Phải chăng ông Vũ Huy Hoàng sắp bị “lên thớt”?

- Quảng Cáo -

Câu hỏi đặt ra là tại sao phe ông Trọng lấy danh nghĩa “chống tham nhũng”, để thanh trừng phe phái một cách khốc liệt nhằm mục đích gì?

Nên nhớ, sau Hội nghị BCHTƯ lần thứ 6, vào tháng 10/2012 của khóa XI, ông Trọng trong bài diễn văn bế mạc hội nghị, đã “mếu máo” thừa nhận thất bại khi không kỷ luật được đương kim TT Nguyễn Tấn Dũng. Vì phe ông Trọng lúc đó đang yếu thế so với phe ông Dũng. Thế là ông Trọng đã đề ra một kế hoạch lâu dài để “rửa hận”. Và kế hoạch phục thù đã được dàn dựng.

Muốn vậy, trước hết, ông Trọng bằng mọi cách phải giữ cho bằng được chiếc ghế Tổng Bí thư ĐCSVN tại Đại hội XII, sẽ diễn ra vào tháng 1/2016. Vậy là ngay từ năm 2013, ông Trọng đã cài cắm người của mình trong kế hoạch gọi là “luân chuyển cán bộ” từ trung ương về các địa phương, để làm nòng cốt trong việc “lãnh đạo” các đoàn Đại biểu các địa phương đi dự ĐH XII. Đương nhiên các vị này sẽ là những đại biểu chính thức đi dự đại hội, và sẽ là trưởng hoặc phó của các đoàn này.

“Theo Quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tổng số 44 cán bộ Trung ương luân chuyển về các địa phương. Trong đó 25 đồng chí sẽ giữ chức Phó Bí thư tỉnh ủy, thành ủy; 19 đồng chí giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố. Trong số cán bộ luân chuyển đợt này có hai đồng chí là Ủy viên Trung ương Ðảng, 19 đồng chí thứ trưởng và tương đương, 25 đồng chí cục trưởng, vụ trưởng và tương đương, có ba cán bộ nữ. Toàn bộ số cán bộ luân chuyển đợt này đều trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, trong đó có 22 đồng chí được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo (9).

- Quảng Cáo -

Như vậy cái gọi là Đại hội khóa XII của BCHTƯ ĐCSVN, cũng như tất cả các đại hội khác, việc bầu bán chỉ là trò hề. Vì ngay từ trước ngày đại hội đảng hơn 2 năm, đảng đã sắp xết ai trúng ai không, và những người sau khi trúng sẽ đảm nhận chức vụ gì.

Không những thực hiện kế hoạch “cơm độn khoai”, mà theo cách nói của dân VN thời bao cấp, là “mỗi hạt gạo lãnh đạo năm bảy miếng khoai”, ông Trọng còn loại trừ Nguyễn Tấn Dũng đang lăm le tranh giành chức TBT, bằng cách đưa ra “Quyết định số 244-QĐ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế bầu cử trong Đảng”.

Theo đó: “Điều 13. Việc ứng cử, đề cử của cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư:

“Ở các hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do Bộ Chính trị đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của Bộ Chính trị” (10).

Nghĩa là BCT khóa XI đề cử nhân sự BCHTƯ cho khóa XII. Mà BCT lúc này do phe ông Trọng khống chế đã không đề cử ông Dũng. Vì vậy, tuy tại ĐH XII, có một số đoàn các địa phương đã đề cử ông Dũng vào BCHTƯ, nhưng ông Dũng đã phải cay đắng “tự nguyện xin rút” để về “làm người tử tế”.

Trước đó, vào năm 2015, ông Trọng đã dùng đòn đánh “dưới thắt lưng” ông Dũng, là phải lạy lục nhờ đến sự viện trợ của ba ông GS-TS đã hết “đát” và cùng lò bảo thủ, là Lưu Văn Sùng, Nguyễn Thế Tùng và Nguyễn Đình Kháng, tố cáo ông Dũng những nội dung sau:

“Thứ nhất là người tiếp sức cho “thế lực thù địch” vu cáo cho “đảng ta lệ thuộc vào Trung Cộng”. Thứ hai: ông Dũng chính là người đã “kích động sự đối đầu giữa Việt Nam và Trung Quốc”. Thứ ba: ông Dũng đang kêu phe cánh vận động để ông trở thành tổng bí thư, nếu ông ta lọt vào BCHTU khoá XII thì đó là “thảm hoạ của đảng và dân tộc”.

Ngoài ra, ba ông già ngáo đá này còn tố cáo ông Dũng gả con gái là Nguyễn Thị Thanh Phượng cho con của đại tá tình báo CIA Nguyễn Bá Bảng (11).

Chưa hết. Ông Trọng còn nhờ đến người đồng chí cũ là cựu Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn, viết đơn gửi BCT và BBT về việc “đồng chí Nguyễn Tấn Dũng là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của đảng, nên việc đồng chí Dũng có quan hệ thân tình, gắn bó với một gia đình có lịch sử chính trị phức tạp, không rõ ràng như thế là việc quá hệ trọng, không thể xem thường. Hiện nay con gái đồng chí Dũng có quốc tịch Mỹ”(12).

Với những đòn hiểm ác này, cha con ông Dũng đã phải lao đao gỡ mớ bòng bong này. Ông Dũng phải viết 14 trang giấy A4 để “giải trình”, và Thanh Phượng phải “thanh minh thanh nga” là “cháu không có quốc tịch Mỹ”, và vẫn giữ quốc tịch VN và vẫn sinh hoạt đảng tại VN.

