Phải chăng ông Vũ Huy Hoàng sắp bị “lên thớt”?

- Quảng Cáo -

Về ông Trần Đại Quang, thì sau một thời gian “mất tích”, sau khi tái xuất hiện, thấy ông này phờ phạc và đờ đẫn như người mất hồn. Mặc dù đảng giấu biệt bệnh tình của ông Quang, nhưng dư luận thừa biết ông Quang đã suýt chết như thế nào.

Chủ Tịch Nước CHXHCNVN Trần Đại Quang bặt tin một thời gian dài không ai biết ông làm gì? Ở đâu?

Nhưng để kết liễu ông Quang, phe ông Trọng đã đánh vào 2 điểm: Một là ra  “Kết luận số 13-TB/TW ngày 17/8/2016 về xác định tuổi của đảng viên”. Theo đó: “Kể từ ngày 18-8-2016, không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên mà thống nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong hồ sơ Lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp vào Đảng. Đây là căn cứ, cơ sở để các cấp uỷ, tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét khi quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; bố trí, sử dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ là đảng viên”(14).

Vì vào năm 2004, ông Quang, đã sửa tuổi từ 1950 thành 1956. Nhờ vậy ông ấy mới vào được BCT tại ĐHXI.

- Quảng Cáo -

Hai là ra Quy định số 90-QĐ/TW. Theo đó: “ Sức khỏe, độ tuổi và kinh nghiệm: Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; bảo đảm tuổi bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử theo quy định của Đảng. Đã kinh qua và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của chức danh lãnh đạo, quản lý chủ chốt cấp dưới trực tiếp; có nhiều kinh nghiệm thực tiễn”(15).

Báo Giáo Dục còn cứa thêm một nhát dao vào vết thương của 2 ông này khi viết: “ Những cán bộ sau khi được bổ nhiệm vì những lý do cụ thể như sức khỏe không bảo đảm sẽ được thay thế kịp thời không chờ hết thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm”.

Với chiến dịch diệt Nguyễn Xuân Anh, cựu Bí thư Đà Nẵng, thực chất là nhắm vào Vũ Nhôm, mà ông Trọng cho là “sân sau” của Trân Đại Quang, cho thấy thế bao vây của ông Trọng chặt chẽ biết chừng nào.

Như vậy là với cú ra đòn này, ông Trọng đồng thời loại được hai đối thủ nặng ký ra khỏi nguy cơ tranh giành chức TBT nửa nhiệm kỳ còn lại của ông Trọng. Đồng thời loại hẳn 2 ông này ra khỏi ứng viên cho chức TBT nhiệm kỳ tới.

Với Đinh La Thăng thì kết quả chúng ta đã biết rồi. Chiến thuật “rút củi đáy nồi” được phe ông Trọng thực hiện từng bước từ từ theo kiểu “tằm ăn dâu”.

Như vậy là ông Trọng đã vô hiệu hóa được nhóm Nam Định. Nay nhóm này chỉ còn một mình Phạm Bình Minh thì chẳng làm nên cơm cháo gì.

Mục tiêu cuối cùng trước khi siết vào cổ Ba Dũng chỉ còn 2 người. Một là Vũ Huy Hoàng, hai là Nguyễn Văn Bình.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thắp sáng niềm tin?
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thắp sáng niềm tin?

Không những KVN tham nhũng, mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng chẳng sạch sẽ gì. Báo chí lề đảng cũng đã vạch trần gian lận tại EVN. Theo đó: “Bộ Tài chính mới đây đã có kết luận thanh tra Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Theo đó, Thanh tra Bộ Tài chính đã phát hiện tập đoàn có những khoản hạch toán không đúng quy định, khiến doanh thu và lợi nhuận năm 2015 -2016 giảm”(16).

Nhưng vì ông Trọng còn lo siết chặt vòng vây vào VHH, nên việc EVN đang tạm gác lại tính sau.

Nay với  kiến nghị của TTCP về quy kết trách nhiệm cho Bộ công thương trong việc làm thất thoát gần 15.000 tỉ tại KVN từ năm 2010 đến 2015, đồng nghĩa với việc “hơi lạnh chiếc còng” đã “chạm” vào da tay của VHH. Vấn đề là ông Trọng sẽ “đập con chuột” này bằng cách nào cho đỡ ồn ào mà thôi.

Có lẽ cựu Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình đã biết “nhả” bớt những gì đã nuốt trước đây, mà phải nhả nặng ký, cho nên đến nay chưa thấy ông Trọng động đến chăng?

Nếu như ông Trọng có đủ can đảm đập chết tất cả những con chuột ăn tàn phá hoại của dân mấy chục năm nay, thì ông ấy sẽ là một Mikhail Sergeyevich Gorbachev của Việt Nam. Và như vậy là tan cả bình lẫn chuột. Nhưng vì ông ấy sợ “mất đảng là mất tất cả”, do đó công cuộc thanh trừng phe phái lần này bề ngoài tuy có vẻ nóng bỏng. Nhưng thực chất cái “lò tôn” của ông Trọng sẽ không đụng vào những con chuột đã biết nhả bớt ra và quy phục ông ấy đâu. Vì vậy những Nguyễn Thị Kim Tiến, Trịnh Văn Chiến, Phạm Sĩ Quý, Võ Kim Cự..vv.. tuy dư luận và nhân dân rất căm phẫn. Nhưng rồi bọn chúng vẫn sẽ “bình chân như vại”.

