Công nhân tại Thanh Hóa liên tục biểu tình đòi quyền lợi

Paulus Lê Sơn

Công nhân nghỉ việc, tập trung trước cổng công ty. (Ảnh: Minh Hải)
- Quảng Cáo -

THANH HÓA – Trong hai ngày liên tiếp mùng 1 và mùng 2 tháng 10, 2017, khoảng 8 nghìn công nhân thuộc công ty TNHH giày Venus Việt Nam đã biểu tình để phản đối việc công ty này không cho công nhân để xe phía trong, buộc họ phải gửi xe ngoài nhà dân. Công ty TNHH giày Venus Việt Nam có trụ sở tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa.

Theo Vnexpress đưa tin cho biết Công ty giày Venus hoạt động khoảng hai năm nay, ban đầu nhà để xe của công ty chỉ đáp ứng được một phần phương tiện của công nhân; đa số xe phải gửi ở ngoài nhà dân với giá 50.000 đồng một xe mỗi tháng.

Mới đây, công ty thông báo người lao động không được để xe trong công ty, buộc tất cả công nhân phải gửi ở ngoài. Các hộ dân nhận gửi xe ở ngoài liền tăng giá trông giữ xe lên 100.000 đồng mỗi tháng, khiến nhiều công nhân bức xúc vì mất thêm khoản phí gửi xe.

Một công nhân nữ tên Vân cho biết: “Thu nhập của chúng tôi đã thấp, nay phát sinh thêm nhiều chi phí nên tiền lương không đủ trang trải cuộc sống”.

- Quảng Cáo -

Thêm vào đó là một số chính sách bất công, điều kiện làm việc của công ty tồi tàn như  tăng ca đến 23h đêm nhưng quản đốc không cho công nhân nghỉ ăn cơm, nhà ăn của công ty cũng xuống cấp, trời nắng thì nóng nực còn trời mưa dột ướt không thể ngồi ăn.

Trước đó  cũng tại Thanh Hóa, khoảng 6.000 công nhân Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành biểu tình rầm rộ từ 6 đến 8/9 vì công ty bắt công nhân phải báo trước ba ngày khi… gia đình có đám tang, ốm đau bệnh tật. Đồng thời phản đối công ty chỉ cho nghỉ phép 1 ngày trong một tháng.

Phản ứng trước sự bức xúc của công nhân thuộc các công ty khác nhau tại Thanh Hóa, Chủ tịch Liên đoàn Lao Động tỉnh Thanh Hóa, Ngô Tông Tẫn, chỉ nói hiện cơ quan này đang phối hợp với chính quyền để vận động công nhân quay trở lại làm việc mà không có một giải pháp nào tốt hơn cho những đòi hỏi quyền lợi của công nhân.

Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Cứ sống trong hôi tưởng quá khứ : đánh thắng Tàu đô hộ, đế quốc Pháp, đế quốc Mỹ, xây dựng thời đại rực rỡ nhất,…. Mà sao thực tế lại quá phũ phàng : đi làm công ăn lương đã khổ, lại chỉ vì một nơi để xe ( từ 50 – 100.000đ ) mà phải đấu tranh ngay chính trên quê hương đất nước do tổ tiên để lại,…. ? Sao không tiến vào Nam để mà làm vua, chọn những việc ngon cơm mà làm, tha hồ ăn sung mặc sướng,… ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here