Biểu tình có thể xảy ra bất cứ lúc nào

- Quảng Cáo -

Ngày 10 tháng Sáu, 2018, hàng ngàn người dân tại 12 tỉnh thành trên khắp đất nước Việt Nam đã xuống đường biểu tình phản đối Dự Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng. Nhà cầm quyền đã đàn áp và bắt giữ hàng trăm người biểu tình. Rất nhiều người biểu tình đã bị đánh đập dã man. Có ít nhất 127 người tham gia biểu tình đã bị kết án tù với các tội như gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Tạp chí Đánh giá Chính Trị Thế Giới (World Politics Review) nhận định rằng các cuộc biểu tình, một lần nữa cho thấy Đảng Cộng Sản Việt Nam đang phải đối đầu với một thách thức lớn trong việc quản lý dư luận xã hội.

Báo Asia Times cho rằng, các cuộc biểu tình tháng Sáu, 2018, ngoài việc phản đối Trung Quốc còn thể hiện những vấn đề về dân chủ và nhân quyền, cho thấy đang ngày càng có nhiều người Việt Nam đặt nghi vấn về tính chính danh của Đảng Cộng Sản cầm quyền. Biểu tình có thể xảy ra bất cứ lúc nào tại Việt Nam.

Youtube Việt Nam

- Quảng Cáo -

Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách SHARE bài viết trên FB của Bạn. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here