Ôi anh Nhạ: Hội đồng đã thẩm định rồi, còn thẩm định lại nữa sao?

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long|

Tôi nghe các giáo sư tiến sỹ khoe rằng Sách giáo khoa tiếng Việt lớp Một “đã được thẩm định rất nhiều lần”, đảm bảo chất lượng tốt, bây giờ anh lại yêu cầu thẩm định lần nữa? Vậy cần bao nhiêu lần thẩm định và cần chi bao nhiêu nữa cho vừa?

Chẳng lẽ nhiều lần thẩm định trước, hội đồng toàn những người mắt nhắm mắt mở, còn bây giờ mới “rà soát”? Mà nếu “rà soát” lại thì kết quả ra sao?

Chẳng hạn, cá nhân tôi từng tham gia thẩm định nhiều lần và khen tốt tốt, bây giờ tôi lại thẩm định nữa, lẽ nào tôi chê xấu xấu để tự bôi vào mặt mình? Khi đó anh gọi tôi là con gì? Người có học hàm học vị thì ắt có lòng tự trọng mà anh!

- Quảng Cáo -

Vụ báo chí và dư luận vạch trần GS.TS. Nguyễn Đức Tồn đạo văn, anh giao cho chính Hội đồng giáo sư chuyên ngành và Hội đồng giáo sư nhà nước từng phong giáo sư cho ông Tồn thẩm định lại, kết quả thế nào rồi anh? Nếu họ thừa nhận ông Tồn đạo văn thì sao không thấy anh xử lý?

Chuyện anh đề nghị tái thẩm định Sách giáo khoa sao giống vụ bò rừng lai bò nhà ở Lâm Đồng vậy? Bò mập hay ốm mà cũng cần một Hội đồng chuyên môn tái thẩm định thì có chọc cười đến anh chăn bò không, chưa nói cái Hội đồng đó đã từng ngốn hết 5 tỷ đồng thẩm định đề tài nghiên cứu bảo tồn gene bò quý. Tinh trùng bò tót phối với trứng bò nhà đẻ ra bò lai chứ ai chẳng biết mà nghiên cứu với thẩm định bằng một Hội đồng chuyên môn?

Đất nước này có hơn 90 triệu dân, trong đó có anh là giáo sư tiến sỹ, kể cả tôi là tiến sỹ, đều có trình độ thấp hơn lớp Một theo Chuẩn đầu ra của Chương trình cải cách nên không biết đúng sai hả anh? Nếu vậy thì nên báo động đỏ bằng báo động thảm họa bom nguyên tử chứ tự hào “chưa bao giờ được như bây giờ” ai mà tin được?

Tôi nói gọn thế này. Nguyên tắc xây dựng chương trình dạy học phát triển năng lực là căn cứ vào năng lực của người học và phản hồi của các bên liên quan. Các công văn chỉ đạo của Bộ đều nhấn mạnh nguyên tắc này. Việc các giáo sư tiến sỹ vẫn giữ tư tưởng học phiệt, bất chấp tất cả, thậm chí coi khinh dư luận và các tiếng nói khác, liệu có đủ tư cách làm Chương trình, Sách giáo khoa và tham gia Hội đồng thẩm định theo mục tiêu “dạy học phát triển năng lực” không?

Chu Mộng Long

#giáodụcvn #sáchgiáokhoatiếngviệtlớp1

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here