Hà Nội: Lại chết trong đồn Công An!

Di ảnh của anh Hoàng Tuấn Long, nạn nhân chết tại trại tạm giam số 1 - Hà Nội. Ảnh: Facebook Nguyễn Thúy
- Quảng Cáo -

Minh Hải (VNTB) 

Hà Nội: Nạn nhân bị tạm giam ở trại tạm giam số 1, sáu ngày sau tử vong

Anh Hoàng Tuấn Long (SN 1979 – cư trú tại số 58 ngõ Trúc Lạc, phố Phó Đức Chính, Q.Ba Đình,TP.Hà Nội) bị Công an ở Hà Nội tạm giam để điều tra tội tàng trữ ma tuý, 6 ngày sau thì anh Long tử vong. Đã hơn một tuần trôi qua nhưng phía Công an vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng với phía gia đình…

Trong cơ thể có nhiều vết thương nguy hiểm bất thường

- Quảng Cáo -

Chia sẻ với Việt Nam Thời Báo (VNTB), vợ của anh Hoàng Tuấn Long cho biết rạng sáng ngày 18/8/2018 anh Long đang lưu thông trên đường thì bị tốp Cảnh sát Cơ Động bắt giữ và giải về đồn Công an P.Thổ Quang làm việc. Sau đó, phía Công an thông báo về cho gia đình anh Long biết là anh Long bị tạm giam để tra vì có liên quan đến việc tàng trữ ma tuý.

Anh Long bị phía Công an chuyển đến tạm giam số 1 và sáu ngày sau, tức là vào khoảng hơn 7 giờ sáng ngày 24/8 thì gia đình nhận được hung tin từ phía Công an báo về là anh Long đã tử vong tại bệnh viện.

Vợ của anh Long cho VNTB biết thêm, trong khoảng thời gian tạm giam cho đến lúc anh Long tử vong, phía gia đình không được gặp mặt anh.

Vợ anh Long chia sẻ:

“Anh ấy (Hoàng Tuấn Long) bị Cảnh sát Cơ động bắt. Sau đó Công an phường Thổ Quang thông báo cho mẹ chồng tôi là ảnh bị bắt vì tàng trữ ma tuý. Gia đình tôi không ai được gặp anh ấy cả. Đến ngày thứ Sáu người ta thông báo cho mẹ chồng tôi là ảnh đã tử vong.”

“Anh ấy bị bắt vào rạng sáng ngày 18/8/2018, đến 7 giờ 20 phút sáng ngày 24/8 thì người ta gọi điện thoại cho mẹ chồng tôi thông báo là anh ấy đã tử vong rồi, tại bệnh viện đa khoa Hà Đông.”

Hiện tại gia đình đã tiến hành xong tang lễ cho anh Long. Hơn một tuần qua kể từ khi anh Long tử vong, phía Công an và phía gia đình vẫn chưa có cuộc làm việc với nhau liên quan đến cái chết của anh Long. Phía Công an cũng chưa công bố chính thức nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Long, ngoại trừ lời nói ban đầu là anh Long bị đau bụng, sau đó đưa đến bệnh viện và đã tử vong.

“ Chưa….họ không nói gì. Nói chung là từ lúc ảnh bị bắt cho đến lúc ảnh chết, gia đình tôi không được gặp anh ấy và cũng chưa làm việc gì với bên công an cả.”- Vợ anh Long nói:

“Từ lúc ảnh bị bắt cho đến khi ảnh chết là 6 ngày, lúc ấy gia đình nhà tôi còn không được gặp anh ấy. Nói chung họ chỉ thông báo là bắt và chết thôi”

“Phía gia đình có hỏi phía trại tạm giam số 1, nơi giam giữ anh ấy thì họ nói anh ấy bị đau bụng, đi cấp cứu không kịp nên anh ấy tử vong.”

Tuy nhiên, thời điểm mổ tử thi anh Long có sự hiện diện của thân nhân gia đình anh Long. Vợ anh Long cho biết trên thân thể của anh Long có rất nhiều điểm bất thường, khá nhiều thương tích nghiêm trọng mà trước đó chưa từng có trên người của anh Long.

Vợ anh Long chia sẻ:

“Trên người thì không có gì bất thường nhưng khi mổ tử thi thì rất là nhiều điều bất thường như lúc chưa mổ trên đầu anh ấy có một vết lõm dài 2cm và rộng 0,5cm, vết lõm này chắc chắn mới có chứ từ trước giờ ảnh không có vết ấy ở trên đầu, khi mổ ra thì 4 xương sườn ở bên trái bị gãy, tim thì bị tụ máu và các bộ phận mật, gan, phổi…nói chung nội tạng sưng hết.”

Vợ anh Long cho biết, chính mắt chị và thân nhân gia đình anh Long chứng kiến khi Cơ quan pháp y tiến hành mổ tử thi anh Long, những thương tích trên cơ thể anh Long đều được mọi người xác nhận. Hiện tại kết quả giám định pháp y như thế nào, phía gia đình chưa nhận được thông báo.

Ngày 26/8 vừa qua, gia đình tổ chức khâm liệm cho anh Long, phía gia đình cho dư luận biết là có sự xuất hiện của lực lượng Công an, họ đã không cho người quay video và chụp ảnh.

Qua chia sẻ với VNTB, vợ anh Long nói là mong pháp luật công minh, điều tra đúng sự thật về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hoàng Tuấn Long. Gia đình anh Long hiện không tin anh Long bị đau bụng mà tử vong./.

- Quảng Cáo -

30 CÁC GÓP Ý

  1. Chua chac la toi Tang Tru Ma tuy, co khi lai la nguoi Bieu tinh bi Chup Mu day !
    Duoi Che do Thoi nat nay, no muon Gan toi gi Cha duoc ! Va chuyen Song chet cung deu trong Tay bon chung ca !
    Ngay ca ben Y, Thang Trum ma tuy bi bat cung khong bi Chet trong tu sau 6 ngay, vi …. Dau Bung !
    Quan Khat mau !

  2. Ở Mỹ lâu lâu là có cảnh sát mỹ ban chết người vậy mà cái bọn 3/// Không doi nhân quyền Cho nó nge cũng Co thể là nó chẵn dám doi vì sợ ăn dạn….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here