Tài xế Hà Văn Nam: “…Tụi nó đánh là nhằm truyền thông điệp tôi phải dừng chống BOT “bẩn”…”

- Quảng Cáo -

Minh Hải – VNTB – Quyết tâm đấu tranh với những trạm BOT sai phạm, rất nhiều tài xế từ Nam ra Bắc phải đối diện nhiều khó khăn và nguy hiểm. Điển hình mới đây nhất là trường hợp của tài xế Hà Văn Nam (SN 1/1/1981. Cư trú Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) vào ngày 28/1/2019, bị một tốp người giả danh Công an tấn công thô bạo, gây thương tích nghiêm trọng tại Hà Nội…

Chia sẻ với Việt Nam Thời Báo (VNTB), tài xế Hà Văn Nam cho biết đến thời điểm hai, ba ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi gia đình anh và bản thân anh vẫn còn bị những kẻ “lạ mặt” nhắn tin đe dọa, mắng chửi. Anh Nam nói:

“Tụi nó dọa là chửi gia đình mình, đòi chặt cánh tay mình”

Nhớ lại thời điểm bị tốp người giả danh Công an bắt bớ và hành hung, anh Nam cho biết hôm ấy là nhằm vào ngày 28/1, đang ngồi uống cà phê gần nhà thì bất ngờ có một tốp người “lạ mặt” đi xe ô tô có biển số 29B 409.60 tự xưng là công an nói anh Nam đang bị truy nã. Ngay sau đó là họ dùng túi bọc chụp đầu, khóa miệng và tay chân anh Nam, bắt anh Nam tống lên xe và đưa đến chỗ đất trống hành hung thô bạo.

- Quảng Cáo -

“Tôi đang ngồi ở quán nước, tụi nó tới giả vờ là công an nói là tôi đang bị truy nã, nó bịt đầu tôi, khóa kín miệng tôi và khóa cả chân tay rồi đưa đến chổ đất trống là tụi nó đánh tôi. Đánh xong một lúc thì tụi nó thả.”

Sau khi bị hành hung xong, anh Nam cho biết là anh tự đón xe đến bệnh viện. Tình trạng thương tích của anh Nam được bác sĩ xác định là gãy xương sườn và nhiều vết thương trên cơ thể. Cho đến thời điểm anh Nam chia sẻ thông tin với VNTB, những vết thương trên cơ thể chuyển sang màu tím đen.

“Các vết bầm tím thì nó vẫn tím đen, còn xương sườn thì gãy hai cái.”

Anh Nam không rõ những kẻ hành hung anh là ai? Nhưng cách họ bắt người và hành hung người khá chuyên nghiệp. Bản thân anh Nam cho biết từ trước giờ anh không có mâu thuẫn với ai. Những kẻ này cũng không cướp tài sản của anh bởi sau khi thu giữ điện thoại của anh xong là họ gửi trả lại nhà anh. Anh Nam cho rằng bản thân bị hành hung có chăng ai vì tham gia đấu tranh chống những trạm thu phí BOT “bẩn” như BOT An Sương-An Lạc, BOT Bắc Thăng Long, BOT 38…đây là những BOT đặt sai vị trí, thu phí cao hoặc thu quá thời hạn… nên mới xảy ra cớ sự.

“Lúc bị đánh…tốp người mặc thường phục, bắt khá chuyên nghiệp và đánh khá chuyên nghiệp, không biết thật giả thế nào…tự bắt xe ôm vào bệnh viện.”

“Không. Mục đích tụi nó bắt tôi, đánh tôi không phải vì cướp tài sản. Nó sợ thêm tội cướp tài sản nên tụi nó trả, tụi nó gửi điện thoại về nhà tôi.”

Là một tài xế sinh sống ở Hà Nội nhưng anh Nam được bạn bè ghi nhận là một tài xế tích cực tham gia đấu tranh chống BOT “bẩn” ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam.

“Tôi tham gia phản đối các BOT bất công. Nó làm đường một nơi, thu một nơi ví dụ như BOT An Sương-An Lạc, BOT 38 (Bắc Ninh) hoặc BOT Bắc Thăng Long…. Trong quá trình đó tụi nó nói với tôi là không được phản đối BOT 38 với BOT An Sương-An Lạc, rõ ràng tụi nó đánh là tụi nó phải có mục tiêu chứ không phải đánh dọa không thì mình đặt câu hỏi lạc hướng. Nhưng ở đây tụi nó đánh là nhằm truyền thông điệp là tôi phải dừng cái việc ấy.”

“Chủ yếu mình phản đối BOT 38, mình đang yêu cầu Sở Giao thông Vận tải dịch chuyển điểm và miễn phí cho người dân vùng lân cận nhưng mà họ không làm điều này. Bây giờ họ còn cắm tấm biển phía đối diện là tất cả các xe đi qua đều phải vòng qua BOT mới đi được, vừa xa vừa tốn tiền.”

Cùng với anh Nam, VNTB ghi nhận thời gian qua có khá nhiều tài xế và những nhà hoạt động xã hội vì tích cực tham gia phản đối trạm thu phí BOT sai phạm nên đã bị những kẻ chủ yếu là mặc thường phục bắt bớ và hành hung vô cớ.

Tuy vậy, dẫu biết là công cuộc đấu tranh còn rất dài và lắm gian nan bởi lợi ích nhóm tại các trạm BOT là rất lớn nhưng VNTB ghi nhận các cánh tài xế ngày càng thể hiện tinh thần đoàn kết hơn, bởi lẽ chống BOT “bẩn” là góp phần giúp dân giúp nước.

“Mình nghĩ rằng những điều mà Thanh tra Chính phủ và Kiểm tóan Nhà nước đã chỉ ra những sai phạm thì người dân có quyền đòi hỏi minh bạch các vấn đề về những dự án đó”.

Trả lời báo Kiến Thức liên quan đến vụ việc anh Hoàng Văn Nam bị hành hung, ông Nguyễn Tuấn Hoàng –Trưởng Công an phường Thụy Phương, nơi anh Nam cư trú cho biết là đơn vị đang điều tra, xác minh thông tin vụ việc. . /.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here