Thêm một người chết oan trong trại giam

- Quảng Cáo -
Nạn nhân là anh Rcơm Jack (27 tuổi, trú xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy).
Chị Y Hyet (21 tuổi, vợ anh Jack) cho biết tối 20/5, anh Jack bị một người trong xã đánh. Sau đó, Jack lái xe của người này về nhà và yêu cầu người đánh đến xin lỗi mới trả xe. Người bị lấy xe trình báo công an về vụ việc. Sáng 21/05, anh Jack đem xe đi trả và hai bên giảng hòa với nhau.
Tuy nhiên ngày 1/7 thì anh Jack bị công an bắt để phục vụ điều tra về hành vi cướp tài sản. Đến ngày 18/09 thì chị được phía công an thông báo là anh Jack đã chết do treo cổ trong trại giam, và bàn giao thi thể về cho gia đình mai táng, đồng thời họ cũng đưa cho gia đình anh Jack 15 triệu đồng.
Chị Hyet cho biết chồng chị ở buồng tạm giam với 1 người khác, nhưng chị đã không được tiếp xúc với người này.
“Việc anh Jack treo cổ tự tử nhưng người chung buồng không hề hay biết là rất vô lý. Ngoài ra, tính cách của anh Jack rất mạnh mẽ, không thể có chuyện tự tử được”, chị Hyet nói. Theo chị Hyet, việc chồng chị chết tại trại tạm giam là có nhiều khuất tất.
Không riêng gì trường hợp này, từ trước đến nay đã có rất nhiều cái chết bất minh trong đồn công an, và nó sẽ không ngừng tiếp diễn. Liệu có phải anh Jack đã bị công an dùng nhục hình tra tấn đến chết hay không?? Mong cộng đồng cùng lên tiếng hỗ trợ gia đình chị Y Hyet để thúc đẩy nhà cầm quyền phải làm rõ trắng đen vụ việc đòi công bằng cho nạn nhân.

Amy Truc Tran

- Quảng Cáo -