Nguyệt Nga & Kim Ngân – Những đàn em trung thành của Bắc Kinh?

Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bất tay bà Kim Ngân, Chủ Tịch Quốc Hội Việt Nam (ảnh trái) và và Nguyệt Nga, Trưởng Đặc Khu Hong Kong (ảnh phải). Ảnh: FB VIệt Tân
- Quảng Cáo -

FB Việt Tân

Không biết vô tình hay cố ý, Trưởng Đặc Khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga và Chủ Tịch Quốc Hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, lại cùng đưa ra những chính sách có lợi cho Trung Cộng.

Ở Việt Nam, Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân “bảo kê” cho Luật Đặc Khu. Bộ Luật này giúp gia tăng nguy cơ xâm lấn của Trung Cộng qua các điều khoản cho thuê đất đến 99 năm và những hệ lụy đằng sau đó.

Còn ở Hong Kong, Trưởng Đặc Khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) tạo ra Luật Dẫn Độ, giúp đưa các công dân và du khách bị xem là phạm tội về Trung Hoa đại lục. Điều này khiến bất cứ ai cũng có thể chịu sự tra tấn và chế độ pháp luật không minh bạch của chế độ độc tài Trung Cộng.

- Quảng Cáo -

Cả hai bộ luật trên đều tạo ra sự phẫn nộ trong dân chúng. Và khi những cuôc biểu tình phản đối nổ ra, cả bà Nguyệt Nga và Kim Ngân đều lên truyền hình oán trách, dạy thiên hạ về lòng yêu nước.

Trong khi Chủ Tịch Quốc Hội Việt Nam chỉ trích những người biểu tình đã “Làm gì cho đất nước?”, thì Trưởng Đặc Khu Hong Kong tuyên bố: “Đây không phải là cách thể hiện tình yêu với Hong Kong.”

Ngoài ra, cả hai nữ lãnh đạo đều thể hiện sự cứng rắn với những người biểu tình.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga thì nói rằng sẽ “không phản hồi” những lời kêu gọi rút lại dự luật. Trong khi đó, Nguyễn Thị Kim Ngân thì tuyên bố: “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không không thể không ra luật.

Tuy nhiên, trước sức ép của số đông dân chúng, cả hai bộ luật trên đang phải “hoãn” vô thời hạn.

Thực tế thì dân chúng là những người nhạy cảm trước những mối đe dọa, bởi họ hiểu rõ nhất đâu là lợi ích quốc gia. Không thể có chuyện một chính sách làm lợi cho dân, mà kéo theo hàng chục nghìn, trăm nghìn người dân bỏ công việc, bất chấp nguy hiểm để phản đối đến cùng.

Cuối cùng thì sau màn oán trách và rao giảng về lòng yêu nước, ai là kẻ hưởng lợi từ những hành động của bà Nguyệt Nga và Kim Ngân, ngoài Trung Cộng?

Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách SHARE bài viết trên FB của Bạn. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here