Tôi đánh giá chính quyền tp/hcm yếu kém

- Quảng Cáo -

Chau Doan

Từ yếu kém ở đây là tạm bỏ qua những vụ cướp đất của dân lành ở Thủ Thiêm, Vườn Rau Lộc Hưng, nói về những việc ấy sẽ cần từ khác.

Không có một thành phố nào “kì lạ” đến mức mà người dân phải tự tổ chức các nhóm hiệp sỹ đường phố để bắt cướp, một thành phố mà khách du lịch hãi hùng, thò điện thoại ra là bị cướp.

Khi tổ chức tiêm vắc-xin hay phát phiếu xét nghiệm thì khiến người dân phải chen chúc, hò hét, khác nào tổ chức để dân phun vi-rút vào mặt nhau?

- Quảng Cáo -

Trong khi dân bắt đầu đói vì dịch thì lùa dân vào mua đồ trong siêu thị, giá đắt hơn hẳn bên ngoài. Các bạn trực tiếp mua hàng trong ấy có thể cho con số cụ thể.

Việc này là một cú đánh kép vào người lao động kiếm ăn hàng ngày trên đường phố.

Mà không chỉ cho người dân trong thành phố mà của những người buôn bán nhỏ, những nông dân tự bán sản phẩm của mình.

Tôi đề nghị lãnh đạo thành phố tp HCM phải nghĩ ra cách để nông dân vẫn có thể bán nông sản được mà vi-rút không bị lan truyền. Dồn họ vào siêu thị, phải đứng chờ thanh toán ở quầy thì vi-rút vẫn có thể lây lan cơ mà.

Người đi bán hàng nhỏ lẻ có thể gói sẵn hàng với số tiền đề sẵn trên túi đồ, rồi đứng cách xa một quãng. Người mua tự đặt tiền vào. Tất nhiên có thể xảy ra việc thanh toán không chuẩn nhưng với một túi đồ ít tiền mà người ta làm vậy, ấy cũng có nghĩa là người ta đã quá khó khăn rồi, cho luôn cũng được.

Đừng dồn người dân đang khó khăn vào chỗ khó khăn hơn bằng cách cấm đoán cực đoan và lạnh lùng như vậy.

Tôi chỉ thấy chính quyền này làm tốt một việc là khi đàn áp người biểu tình vì môi trường, chống Trung Cộng xâm phạm lãnh hải của Việt Nam./.

#coronavirus #tp/hcmchốngdịch

- Quảng Cáo -