Đất nước có pháp luật không vậy?

- Quảng Cáo -

Thái Hạo

Ngày 9/6, ông ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu chất vấn bộ trưởng Bộ GTVT về trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài, đại khái rằng năm 2020 bộ trưởng hứa là sẽ dừng và dỡ bỏ trạm này, nhưng tại sao đến nay nó vẫn hoạt động; và “Xin hỏi bộ trưởng bao giờ trạm thu phí vô cùng bất cập này sẽ chính thức được dỡ bỏ?”.

Ôi! Tại sao lại chờ vào ý muốn của cá nhân ông này ông nọ vậy, thưa ĐBQH? Nước ta có pháp luật không? Nếu có thì mang ra mà chiếu vào. BOT đặt đúng thì cứ hoạt động, còn sai thì bắt dỡ đi, và đền lại tiền cho dân, đồng thời phải chịu hình phạt theo khung. Vậy thôi.

Lưu ý, Trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài được xây nhằm hoàn vốn cho dự án BOT Quốc lộ 2, tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng nhiều năm nay vị trí trạm lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội! Nghĩa là đầu tư làm đường một nơi nhưng đặt trạm thu phí ở một nơi khác, để thu tiền.

- Quảng Cáo -

Nó sai lè ra đó, mà ĐBQH lại đi trách móc về lời hứa hẹn của ông bộ trưởng. QH là cơ quan lập pháp và giám sát việc thực thi pháp luật. Thấy họ làm sai thì yêu cầu cơ quan bảo về pháp luật xử nó đi chứ.

Còn ông bộ trưởng thì nói, đại khái, đáng ra là dỡ rồi, nhưng vì dịch nên thu chưa đủ, phải để lại để thu tiếp cho “hài hòa”. Ô! Nói thế thì có khác chi bảo rằng đứa ăn trộm/cắp đặt mục tiêu 1 tỉ, nhưng trộm/cắp chưa đủ, nên phải để nó lấy cho đủ đã rồi mới đuổi nó đi được!

Thôi thì ông bộ trưởng nói thế cũng không có gì quá ngạc nhiên, nhưng lạ lùng nhất là các ĐBQH, tại sao các ông có thể ngồi nghe những lời ấy mà không đập bàn đứng dậy, chỉ tay vào bên công an yêu cầu hãy điều tra, kết luật và xử lý?

Các vị lên diễn đàn QH, hỏi vu vơ vài câu, và coi như hết trách nhiệm. Rồi về viết fb, kể lại rằng tôi đã hỏi rồi đấy nhé, bà con hài lòng chưa!

Có những cái phi lý tồn tại mà nếu Kafka có sống dậy, chắc cũng sẽ xấu hổ vì cái tiểu thuyết hư cấu quá tầm thường của mình./.

Thái Hạo

- Quảng Cáo -