Hãy lên tiếng cho Huệ Như

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Ông A xây nhà cho một ông hàng xóm của B, xây xong hắn ta lù lù sang nhà ông B đòi tiền xây căn nhà ấy. Trong tình huống đó, ông B cho rằng mình vô cớ bị trấn lột nên quyết định không trả một xu nào. Chính vì thế nên gã A kéo côn đồ sang nhà ông B đánh ông ta trọng thương và giết chết đứa con nhỏ của ông.

Với một ví dụ như vậy thì ai cũng thấy, ông A là kẻ vừa phạm tội trấn lột vừa phạm tội giết người. Nếu ông A là thường dân, thì chắc chắn ngành tư pháp sẽ truy tố và bỏ tù ông A vì tội cướp trấn lột tài sản và tội giết người. Cũng tương tự như trường hợp ông A, chúng ta hãy xét trong tình huống ông A không phải là thường dân mà là chính quyền CS thì sẽ thấy công lý bị đảo ngược 100%. Lúc đó kẻ có tội sẽ đứng ra kết án nạn nhân và bỏ tù họ. Khi chính quyền muốn cướp họ đạp lên luật pháp và lúc đó công lý thành gã hề. Đó mới là điều đáng sợ của cái gọi là “pháp quyền XHCN”.

Được sự chấp thuận của Bộ GTVT, công ty VIETRACIMEX 8 làm tuyến đường tránh Vĩnh Yên nhưng lại đặt trạm BOT tại đường Võ Văn Kiệt thu phí. Việc này cũng tương tự ông A xây nhà cho người khác nhưng đòi tiền của ông B vậy. Chính việc trấn lột trắng trợn như vậy mà những người dân đi trên đường Võ Văn Kiệt đã phản đối. Ở đây chúng ta hiểu việc làm này của VIETRACIMEX 8 là trấn lột chứ không nên hiểu là “đặt BOT sai vị trí” (Anh làm đường ở đâu tôi không cần biết, chỉ biết anh không làm đường cho tôi đi mà đòi tiền tôi là anh trấn lột, chỉ đơn giản vậy thôi). Hiểu như thế mới đúng bản chất vấn đề.

- Quảng Cáo -

Như vậy qua đây chúng ta thấy gì? Rõ ràng việc dân phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài là một việc làm đúng. Họ đã sống theo Hiến Pháp và Pháp luật như câu khẩu hiệu mà chính quyền CS hay rêu rao. Họ thấy bất công và tố cáo nó thì không sống theo pháp luật là gì? Và trong những người phản đối ấy có chị Đặng Thị Huệ (tức Huệ Như) và anh Bùi Mạnh Tiến.

Ngày 20 tháng 5 năm 2019 chính quyền Hà Nội đã đưa hàng trăm cảnh sát cơ động, công an sắc phục, lực lượng an ninh mặc thường phục ra để đánh đập, trấn áp và bắt bớ những người phản đối BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài. Và tất nhiên Huệ Như cũng nằm trong số nạn nhân đó. Điều đặc biệt là Huệ Như cho biết chị có mang thai, nhưng lực lượng côn an huyện Sóc Sơn vẫn cố tình giết hại đứa bé trong bụng người mẹ tội nghiệp này. Đây là hành động giết người trắng trợn không thể chối cãi được. Nó là một tội ác đáng nguyền rủa.

Sau khi đánh người, giết chết đứa con trong bụng Huệ Như, chính quyền CS lại bắt bỏ tù chị. Vào ngày 8 tháng 5 vừa qua, tòa án “nhân dân” Sóc Sơn đã kết án chị tội “gây rối trật tự công cộng” với 42 tháng tù giam. Và sắp tới đây, ngày 21 tháng 7 sẽ là ngày xử phúc thẩm Huệ Như. Phản đối quân trấn lột mà là “gây rối”?! Chúng ta thấy có vô lý không? Chúng ta có thấy rằng với hành động kết tội Huệ Như là chứng tỏ chính quyền và quân trấn lột kia là một giuộc không?

Hãy so sánh việc làm của ông A và chính quyền CS, chúng ta có nhận xét gì? Việc làm của họ là hoàn toàn giống nhau. Ông A trấn lột thì chính quyền cũng trấn lột, ông A giết người thì chính quyền cũng giết người. Tội hoàn toàn giống nhau như thế, nhưng trong trường hợp chính quyền phạm tội thì dân bị bỏ tù và bị kết án nặng nề chứ không phải là quan chức. Vậy thì qua đây chúng ta thấy gì ở cái gọi là “pháp quyền XHCN” này? Đó là luật pháp chỉ áp dụng với dân, còn chính quyền thì được đứng ngoài vòng pháp luật và tự ý sử dụng nó làm công cụ bảo vệ chế độ, kể cả bảo vệ những điều sai luật. Chính quyền gây tội ác nhưng nó lại có quyền phán xử tội bất cứ ai, kể cả những người vô tội.

