Giết dân, cướp đất Đồng Tâm, chính quyền cộng sản đã bước qua làn ranh máu

- Quảng Cáo -

Như dư luận đã lo ngại, sau thời gian dài trấn áp bất thành, đêm 9-1-2020, hàng ngàn bộ đội, công an trang bi vũ khí đủ loại từ lựu đạn cay, súng ống, thiết bị điện tử đến cả xe bọc thép đã bao vây, tấn công vào thôn Đồng Tâm gồm những người nông dân không vũ khí. Trong đoạn clíp ngắn ngủi vang tiếng kêu cứu của người dân Đồng Tâm người ta thấy những chớp lóe ánh sáng và tiếng nổ của bom mìn.

Trận tập kích quy mô, hoàn hảo!

Một trận tập kích hỏa lực để tiêu diệt, chiếm lĩnh một căn cứ quân sự nào đó ư? Lực lượng tham chiến, vũ khí và các biện pháp tác chiến quả đúng bài bản, tương dương với trận đánh tiêu diệt căn cứ cấp tiểu đoàn mà quân đội Việt Nam vận thường áp dụng. Thời khắc khai hỏa cũng được áp dụng đúng theo khoa học của trận đánh tiêu diệt và chiếm lĩnh trận địa. Nổ súng vào lúc rạng sáng để đối phương bất ngờ và sẽ thuận lợi quan sát, truy quét tàn quân, thu vũ khí khi trời hửng sáng.

Trận đánh lớn đã thu được kết quả tốt đẹp. Một nông dân bị giết, ít nhất một người khác bị thương, hàng chục hàng trăm người dân khác bị bắt, bị đánh đập, hàng trăm phụ nữ và trẻ em bị ngột ngạt vì hơi cay.

- Quảng Cáo -

Bộ Công An đưa tin có ba công an bị người dân chống người thi hành công vụ giết chết. Điều này có thật hay không thì không ai biết vì hiện trường hoàn toàn bị cô lập, phong tỏa ngay cả báo chí lề phải cũng không được tiếp cận. Một ít nông dân cô thế, vũ khí tự vệ chỉ là gậy gộc, gạch đá, cao lắm là bom xăng tự chế làm sao có thể làm chết những công an đã qua huấn luyện được trang bị tận răng và có vũ khí trong tay?

Điều chắc chắn, hệ quả thông tin ba công an bị giết tất yêu sẽ có thêm nhiều bản án tử hình dành cho những người bị quy chụp là hung thủ.

Đây là chiến thuật đàn áp chồng lên đàn áp, giết người bằng bạo lực để có cớ tiếp tục giết người bằng pháp luật. Sau sự đàn áp của quân đội, công an, người dân Đồng Tâm sẽ tiếp tục bị đàn áp bởi bộ máy tố tụng của nền tư pháp mà công lý chỉ là một anh hề.

Chính quyền nhân dân cướp đất nông dân   

Thật đáng tiếc là những nổ lực ấy, sức mạnh bạo lực ấy không nhằm vào địch quân để bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền quốc gia đang bị xâm phạm hàng ngày mà nhầm để trấn áp, giết chóc người nông dân nghèo khổ đang sống bám vào đất đai, nông nghiệp. Đáng tiếc và trớ trêu hơn nữa là quân đội nhân dân, công an nhân dân công cụ bạo lực của chính quyền vô sản của giai cấp công nông lại hướng mũi súng của mình vào đồng bào, vào chính giai cấp nông dân.

Mục đích cuộc tấn công vào nông dân cũng hết sức ty tiện là nhằm cướp đất của dân để phục vụ cho nhóm lợi ích mang tên doanh nghiệp Viettel.

