Chuyện đất nước sao lại dựa vào đảng? (*)

Phạm Đoan Trang

Sách mới xuất bản
Sách mới xuất bản "Chính Trị Bình Dân" của tác giả/blogger Đoan Trang. Ảnh: Blog Đoan Trang.
- Quảng Cáo -

Thật lạ là cho đến tận bây giờ (tháng 10/2017), vẫn còn có những đảng viên tin rằng đảng Cộng sản có thể tự “lột xác”, tự đổi mới, để đem một luồng sinh khí cải cách mới đến cho đất nước.

Nhiều người trong số đó hẳn cũng từng nhiều năm kiên trì viết hết thư ngỏ rồi thư kín, hết đề xuất lại kiến nghị, gửi Đảng để trình bày tâm tư, nguyện vọng, hầu xin các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước nhìn nhận đến an nguy của đất nước để mà cải cách, dân chủ hóa, diệt trừ tham nhũng, giải phóng sức dân v.v.

Thật cũng chẳng khác gì các quan ngày xưa rập đầu nộp bản tấu để xin Thánh đế hồi tâm nghĩ lại.

Cuối cùng Thánh đế có hồi tâm không thì chẳng biết, nhưng không thấy Thánh đế nào từ bỏ ngai vàng, không thấy triều đại phong kiến nào tự nhiên chuyển hóa thành chế độ dân chủ cả.

- Quảng Cáo -

Những đảng viên ấy có lẽ:

1. Chưa bao giờ nếm mùi đàn áp của Đảng để mà ngộ ra rằng Đảng cũng như tay sai của Đảng chẳng coi những thư từ, kiến nghị của họ ra cái vẹo gì.

2. Có quyền lợi (bản thân và/hoặc gia đình) gắn bó quá chặt với sự tồn vong của Đảng, nên lúc nào cũng sợ “đổ vỡ”, “rạn nứt”, “đứt gãy” trong xã hội.

3. Không hiểu hoặc hiểu lơ mơ về chế độ độc tài công an trị, về chủ nghĩa cộng sản.

* * *

Một phút dành cho quảng cáo: Riêng đối với khoản 3 trong ba điều trên, xin mạo muội kính mời các bác đọc cuốn “Chính trị bình dân” để hiểu thêm về độc tài, công an trị và chủ nghĩa cộng sản (xem chương về các chủ nghĩa trong chính trị, và chương về hai thiết chế quân đội và công an).

(*) BBT đặt tựa

- Quảng Cáo -

29 CÁC GÓP Ý

  1. bất cứ đảng nào, nếu đã thối nát không còn giúp đất nước phát triển thì cần phải loại bỏ ngay để cho đảng khác lên thay thế
    cái nguy hiểm của chế độ độc tài là nếu đảng lãnh đạo đã thối nát, rất khó khăn để loại bỏ nó

  2. Phải nhờ vào các chuyên viên phản động thôi, nhưng khổ nỗi các vị hoặc ở nước ngoài , hoặc trong hang cùng ngõ hẻm thò cổ ra nói vài câu lại rụt vào làm sao cải cách được đây

  3. Gia đình chúng tôi tuy chưa bao giờ có được may mắn để được gặp Bác Hồ nhưng qua học tập chúng tôi rất kính nể và biết ơn Bác và Đảng đã cho chúng tôi được cuộc sống như hôm nay, sau khi giải phóng được miền Nam và thống nhất đất nước. Năm 1981 gia đình chúng tôi đã quyết định vào Nam để sinh sống. Qua buôn bán cặm cụi hàng ngày chúng đã tằn tiện nhiều năm để mua được một xe Honda và cái truyền hình. Chúng tôi rất vui mừng có được cuộc sống như hôm nay và luôn hy vọng các anh trật tự công an vẫn tiếp tục cho chúng tôi được buôn bán và sẽ có khả năng hơn để lo cho con cái đi học với mọi bạn bè.

  4. Một đất nước không do dân và vì dân,mà dựa vào đảng CS chỉ chuyên đi ăn cướp,bóc lột đến tận xương tủy thì đất nước sẽ phát triển lên “âm tào,địa phủ”

  5. Chứ không lẽ dựa vào lũ chó ghẻ bọn mày à? Bọn mày là chó và chỉ được sủa khi chủ của bọn ra lệnh,còn cãi lời là xì sọ như thằng diệm thằng nhu ngày xưa.lũ chó ghẻ cút mẹ bọn mày xuống địa ngục hết đi

  6. Thật lạ cho đám đảng viên chính chúng nó hiểu rất tõ tường cái đảng mà nó theo , cùng đường lối của cái đảng thổ phỉ này ! Ấy vậy mà còn lòng tin thì phải thấy Đảng CS nhồi sọ đám đảng viên của nó đến mức trở thành mắt mờ ( chỉ thấy cái đảng man rợ ) , tai như điếc chẳng nghe thấy gì ngoài tuyên truyền láo lếu của nó . Ghê sợ thật biến đảng viên thành một công cụ phục vụ sống chết cho đảng trong khi bao tử họ thì dân nuôi bằng tiền lao động đóng thuế nuôi đảng mà chẳng thấy nghĩ gì đến dân tộc đất nước chỉ biết mù quáng , đến độ cuồng tín khg phân biệt được đúng sai ! Đảng viên như lạc đà đi trong sa mạc bị che mắt bị dẫn đâu theo đó ngày nào đó vì mưu đồ chính trị gì đó họ đánh đổi cả tính mạng mình cũng chấp nhận việc này có thể xảy ra như võ chanh hết nước thì bỏ để đánh đổi một lợi ích khác to hơn ! Cho nên đảng viên nhiều người bị nhồi sọ quá nặng khg tìm thấy chính mình chỉ thấy và sẳn lòng hy sinh cho đảng . Đau lòng thực chất đảng chỉ là một nhóm người tiếm quyền của dân để mưu lợi ích cho bè lũ phe nhóm mình bóc lột dân nhiw lũ ký sinh sống bám trên thân thể gầy gò của người dân tội nghiệp !

  7. Đảng đã thống nhất đất nước thì đảng lảnh đạo là đương nhiên .. Ai có khả năng loại bỏ đảng được ? Kể cả Trump… còn mấy anh già ba we trí , lực kém cỏi thì đừng có mơ..,

  8. Co dang moi co dat nuoc
    Roo rang lam: TRan Huy Lieu noi nuoc ta chi co sau ngay thanh lap dang (3-2-1930)
    Vay nuoc khong dua vao dang de ton tai thi dua vao ai? Khong ly dua vao Tau hay My hay Congo hay Maroc hay Coc-Ma-Ru???????
    The ma cung thac mac!!!!!!!!!!!!!!!!
    “DANG TA MA” !!!!!!!!! dANG SO MOT

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here