chục tỷ ngân sách cho học viện quân y nghiên cứu kít chuyển giao cho Việt Á, dọn cỗ cho bộ Y tế công nhận và cho lưu hành kít Việt Á, đến nỗi dư luận không khỏi đặt nghi vấn phải chăng bộ khoa học và công nghệ và công ty Việt Á là một ?

- Quảng Cáo -

Đức Minh cũng không được bộ quốc phòng xem là con cưng của bộ như công ty Việt Á. Bộ quốc phòng cho học viện quân y dùng hàng chục tỷ tiền ngân sách từ bộ khoa học và công nghệ để nghiên cứu Kít chuyển giao khơi khơi cho Việt Á làm giàu, vậy có khác gì bộ quốc phòng và công ty Việt Á là người một nhà ?

Đức Minh cũng không được bộ y tế dành mọi đặc quyền ưu tiên, ưu đãi và ưu ái như công ty Việt Á. Bộ y tế nhanh chóng xác nhận chất lượng kít Việt Á (vỏ Việt ruột Tàu), chỉ đạo cả giá mua, yêu cầu các quan chức chống dịch mua kít Việt Á… khiến không thể không nghi vấn liệu kít Việt Á có phải của bộ y tế ?

Công ty Đức Minh cũng không được ban tuyên giáo ưu ái cho báo chí tha hồ tung fake news ca tụng uy tín và chất lượng kít Việt Á như công ty Việt Á.

Tóm lại công ty Đức Minh và công ty Việt Á giống nhau ở hai điểm:

– Nâng giá kít khủng cắt cổ” nhân dân thu lợi bất chính.

– Sử dụng “phù phép” để bán được một lượng kít tét kinh khủng.

Khác nhau ở chỗ :

– Đức Minh không lừa đảo bán kít theo kiểu treo đầu dê bán thịt chó như Việt Á.

– Đức Minh không lũng đoạn thao túng nhà nước như Việt Á.

– Đức Minh cung cấp kít có nguồn gốc rõ ràng từ Hàn Quốc và Tây Ban Nha nên có độ an toàn cao khi sử dụng phòng chống dịch. Không cung cấp kít dỏm gây đại họa dịch bệnh cho dân như kít Việt Á.

Từ những lẽ trên cho thấy, công ty Việt Á gây đại họa cho nhà nước, cho nhân dân một cách khủng khiếp, đến nỗi nếu công ty Đức Minh có sai trái đến mấy cũng chỉ là muỗi so với sai phạm của công ty Việt Á. Cho nên xin đừng lấp lửng đánh đồng sai phạm của công ty Đức Minh với sai phạm của công ty Việt Á nhằm che đậy tội ác khủng khiếp của nhóm lợi ích Việt Á lũng đoạn nhà nước./.

- Quảng Cáo -