Được biết, vụ án xử Huệ Như và anh Bùi Mạnh Tiến được chính quyền xác định là vụ án điểm. Mục đích của cái gọi là “vụ án điểm” là dùng để răn đe. Từ “răn đe” theo ý chủ quan của chính quyền là để triệt sự phản đối của người dân trước những sai phạm của họ mà thôi. Mà như ta biết, những người dân dám phản đối chính quyền hầu hết là những người sống đúng tinh thần pháp luật. Họ không sai thì họ có quyền từ chối sự trấn lột của chính quyền chứ?! Để đạt được ý đồ răn đe đó, ngoài việc chà đạp lên luật pháp, chính quyền còn bất chấp đạo đức ra tay giết người nếu cần. Đó là điều đáng tởm của cái gọi là “chính quyền của dân, do dân và vì dân” này.

Mong rằng cộng đồng mạng chú ý và quan tâm đến vụ án Huệ Như và Bùi Mạnh Tiến là một sự thể hiện trách nhiệm với xã hội. Cần chung tay lan tỏa những phân tích vạch trần những bản án bất công này để cho chính quyền biết chùn tay. Vì sao? Vì nói cho cùng, luật pháp không bao giờ sờ tới chính quyền. Chỉ có công luận mới làm chính quyền này hạn chế phần nào cái bất nhân của nó mà thôi. Với bản chất chính quyền như vậy, thì rất có thể hôm nay là Huệ Như nhưng ngày mai lại là chính là các bạn. Đừng nghĩ sống không vi phạm pháp luật là không sao dưới thời CS này. Bạn sống đúng pháp luật nhưng chạm vào những lợi ích xấu xa của ĐCS, thì chắc chắn nó sẽ không tha cho bạn. Và lúc đó không luật pháp nào có thể đỡ được cho bạn, chỉ có công luận đủ mạnh mới làm nó chùn bước phần nào. Và với dân, đấu tranh cho công lý với chính quyền không thể bằng con đường tư pháp được mà chỉ có thể bằng con đường công luận mà thôi. Không có cách nào khác./.

VÌ SAO CHÚNG TA CẦN PHẢI LÊN TIẾNG?

Khi chúng ta sống trong một xã hội mà chính quyền không biết tuân thủ luật pháp, thì xã hội đó không những không che chở cho chúng ta mà nó còn trở thành mối đe dọa thường trực cho sự bình yên của chúng ta. Mối nguy hiểm đến từ chính quyền côn đồ nó lớn hơn tất cả mọi thành phần côn đồ ngoài xã hội cộng lại. Bởi đơn giản, thành phần côn đồ ngoài xã hội còn có thể bị luật pháp trừng trị chứ côn đồ nhà nước thì không một thứ luật pháp nào có thể trừng trị nó.

Với những người can đảm và chính trực như Huệ Như, chúng ta cần lên tiếng bảo vệ. Bỡi vì khi chúng ta sợ không làm được như họ thì chính họ đã hành động. Hành động của họ không mục đích nào khác là bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cái đúng cho xã hội. Chính những người như họ mới là những kẻ góp một tay để hạn chế mối đe dọa đến từ chính quyền côn đồ này. Hay nói rõ hơn, chính họ đã cố gắng thiết lập một trật tự pháp luật cho chúng ta hưởng, vậy thì không lý do gì chúng ta không lên tiếng cho họ khi họ bị chính quyền côn đồ này bức hại.

Rất mong, rất mong mọi người góp một tay lan tỏa thông điệp. Một phụ nữ vì sự công bằng mà mất đứa con chưa chào đời, đã vậy cô còn bị bỏ tù phi lý chỉ vì dám sống cho lẽ phải. Với người phụ nữ như vậy, lẽ nào chúng ta không góp một tiếng công đạo cho cô ấy được sao?

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:
https://basam.co/…/564-vu-an-hue-nhu-chong-bot-ban-lam-lo-…/

https://plo.vn/…/bo-gtvt-neu-ly-do-chua-xoa-tram-bot-bac-th…

https://thoibao.de/…/danh-dap-phu-nu-mang-thai-de-bao-ve-b…/

https://thoibao.de/…/chi-hue-nhu-co-the-bi-say-thai-vi-can…/

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here