Qua sự kiện Vũ Nhôm và hàng loạt cán bộ từ cao cấp trở xuống đều bị tra tay vào còng vì tham nhũng tàn bạo và có hệ thống, và khi có dấu hiệu sắp bị “lên thớt” thì tìm mọi cách chạy ra nước ngoài lẩn trốn, chứng tỏ cái bộ máy cầm quyền từ trung ương đến địa phương của đảng hiện nay, chỉ là một tập đoàn tham nhũng có tổ chức, tìm mọi cách vơ vét để làm giàu. Và tất cả đều chuẩn bị “phương án 2”, là tìm cách “lót ổ” tại nước ngoài, để khi có biến là “bay”.

Và với việc thượng tá tình báo Phan Văn Anh Vũ, người của Tổng cục 5 BCA, sau một thời ‘làm mưa làm gió”, làm bình phong để vơ vét làm giàu cho nhóm của ông ta. Nay ôm theo nhiều “bí mật quốc gia” tìm đường đào tẩu ra nước ngoài, đã làm cho ông Trọng ăn ngủ không yên, như ngồi trên đống lửa.

Nếu Vũ Nhôm mà lọt được sang Đức tị nạn, thì có khi ông Trọng phải đi cấp cứu vì “lên máu”. Âu đó cùng là quả báo cho hành động bất chấp luật lệ, dám xông thẳng vào nhà người ta để “cướp người”.

Và màn “đầu thú” của Trịnh Xuân Thanh được ông Trọng mất công dàn dựng bấy lâu nay, sẽ tan biến như bọt xà phòng. Và sự “tài tình và sáng suốt” của giới “đỉnh cao trí tuệ” chỉ là màn “tự sướng”, làm trò cười cho thiên hạ.

Chúng ta hãy hồi hộp chờ xem màn hài kịch này sẽ diễn tiến ra sao và kết thúc như thế nào.

Nhưng dù sao, thì “mua vui cũng được một hồi trống canh”.

Chú thích:

(1):(http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/tap-doan-than-khoang-san-sai-pham-gan-15000-ti-dong-c46a928950.html).

(2): (https://baomoi.com/hop-tac-truyen-thong-hien-thuc-hoa-quan-he-toan-dien-viet-nam-myanmar/c/23753727.epi).

(3): (http://cand.com.vn/Su-kien-Binh-luan-thoi-su/UBKT-Trung-uong-ket-luan-sai-pham-cua-Ban-can-su-Dang-Bo-Cong-thuong-va-ong-Vu-Huy-Hoang-413918/).

(4): https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C5%A9_Huy_Ho%C3%A0ng

(5): (https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-vu-huy-hoang-bi-xoa-tu-cach-nguyen-bo-truong-cong-thuong-3532753.html).

(6): (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-38718928).

(7): (http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/cach-chuc-cuu-bo-truong-vu-huy-hoang-rat-thieu-kha-thi-339854.html).

(8): (https://tintaynguyen.com/nguyen-chu-tich-ubnd-tinh-gia-lai-toi-ve-huu-roi-xu-sao-thi-xu/414404/).

(9): (https://tuoitre.vn/44-can-bo-trung-uong-luan-chuyen-ve-dia-phuong-599317.htm).

(10): (http://moj.gov.vn/qt/cacchuyenmuc/daihoidaibieu/Pages/van-ban-cua-dang-cap-tren.aspx?ItemID=15).

(11):(https://www.danluan.org/tin-tuc/20151007/don-to-cao-tt-nguyen-tan-dung-cua-3-vi-gs-ts-cua-hoc-vien-chinh-tri).

(12):(http://www.tintuchangngayonline.com/2016/01/thu-cua-ong-phan-dien-gui-bo-chinh-tri.html).

(13): (https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-nguyen-xuan-thang-phu-trach-hoi-dong-ly-luan-trung-uong-3684629.html).

(14): (http://www.danvan.vn/Home/Van-ban/Dang-Nha-nuoc/3932/Thong-bao-so-13-TBTW-ngay-1782016-cua-Ban-Bi-thu-ve-viec-xac-dinh-tuoi-cua-dang-vien).

(15): (http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/toan-van-quy-dinh-90-394248.html).

(16): (http://vneconomy.vn/evn-len-tieng-viec-ne-thue-giau-lai-ty-gia-gan-5000-ty-2017122816222252.htm).

- Quảng Cáo -

52 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn đầu nậu mafia đảng viên cộng sản phải bắt nhốt rồi tử hình là xong . Cộng hoà xã hội chủ nghĩa là một ổ mafia hút máu nhân dân & đất nước.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here