Paris tưởng niệm 30 năm Thiên An Môn

- Quảng Cáo -

Để đánh dấu 30 năm biến cố Thiên An Môn, vào ngày 4 tháng Sáu, 2019, tổ chức ACAT (Hành Động Thiên Chúa Giáo Chống Tra Tấn) đã cùng một số tổ chức nhân quyền như Phóng Viên Không Biên Giới (RSF), Ân Xá Quốc Tế (AI) tổ chức một cuộc xuống đường để nhắc nhở công luận đến biến cố đau thương này.

Ban Tổ Chức đã lựa một địa điểm ý nghĩa là Công Trường Cộng Hòa nằm giữa thủ đô Paris và là nơi tụ tập các cuộc biểu tình của người Pháp. Tại đây, một chiếc xe tăng được dựng lên để tái hiện hình ảnh mà cách đây 30 năm đã làm thế giới sửng sốt: Đó là hình ảnh chàng thanh niên áo trắng hai tay cầm hai túi ni−lông đứng chặn đoàn xe tăng của quân đội Trung Quốc đang di chuyển trên đường phố Bắc Kinh tiến vào Quảng Trường Thiên An Môn, một ngày sau khi cánh quân đội tàn sát dã man hàng ngàn người biểu tình đang tụ tập tại quảng trường.

Chàng thanh niên sau đó bị bắt dẫn đi biệt tích. Không ai biết anh là ai, tên gì, ở đâu. Ngay sau đó truyền thông thế giới loan tải sự kiện, video và hình ảnh    đến nay không ai rõ số phận thế nào.

Cô Jade Dussard của tổ chức ACAT cho biết, Ban Tổ Chức muốn đánh động dư luận với hình ảnh của “Tank Man”, bằng cách mời mọi người đến chụp hình với chiếc xe tăng với cùng một cử chỉ của chàng thanh niên dũng cảm năm nào.

- Quảng Cáo -

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here