Không phải lần đầu tiên người nông dân Việt bị cướp đất bằng mũi súng của lực lượng vũ trang cách mạng mà trước đó Đoàn Văn Vương ở Hải Phòng, ….. ở Đak Nông. Máu đã đổ, người đã chết, án tử đã tuyên. Nhưng những lần trước đây, chính quyền còn có thể biện minh về nguồn gốc đất người dân sử dụng là không hợp pháp phải áp dụng biện pháp cưỡng chế để thu hồi. Lần này thì không. Đất Đồng Tâm của dân làng sản xuất hợp pháp từ hàng bao đời nay. Những quy hoạch, ranh giới giải tỏa ngụy tạo đều không có cơ sở. Đã từng có đại biểu Quốc Hội đến nghe người dân Đồng Tâm trình bày và người dân Đồng Tâm cũng nhiều lần yêu cầu chính quyền đối thoại.

. Cuộc đàn áp Đoàn Văn Vươn có thể đổ lỗi cho cấp thừa hành là công an TP Hải Phòng. Vụ Đak Nông là hành vị của doanh nghiệp. Nhưng ở Đồng Tâm, lực lượng tham chiến là quân đội, công an chính quy. Thông tin công bố từ cổng thông tin của Bộ Công An. Hành động đàn áp này là chủ trương của chính nhà nước, của đảng cầm quyền. Hành động này không đơn lẻ mà ngày càng phổ biến với quy mô ngày càng lớn. Điểm tựa của nó là chế độ công hữu đất đai, nhân danh quyền quản lý nhà nước để cướp đất người dân làm giàu cho phe nhóm.

Cần có tiếng nói và hành động hữu hiệu

Theo quan niệm phổ quát của nhân loại hiện nay, chính quyền, nhà nước sinh ra là để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, sự tồn vong của dân tộc. Không có chính quyền nào đem binh lưc thực hiện biện pháp hành chánh giải tỏa đất, nhà của người dân vào thời khắc nửa đêm về sáng. Cuộc đàn áp đẫm máu ở Đồng Tâm đã vượt qua làn ranh máu về tính chính danh của nhà nước cộng sản Việt Nam.

Khi bộ máy cai trị dùng sức mạnh quân sự, vũ khí giết người để triệt hạ người dân nhằm chiếm đoạt đất đai của họ thì đó có còn là chính quyền nữa hay đã hiện hình là tổ chức khủng bố với chính dân tộc của mình. Thủ Thiêm, Lộc Hưng cũng đang trong số phận của Đồng Tâm và còn bao nhiêu nữa những vùng đất, những con người sẽ trở thành nạn nhân cho các dự án của phe nhóm các đại gia?

Tiếng kêu cứu thảng thốt, nghẹn ngào của người đàn ông Đồng Tâm vang lên trong vô vọng. Báo chí trong nước hoàn toàn im lặng, ngoan ngoãn đưa tin theo Bộ Công An.

Những người hoạt động xã hội độc lập, cá biệt như anh Trịnh Bá Phương đã bị bắt ngay tức khắc khi lên tiếng về vụ việc. Cộng đồng mạng xã hội Việt Nam sôi sục nhưng cũng chỉ dừng lại ở sự phẫn nộ, bất bình cá nhân. Ai có thể giúp người nông dân Đồng Tâm cũng như những người dân Việt khác trong tương lai thoát ra nỗi ám ảnh bị mất nhà, mất đất, mất cả tính mạng bất cứ lúc nào?

Cộng đồng người Việt ở hải ngoại cần thể hiện tình yêu nước, yêu đồng bào không chỉ bằng những đồng kiều hối thấm đẩm mồ hôi mà cần lên tiếng ngăn chặn bàn tay nhuốm máu của bộ máy cầm quyền hiện nay.

Người dân Việt rất cần sự lên tiếng và những biện pháp có hiệu lực của các tổ chức quốc tế nhằm giám sát, ngăn chặn và thay đổi những định chế pháp luật bất công, tàn bạo của giới cầm quyền Việt Nam hiện nay.

Nghị viện EU cần cân nhắc việc phê chuẩn hiệp định hợp tác thương mại với một nhà nước chà đạp lên sinh mạng người dân, cướp đất của dân để ăn chia với các nhóm lợi ích?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here