Và kết quả là “gỡ cho ra nỡ còn gì là duyên”(kiều). Nguyễn Tấn Dũng phải ôm hận về “làm người tử tế”.

Nhưng vì sau 10 năm làm Thủ tướng, ông Dũng đã rải biết bao “ơn huệ mưa móc” xuống cho lớp đàn em tại các bộ, ngành và địa phương khắp cả nước, nên tuy thất thế, nhưng phe ông Dũng vẫn còn rất mạnh. Vì vậy để phòng xa, phe ông Trọng đã thỏa thuận ngầm với phe ông Dũng là sẽ đưa hai đệ tử đắc lực nhất của ông Dũng là Đinh La Thăng và Nguyễn Văn Bình vào Bộ Chính trị khóa XII. Đây là kế “lùi một bước để tiến ba bước” của ông Trọng.

Nhưng có vẻ như ông Trọng vẫn bất an cho những kế hoạch nói trên, vì lúc này ông Trọng đã 72 tuổi, là cái tuổi “xưa nay hiếm”, nên lẽ ra ông phải về “vui thú đoàn viên”. Nay nếu ngồi lại thêm một nhiệm kỳ nữa thì chẳng khác nào ông còn “tham vọng quyền lực”, điều mà lâu nay ông Trọng vẫn thường “rao giảng” và quyết chống đối. Vì vậy ông Trọng hứa chỉ làm nửa nhiệm kỳ vì “sự ổn định” trong đảng, vì ông là “trường hợp đặc biệt”.

Như thế vẫn chưa ổn. Ông Trọng còn sai ông CTQH Nguyễn Sinh Hùng đi Trung Quốc (từ ngày 23-27/12/2015), chỉ trước đại hội XII một tháng, nhằm báo cáo tình hình chuẩn bị đại hội, và đề nghị phía Trung Quốc đưa lực lượng chi viện, đề phòng ĐH XII “có biến”.

Ngay khi ông Hùng về nước, báo chí Trung Quốc loan tin Trung Quốc tính đến việc đưa quân đội sang nước khác để chống khủng bố theo ký kết giữa quốc vụ viện hai nước. Điều lạ lùng là sau bản tin này của báo chí Trung Quốc, ngay lập tức các tướng công an, quan chức Việt Nam đăng đàn xác nhận Việt Nam vừa phát hiện nhiều khủng bố.

Đồng thời phe ông Trọng đã chuẩn bị lực lượng rất hùng hậu, huy động xe tăng, thiết giáp và nhiều sư đoàn, với đầy đủ trang thiết bị, dàn quân khắp thủ đô nhằm bảo vệ ĐH XII. Dư luận cho rằng, trong lúc đất nước đang bình yên, thì việc bố trí lực lượng hùng hậu như vậy để bảo vệ đại hội là điều chưa từng có tại VN. Phải chăng ông Trọng muốn “dằn mặt” ông Dũng đừng có mà í ớ gây sự?

Sau khi đã thành công và giữ được ghế TBT tại ĐH XII, công việc tiếp theo của ông Trọng là phải làm hết nhiệm kỳ, và phải sắp xếp đưa người phe mình kế nghiệp tại ĐH XIII sẽ diễn ra vào năm 2021.

Muốn vậy, ông Trọng phải thực hiện các việc sau: Một là làm suy yếu nhóm Nam Định trong Bộ Chính trị, gồm Phạm Bình Minh, Đinh La Thăng, Đinh Thế Huynh và Trần Đại Quang (ông Quang tuy người Ninh Bình, nhưng gốc Nam Định). Vì nhóm này mà ngồi lại với nhau là một nguy cơ cho ông Trọng.

Hai là “phục thù” Ba X được ngụy trang bằng chiến dịch chống tham nhũng và “đốt lò”.

Hai nhân vật ngăm nghe thay thế ông Trọng nếu ông Trọng làm nửa nhiệm kỳ, là Thường trực BBT Đinh Thế Huynh, và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Với Đinh Thế Huynh, như chúng ta đã thấy, “bỗng dưng mất tích” hơn cả năm nay mà đảng không một lời giải thích. Người ta chỉ biết đảng đưa ông Trần Quốc Vượng tham gia Thường trực Ban Bí thư từ ngày 01/8/2016, một việc làm mà từ khi ĐCSVN có chức Thường trực Ban Bí thư do ông Nguyễn Duy Trinh giữ từ tháng 2/1980 đến nay chưa lúc nào ban này có 2 người.

Ông Đinh Thế Huynh khi làm Thường trực BBT, đồng thời kiêm chức Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương. Như vậy là “sinh mạng chính trị” ông Huynh được nuôi bởi 2 ống dẫn, là Thường trực BBT và CTHĐLLTƯ. Khi bổ sung ông Trần Quốc Vượng vào Thường trực BBT, có nghĩa là đã kẹp cái ống dẫn này của ông Huynh còn một nửa. Thế nhưng, “Chiều 14/12, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công phụ trách cơ quan này cho ông Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương”. Nghĩa là ngươi cắt nốt sợi dây còn lại nuôi dưỡng ông Huynh. Vậy là sự nghiệp của ông Đinh Thế Huynh coi như đã kết thúc từ đây (13).

- Quảng Cáo -

52 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn đầu nậu mafia đảng viên cộng sản phải bắt nhốt rồi tử hình là xong . Cộng hoà xã hội chủ nghĩa là một ổ mafia hút máu nhân dân & đất nước.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here