Người tìm công lý

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Hôm 29/07/2020, Tòa án TP.Hà Nội đưa chị Huệ Như ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa sơ thẩm chị Huệ Như đã bị tuyên hình phạt 18 tháng tù giam. Xe đưa Chị đến phiên tòa, trước sân tòa án, cửa xe chưa mở chị đã đứng dậy và ngước nhìn ra ngoài qua song sắt cửa xe, tìm xem giữa chốn đày ải có gặp người thân.

Trang phục màu xanh đậm của nhà tù, chị bước xuống xe và ngẫng cao đầu bước vào tòa án, nơi những kẻ giết chết con chị, những kẻ cướp đi tương lai phía trước của chị, nơi những kẻ đã cướp của dân bằng BOT bẩn, những kẻ phạm pháp đó nay được khoác trên mình áo thụng chễm trệ vào ghế quan tòa để ra bản án đọa đày chị. Chúng ra vẻ đạo đức, trong sạch nhưng chính chúng là một đám ác nhân, vẽ trên mình những tên hề thẩm phán để diễn cho đủ vở công lý đang còn bỏ ngỏ.

THẬT CĂM PHẪN THAY!

- Quảng Cáo -

Vô duyên vô cớ chúng dựng lên một BOT phạm pháp, bị dư luận chỉ trích tưởng chúng sẽ rút lui, nhưng không, chúng được pháp luật bảo kê và tự do trấn lột người đi đường, vốn người nghĩa hiệp, thấy chướng tai gai mắt Chị Huệ Như cùng bạn bè ra đấu tranh vì nó đặt sai vị trí. Tưởng pháp luật công minh, không ngờ bọn cướp nó bắt bỏ tù chị, xét xử chị bằng những tháng ngày dài đằng đẳng đọa đày, chỉ vì chị có tội yêu công lý, chị đã đấu tranh cho công bằng xã hội. Chị đấu tranh đâu chỉ mình chị Huệ chứ? Nếu BOT TL-NB dẹp thì nhiều người hưởng, biết hiểm nguy nhưng vì trách nhiệm con người tử tế chị không thể làm ngơ, và hôm nay chị tiếp tục ra tòa.

Nhìn ánh mắt của chị cả ngày hôm nay đọng lại trong tôi một sự đau xót, thương cho phận làm người tử tế sao lại khó thế. Chị đưa ánh mắt nhìn như muốn tìm cái gì? Chờ đợi điều nếu không phải là mong muốn công lý được thực thi? Chị là người phụ nữ đi tìm công lý!

Giá như một chính đảng cầm quyền được bầu lên bởi Nhân dân thì sự sai trái của pháp luật ở BOT cướp của dân ấy đâu tồn tại.

Giá như một chính quyền tồn tại thì chị Huệ như đâu bị bọn cướp giết hại con của chị mới được mấy tháng, giá như có chính quyền thì chị đâu bị bắt ở tù? Và giá như… tiếc thay đây là bọn tà quyền, bọn côn đồ nắm quyền nên những chuyện bất công, oái oăm như thế này sẽ chẳng biết bao giờ mới dừng!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here