Chính phủ Việt Nam ngạo nghễ

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Trong khi cả nước điêu đứng vì dịch bệnh, Dân tình lo lắng vì kinh tế bị thiệt hại. Doanh nghiệp sản xuất gần như chỉ cầm cự đến cuối tháng do nguồn cung nguyên liệu sản xuất cạn kiệt. Kinh tế điêu đứng, du lịch dịch vụ bị ảnh hưởng khi nhiều quốc gia ra khuyến cáo công dân họ nên hạn chế tới VN. Âu cũng là do sự bạc nhược của chính phủ Việt Nam, mở toang cửa biên giới, sợ mất lòng với TQ nên để công dân TQ tự do đi lại trong đợt dịch này, vì thế tiếng tăm VN là nơi CoVid-19 sẽ lây lan theo đó mà đi xa.

Trong khi HK phát tiền mặt cho công dân họ mỗi người 1.300$ cho những ai trên 18 tuổi ước tính số tiền bỏ ra 9 tỷ đô, giúp người dân ổn định bị ảnh hưởng kinh tế bởi CoVid-19 gây ra [1].

Nhật Bản chi nhiều tiền trong quỹ dự phòng để hổ trợ y tế tìm vaccine, bên cạnh đó chi cho các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang 30 triệu yên cho mỗi công ty để làm 600 triệu khẩu trang mỗi tháng để đáp ứng cho công dân của họ [2].

- Quảng Cáo -

Thì chính phủ VN làm gì?

Tăng giá điện để cùng CoVid-19 làm cho các doanh nghiệp, nhân dân thêm hoang mang và kiệt quệ.

Trong khi chính phủ Nhật giúp Dân có khẩu trang để xài thì chính phủ VN khuyên các em không nên đeo khẩu trang. VN lại khuyến cáo học sinh đi học để chứng minh VN hết dịch, Chính phủ VN đem khẩu trang hàng trăm tấn để tặng cho TQ, mặc kệ học sinh không có khẩu trang phải lấy giấy bịt đỡ.

Cùng với đó, các quan chức tranh thủ cơ hội vơ vét khẩu trang y tế để xuất khẩu sang các quốc gia khác để kiếm lời, mặc kệ người dân trong nước đánh nhau vì cái khẩu trang.

Không tìm cách giúp đở thì thôi, còn bóc lột một cách dã man. Ôi Chính phủ kiến tạo! Ngạo nghễ quá VN ơi.

—————-

1.[https://laodong.vn/…/hong-kong-phat-khong-9-ti-usd-tien-mat…]

  1. [https://www.msn.com/…/chống-dịch-covid-19-ch%C3…/ar-BBZZC75…]
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here