Năm 2022 “dự báo” sẽ chạm vào Tham nhũng cơ bản

- Quảng Cáo -

Hoang Linh

Đúng vào ngày Giáng sinh, bộ Giáo dục Đào tạo VN nhận tin dữ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương, hôm 24/12 ra thông cáo về các quyết định kỷ luật, thanh tra đảng viên mới nhất.

Cho dù phần nói về bộ GDĐT không dài, nhưng nội hàm thông tin cho thấy một cuộc kiểm tra và điều tra tận xương tủy sẽ như bóc hành, làm rõ những điều tiếng quá nhiều nhưng không được cấp bộ trưởng giải quyết:

- Quảng Cáo -

“Ban cán sự đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2016-2021 có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc; công tác tổ chức cán bộ; tham mưu xây dựng và thực hiện các cơ chế chính sách; biên soạn sách giáo khoa; đầu tư công,… Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng cần được tiếp tục kiểm tra, làm rõ.”

Ông Phùng Xuân Nhạ được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng Tư năm 2016, nhiệm kỳ 2016 – 2021, thay cho ông Phạm Vũ Luận.

Tại Đại hội Đảng XIII tháng 1 2021, ông Phùng Xuân Nhạ là thành viên Chính phủ duy nhất dù được Trung ương khóa XII đề cử vào Trung ương khóa XIII nhưng đã không trúng cử.

Tháng 4 năm 2021, ông Phùng Xuân Nhạ thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo.

Về giáo dục cơ bản, học sinh đầu cấp chịu một nền giáo dục mà các nhà báo và MXH gọi là giáo dục khổ sai khi mà giáo khoa thay đổi liên tục, học sinh điên cuồng với các kỳ thi, có học sinh không chịu nổi áp lực phải chọn con đường bế tắc.

Gian lận thi cử biến nhà trường thành nơi buôn bán tệ hại và bát nháo như chợ hàng lậu.

Hàng loạt vụ án được khởi tố với hàng trăm bị can ở cả cấp THPT và đại học.

Ủy ban kiểm tra nhắc “đầu tư công” chắc chắn sẽ có mũi dùi vào việc sử dụng ngân sách giáo dục để làm dự án và mua sắm, cái này mà thoát được thì gọi bằng cụ.

Cái chết của vị Thứ trưởng đang trên quan lộ sáng chói cũng là điều dư luận chưa hết thắc mắc.

Tôi hy vọng Ủy ban Kiểm tra, bộ Công an, Quản lý thị trường sẽ tập trung vào tham nhũng cơ bản, tức là những hành vi có thể làm thay đổi cấu trúc xã hội như giáo dục, y tế, thông tin truyền thông…

Năm 2021 bước sang 2022 xuất hiện nhóm lợi ích trên lĩnh lực bản vị như thao túng chứng khoán, giá vàng…

Thao túng bất động sản và dự án công sẽ còn khó hiểu và nguy hiểm hơn cho nền kinh tế, cướp mất cơ hội có nhà ở của công dân.

H.L.

Nguồn: FB Hoang Linh

- Quảng Cáo -