Ai có thể chặn được cái chết “made in China“?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Bệnh CoVid-19 xuất phát từ Trung Cộng. Tuy Trung Cộng không thừa nhận con virus này được sinh ra từ phòng thí nghiệm, nhưng các nhà lãnh đạo Mỹ và Phương Tây lại khẳng định rằng nó xuất phát từ phòng thí nghiệm. Thực ra, chính tổng thống Mỹ và những nguyên thủ quốc gia phương Tây mới biết chính xác, chỉ có dân thì mới dễ bị truyền thông dắt mũi chứ các lãnh đạo thế giới thì không bao giờ như thế. Vậy nên khẳng định của các nhà lãnh đạo Mỹ và Phương Tây đáng tin hơn những công bố của WHO.

Cho đến nay, con virus này đã làm cho gần 17 triệu người nhiễm và gần 7 trăm ngàn người chết và chưa thấy có dấu hiệu dừng lại. Bệnh dịch này chu du khắp thế giới và cứ mỗi lần đến nước sau nó lại tàn phá dữ dội hơn những quốc gia trước đó. Nó đi từ Á sang Âu, từ Bắc Mỹ đến Nam Mỹ rồi giờ quay trở lại Châu Á. Được biết sau khi quay trở lại Ấn Độ, con virus này đã làm hơn 1,5 triệu người nhiễm và hơn 34 ngàn người chết và đang tiếp tục tăng. Hiện nay Việt Nam đang bị con virus của “anh bạn vàng” quay trở lại lần hai và không biết nó sẽ quậy phá như thế nào?! Mong với Việt Nam nó đừng hung dữ như những gì nó đang gây ra ở Ấn Độ.

Phải nói kinh tế toàn cầu đang khốn đốn và cuộc sống con người bị kéo lùi cũng bởi con virus này, và hiện nay bất cứ ai cũng cảm nhận được cuộc sống đang ngày một trở nên ngột ngạt hơn. Tăng trưởng kinh tế đang lao dốc, nước nào giữ cho tốc độ không tụt xuống mức âm cũng là may mắn. Sức đề kháng của các nền kinh tế trên thế giới suy giảm rõ rệt. Và vì đề kháng yếu nên ung nhọt bắt đầu xuất hiện. Bong bóng đầu cơ chính là một loại ung nhọt của nền kinh tế. Mấy ngày qua ai cũng thấy, bong bóng đầu cơ vàng đang bắt đầu hình thành và phù lên ngày một lớn. Nếu không có liệu pháp điều trị thì ung nhọt đó sẽ lớn dần rồi vỡ ra làm cơ thể nền kinh tế lở loét thêm. Nếu không có liệu pháp điều trị, thì kinh tế thế giới sẽ chuyển biến khó lường.

- Quảng Cáo -

Như vậy, câu hỏi đặt ra là, giải pháp điều trị cho khủng hoảng lần này là gì? Đó là vaccine. Chỉ có vaccine ngừa coronavirus chứ không có giải pháp nào khác. Trải qua hơn 7 tháng con virus này hoành hành thì chúng ta thấy, thế giới đang bất lực với bệnh dịch này vì chữa không xuể. Dù có nỗ lực cỡ nào, số ca nhiễm và ca tử vong cứ tăng theo cấp số nhân. Thật đáng sợ. Nếu tìm ra vaccine thì đó không những cứu nhiều người khỏi cái chết mà còn cứu các nền kinh tế khỏi phải sụp đổ. Và có thể nói, kẻ tìm ra vaccine chẳng khác nào là vị cứu tinh cho nhân loại.

Được biết, công ty Pfizer và BioNTech của Mỹ đã ký thỏa thuận với chính quyền Hoa Kỳ bán tới 600 triệu liều vaccine ngừa coronavirus mà họ đang phát triển với chi phí là 19,5 USD mỗi liều, và họ đang đưa vào sản xuất. Ngoài ra mới đây, công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ dự định đưa ra giá một liệu trình vaccine ngừa COVID-19 ở mức 50-60 USD. Đây là một tín hiệu tốt. Một cứu cánh rất kịp thời.

Vậy qua đây chúng ta thấy gì? Tàu Cộng đã dùng chất xám của nó để sản sinh ra những thứ chết chóc-cái chết “made in China”. Thế nhưng Mỹ thì ngược lại, người ta lại dùng chất xám để ngăn chặn sự chết chóc đó. Cũng may cho thế giới là Mỹ tìm ra vaccine chứ còn chỉ có Trung Cộng tìm ra vaccine thì thế giới sẽ khốn khổ. Chỉ cần nó bung con coronavirus để giết chết nhân loại và dùng vaccine để cho dân Tàu miễn nhiễm với bệnh dịch thì chẳng bao lâu Tàu Cộng sẽ thống trị thế giới. Nghĩ mà sợ./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://coronavirus.jhu.edu/map.html

https://vn.sputniknews.com/…/202007299291801-nha-san-xuat-…/

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here