Blogger bị bắt vì chỉ trích chính phủ phải được phóng thích

Blogger Lê Anh Hùng
- Quảng Cáo -
Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) Phản ứng về việc blogger và nhà báo chính trị Lê Anh Hùng bị bắt với cáo buộc “Lạm dụng quyền tự do dân chủ” chỉ vì công bố một bức thư ngỏ trong đó ông phê phán chính sách mới của chính phủ về đặc khu kinh tế, Minar Pimple, Giám đốc Các Chương trình Toàn cầu của tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International), nói:
Tuy nhiên, một lần nữa, các nhà chức trách của Việt Nam đã sử dụng các điều luật đàn áp nặng nề để ngăn chặn những lời chỉ trích ôn hòa và chính đáng.”
“Lê Anh Hùng chỉ đơn giản là sử dụng nền tảng của mình như một blogger nổi tiếng để bày tỏ ý kiến ​​của mình về một chính sách của chính phủ. Chỉ vì viết một lá thư, ông hiện đang phải đối mặt với viễn cảnh bị kết án với mức án lên đến bảy năm tù.”
“Chính phủ Việt Nam không thể tiếp tục sử dụng những cáo buộc vô căn cứ và nhà tù như là một phương tiện để trấn áp giới bất đồng chính kiến. Lê Anh Hùng phải được phóng thích ngay lập tức và vô điều kiện và Việt Nam phản chấm dứt sự đàn áp liên tục về tự do ngôn luận.
Thông tin bổ sung
Chính quyền Việt Nam hôm nay (05 tháng 7) đã bắt giữ Lê Anh Hùng với nghi ngờ “Lạm dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và/hoặc công dân.
Ông sẽ bị giam giữ trong ba tháng tới để điều tra và có thể phải đối mặt với bảy năm tù nếu bị kết án.
Lê Anh Hùng đã công bố một lá thư ngỏ vào ngày 2 tháng 7 năm 2018, được chia sẻ trên mạng xã hội, chỉ trích nhiều cán bộ cao cấp của Đảng Cộng sản (CPV) và một dự luật mới được đề xuất với nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài.
- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Chúng ta người Việt tự đó hải ngoại phải vận động để các nước không viện trợ ,không buôn bán với VN khí chính quyền ấy còn bắt bớ đàn áp và kết tội nặng những người bất động chính kiến ,hãy để cho chúng nó đói meo như thằng Bắc Triều Tiên để biết thế nào là lễ độ ,khuôn phép ..Vì chúng nó cứ nhởn nhơ từ thằng quan toà ,thằng chỉ huy trưởng Công an ,thằng chánh Côn Đồ các loại ,thì giờ đây chúng phải trả giá vì không có viện trợ ,cho vay thì đ ịt mẹ chúng nó phải tu tâm dưỡng tánh ,cái thằng vừa ngu vừa ác,mà có quyền lực trong tay thì chắc chắn nó d éo chừa chuyện gì mà không làm dù là chuyện ấy đưa đất nước vào vòng nô lệ Tàu,đ ịt mẹ chúng mày bọn Cộng SẢn liếm Lờ cho Lisa Phạm

  2. Tại sao chúng ta vận động các quốc gia không viện trợ cho CSVN mà chính chúng ta không làm bởi mỗi người VN tại hải ngoại KHÔNG HOĂC HẠN CHẾ GỬI TIỀN VÊ . Mỗi năm người Việt hải ngoại gửi về nhiều tỉ dollar ,chíng đây là viện trợ lớn nhứt cho csVN . Hãy cùng nhau không gửi hoặc gửi hạn chế trong vòng 2 năm thôi CSVN sẽ sụp đổ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here