Xe ôm, quán cóc đã nộp thuế chưa???

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam

Mấy ông bên ngành thuế muốn thu thuế của họ vì cho rằng họ chưa nộp thuế gây thất thu ngân sách. Nhưng tôi bảo họ nộp rồi đấy. Họ nộp như thế nào?

Lôi đầu mấy thằng phường ra mà hỏi, lôi đầu bọn bến bãi, doanh nghiệp xe ôm ra mà hỏi. Còn mấy ông trung tuổi xe ôm truyền thống thì chạy một tháng được bao nhiêu mà đòi thu? Nhìn xuống xem bọn phường nó cướp tiền của bà con thế nào đi. Từ bà bán rau ở vỉa hè, chợ cóc đến đội bán trà đá vỉa hè đều phải đóng theo tháng, theo quý cho bọn phường. Bét cũng phải đóng cho chúng nó đôi ba trăm một tháng đến quán nào to đóng cả triệu. Đóng rồi mà chúng nó còn cho bọn chó xóm là công an đưa xe thùng đi càn, đi cướp xong đòi tiền chuộc. Thế là thế nào? Rồi xe ôm cũng phải đóng phí ngày, phí tháng cho bến xe, sân bay rồi tiền hàng tháng cho doanh nghiệp. Tôi đi trong Tân Sơn Nhất hỏi chú em Grap bảo em phải đóng 50k/ ngày cho đội quản lý sân bay mới được đậu ở đó chạy. Rồi đóng tiền tháng cho bên doanh nghiệp nữa. Thế đấy không là thuế thì là cái gì? Tiền bảo kê à? Muốn thu hả, lôi đầu bọn phường ra, bọn bến bãi ra mà thu, chúng nó cầm cả đấy.

Rồi trước khi các ông tính thu thuế, có bao giờ các ông tự hỏi tại sao thanh niên trai gái chạy xe ôm nhiều thế không? Có bao giờ các ông tự hỏi những cụ già phải lê la với gánh xôi, gánh bún nhiều thế không? Có bao giờ các ông tự hỏi tại sao ở thành phố to như thế mà dân phải lê la ở vỉa hè, ngõ phố bán từng mớ rau, con cá, cốc nước để kiếm sống không? Các ông chăm lo cho dân thế à, tạo công ăn việc làm cho dân thế à, xây dựng an sinh xã hội thế à????? Hả mấy con lợn kia??? Người nông dân thì làm không đủ ăn, nông sản thì đổ đi. Họ buộc phải tặc lưỡi xa quê ra phố chạy xe ôm, làm cửu vạn, bán mớ rau, con cá. Cụ già thì không hưu trí, không trợ cấp cũng phải lê đít ra vỉa hè ngồi. Có hưu trí cũng phải ra vì họ muốn có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống đắt đỏ chứ trông vào vài đồng lương hưu thì đủ làm sao. Rồi sinh viên, thanh niên ôm bằng đại học đi chạy xe ôm hay vừa học vừa chạy. Hoặc vứt bằng đại học ở xó nhà để đi lao động ở nước ngoài mà kiếm ngoại tệ về cho các ông. Nhìn đi, thành quả của tài tình, vinh quang, vĩ đại đấy.

- Quảng Cáo -

Các ông đi nước ngoài nhiều mà không hiểu được cách điều hành của người ta. Phải tạo công ăn việc làm cho nhân dân, nâng cao đời sống, thu nhập bền vững cho họ thì hẵng tính đường đánh thuế. Rồi công bằng, minh bạch trong việc quản lý kinh doanh, quy hoạch lại môi trường, điều kiện kinh doanh thì hẵng tính đường đánh thuế. Dân mà no đủ, thu nhập ổn định, công ăn việc làm lâu dài, an sinh xã hội được nâng cao thì thử hỏi còn trà đá, còn xe ôm, còn quán cóc để mà đánh thuế hay không? Bộ mặt đất nước có được đẹp hơn hay không? Giá thì các ông tăng như ăn cướp, thu nhập thì cứ dìm ở mức thấp thì lại chẳng thành ra như này. Tại sao bọn Hàn, bọn Nhật nó làm được mà các ông không làm được. Các ông điều hành đất nước ngu bỏ mẹ ra lại còn tính thói lưu manh, ăn cướp. Chỉ rình hở ra cái gì là bán tống bán tháo rẻ như bùn rồi tìm mọi cách để tăng thu ngân sách. Tăng thu mãi mà vẫn cứ không đủ chi. Điều hành kiểu gì thế?

Tôi nói thẳng các ông không bao giờ làm cho dân sướng được. Dân còn khổ với các ông. Các ông đổ lên đầu dân hàng đống nợ rồi lại còn đòi thu, đòi tăng đủ các kiểu. Tham nhũng, lãng phí, đục khoét từ trên xuống dưới. Làm kinh tế thì tính ăn sổi, bóc ngắn cắn dài, chỉ thích thành tích và tiền tươi thì mạt kiếp dân không có sướng được đâu./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here