Dậu chưa đổ mà bìm bìm đã leo!

Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam - Bìm bìm Mai Tiến Dũng
- Quảng Cáo -
Mấy ngày nay người dân hổn ha hổn hển lo Tết thì ít mà lo con Covid-19 thì nhiều. Nó lấp ló ở mọi nơi nhưng khuôn mặt thật của nó quá nhiều dạng thức, muốn thấy cho rõ mặt không phải là chuyện dễ dàng. Người dân nghèo khổ có vẻ lo lắng hơn người có của, có công với … cách mạng!
Điều này nói ra có vẻ ngược đời nhưng sự thật trần trụi là như vậy.Người nghèo làm sao có tiền vào Karaoke tay vịn để mà ôm một đống virus cúm tàu lây lan cho thiên hạ? Người không có công với cách mạng làm sao có mặt trong gần hai ngàn người tham dự Đại hội Đảng, bất kể rằng đám đông là nơi mầm bệnh phát tán kinh khủng nhất.
Trong lúc Đại hội còn đang họp bàn thì anh phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ‘lủi thủi’ đi ra với dáng vẻ ủ dột đến thảm hại. Anh ủ dột là phải vì sau bao nhiêu năm phấn đấu những tưởng sẽ được đảng trả công cho chiếc ghế trong Bộ Chính Trị, ngờ đâu tệ hơn vợ thằng Đậu, tên của Phó Thủ tướng lại không có mà thay vào đó là những đứa chưa hề có công trạng gì với đất nước con người, ngoại trừ với đảng, như thằng Thưởng chẳng hạn. Cái gã mặt mày non choẹt không có bất cứ quá trình cống hiến nào đáng kể vẫn được Đảng cất nhắc chỉ để thay đảng nói lời…chim chóc!
Anh Đam có lẽ cay đắng lắm vì chính anh là người bị đẩy vào trận tuyến chống cúm tàu, có nghĩa là tuyến đầu chống dịch. Anh có thể bị lây nhiễm vì trực tiếp với y bác sĩ và lực lượng cách ly người nhiễm bệnh và vì vậy anh tự thán lấy chính mình là điều hiển nhiên hợp lý. Có lẽ quá muốn “đại hội” nhìn lại công trạng của mình nên anh Đam lỡ lời khi tuyên bố anh sẽ cùng đội ngũ chống Covid-19 dập được dịch trong vòng 10 ngày để nhân dân vui Tết Nguyên đán.
Nhưng anh đã xui thêm một lần nữa, lời tuyên bố có vẻ bình thường của anh bị phản thùng bởi một Bộ trưởng dưới quyền mà ngày thường anh không để ý, đó là ông Mai Tiến Dũng Bộ trưởng bộ …chính phủ, kiêm phát ngôn nhân chính phủ trong bộ máy cầm quyền.
Khi được báo chí hỏi về tuyên bố của ông Đam ông Dũng đã mạnh mẽ và xanh rờn rằng “chính phủ không khẳng định sẽ khống chế được dịch Covid-19 lần này trong 10 ngày. Đó là phát ngôn của lãnh đạo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch covid-19. Người này chịu trách nhiệm về phát ngôn.
”Gớm chưa? Đừng quên rằng ông Mai Tiến Dũng là cấp dưới của ông Vũ Đức Đam. Đây là tuyên bố bình thường của một cấp dưới hay bất thường của một kẻ thấy nhà sập nên làm thân bìm bìm leo?
Trên lý thuyết thì ông Đam vẫn đang là Phó thủ tướng, và trên thực tế ông Mai Tiến Dũng chưa lên chức Thủ tướng để mà đổ tội cho “thằng đánh máy”. Ông Dũng vẫn phải cúc cung tuân theo lệnh của ông Đam nếu có và dù gan lì đến mức nào chăng nữa thì khi ông Đam chưa được quốc hội phê chuẩn từ nhiệm, ông Dũng dựa vào đâu để mà ‘bố láo’, theo kiểu nói của người Bắc, trước thượng cấp của mình?
Chỉ một điều duy nhất khiến ông Mai Tiến Dũng có hành động nghênh ngang như vậy hẳn ông ta được lệnh mật nào đó công khai đạp đổ ông Đam, gây dư luận xấu về ông phó Thủ tướng để mai mốt khi ông Đam bị đá văng ra thì người dân còn có lý do mà đoán định, còn hơn là lúc này nếu ông Đam bị về vườn thì lắm kẻ khó lòng ăn nói cho ra lẽ trước sự đàm tiếu của nhân dân.
Bởi dù có nhiều lần vung vít thì ông Đam vẫn là khuôn mặt năng nổ chịu lăn lóc vào chốn nguy nan nhất mà người dân nhìn thấy. Sự rớt đài của ông dù sao cũng làm cho người thích ông thất vọng và chán ghét.Mà nhà nước này, chính quyền này có sợ gì sự thất vọng, chán ghét đó của nhân dân?
- Quảng Cáo -