Ai thắng lợi trong vụ Trịnh Xuân Thanh ?

Huỳnh Ngọc Chênh - Fb. Huỳnh Ngọc Chênh

- Quảng Cáo -

Khi bộ ngoại giao Đức chính thức phản ứng mạnh về vụ Trịnh Xuân Thanh là họ đã có trong tay các bằng chứng không thể chối cãi về vụ bắt cóc xảy ra trên đất nước họ.

Trích xuất từ hệ thống camera công cộng trên toàn Châu Âu chắc chắn đã cho họ một cuốn phim đầy đủ về diễn biến vụ bắt cóc. Trịnh Xuân Thanh bị cưỡng chế lên xe ra sao, có đưa vào sứ quán VN ở Đức hay không, xe chạy theo đường nào qua nước thứ ba, đưa vào sứ quán VN ở nước ấy ra sao, đưa lên phi trường nào, qua cửa khẩu an ninh trong tình trạng ra sao, bằng hộ chiếu kiểu gì…tất tất đều phơi bày ra. Nếu an ninh VN chơi sang cấp cho Thanh một hộ chiếu ngoại giao nữa thì càng bẽ mặt lớn.

An ninh VN quen hành xử với dân trong nước bằng bất cứ hành vi phi nhân tính nào cũng được thành quen rồi nên cứ tưởng làm vậy với Thanh là chuyện bình thường.

Chỉ bình thường đến khốn nạn như vậy ở VN thôi, nhưng giữa thủ đô của một đất nước tự do văn minh như Đức là chuyện khác. Đó là hành vi khủng bố con người.

- Quảng Cáo -

Thanh mới là nghi phạm kinh tế, nhưng dù Thanh đã qua xét xử là tội phạm thì Thanh vẫn là con người cần phải đối xử bằng luật pháp văn minh. Không ai bênh vực một thằng ăn trộm, nhưng hành hung thằng ăn trộm thì không ai chấp nhận được. Giữa Châu Âu mà anh cưỡng bức một con chó lên xe trái ý muốn của nó cũng bị lên án nữa là con người.

Sự việc của Thanh, mới đây đích thân thủ tướng Phúc trao đổi với thủ tướng Đức về việc xin dẫn độ, đã được nâng lên tầm quốc gia rồi.

Vậy mà ngay sau đó cho người qua hành xử một cách rất côn đồ giữa thiên thanh bạch nhật tại đất nước họ. Thể diện của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bị vất vào sọt rác, mà không chỉ là thể diện của cá nhân ông, đó là thể diện quốc gia, nếu cho rằng quốc gia ta còn chút thể diện.

Hàng ngàn bài báo tố giác các hành vi côn đồ của công an VN đối với người dân ra dư luận quốc tế có lẽ không tác dụng bằng một vụ khủng bố bắt cóc nầy.

Bây giờ thì cả thế giới hiểu rằng những gì các blogger và những người đấu tranh cho nhân quyền tố cáo các hành vi côn đồ xâm phạm quyền con người của công an VN là đúng sự thật.

Ai chỉ đạo chiến dịch bắt cóc nầy? Ai sẽ bị xử lý vì gây ra chuyện tai tiếng ở tầm quốc tế nầy? Nếu nhà cầm quyền VN muốn tỏ ra cho thế giới thấy mình là nhà nước có thể diện đang hội nhập vào thế giới văn minh, hành xử theo công pháp quốc tế văn minh thì cần phải xin lỗi nước Đức và xử lý kẻ chỉ đạo và những người liên quan đến vụ bắt cóc.

Bằng ngược lại, theo truyền thống của một nhà nước cộng sản là không hề biết xin lỗi, cố tình gian trá lấp liếm thì sẽ mang đến một thắng lợi tuyệt vời cho… đàn anh Trung cộng.

Vâng qua vụ Trịnh Xuân Thanh,Trung cộng là kẻ thủ lợi nhiều nhất. Dân tình bị thu hút vào vụ xì căn đan mà quên đi những người đấu tranh ôn hòa bị bắt sai trái, quên đi Formosa, quên đi các dàn khoan của Trung cộng đang xâm phạm chủ quyền, quên đi sự lộng hành của chúng ở mỏ dầu bãi Tư Chính, quên đi chuyện chúng xây dựng các căn cứ quân sự khồng lồ ở Trường Sa…

Và quan trọng nhất là nhà nước VN bị cô lập trên trường quốc tế qua vụ tai tiếng nầy, càng bị Trung cộng khống chế nhiều hơn, tạo thuận lợi mọi bề cho chúng trong mọi tranh chấp về chủ quyền.

Ý nghĩa thắng lợi trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh là như vậy.

PS: Lò đã nóng lên rồi bác Trọng ơi! Nhưng không biết lò nào? lò đất hay lò kia?

- Quảng Cáo -

76 CÁC GÓP Ý

  1. Mot bay CHUOT ( bat coc) mot con ( chuot) hay tu hinh mot con CHUOT > de lam guong cho may con CHUOT con lai. Xin loi ! Loai CHUOT CONG nay phai diet tan goc tu tren xuong duoi

  2. Trinh Xuan Thanh dau thu nhu nay nhieu can bo nha nuoc dang run day khong biet dua TXT ve nuoc roi co lam ra tro trong gi khong hay lai thu tieu de diet khau ?nen vu viec nay ma khong giai quyet minh bach gay anh huong den uy tin cua nha Nuoc CHXHCNVN ma lai thui Bo nua chung het rom thi chi la lua Dan va phan Quoc

  3. chơi bẩn thế này rồi ai chơi với cả một chính thể quốc gia quan hệ tốt yêu cầu chính đáng họ phải trả người dẫn độ về tận nơi làm chò mèo theo kiểu mấy thằng khựa dầy mất hết thể diện nói với con nít nó cũng ko thèm tin tự thú mục đích thanh trừng nội bộ chứ chống tham nhũng cái chết tiệt ko làm gì đươc chân khoang đi diệt đàn em cho bõ tức

  4. Đơn giản, đã dùng thủ đoạn rồi thì cần gì đến luật lệ nữa. Họ chỉ cần tiêm 1 mũi thuốc gây mê, sau đó nhét vào 1 cỗ quan tài khai báo với hải quan là đưa thi hài nạn nhân đã chết do bị cảm lạnh về quê nhà để chôn cất là qua cửa an ninh sân bay ngay.

  5. Tai tiếng vang trời tây hết bàn có bàn tay củ người việt ám sát anh của ông vua hạt nhân lại dến bắt cóc người trên đất nước đẳng cấp nhất thế giới

  6. BNG Đức cần phải có động Thái tương xứng sau vụ việc nhưng tất nhiên phải sau khi TXT đã yên vị ở cơ quan an ninh VN. Nếu phía Đức ko có động tĩnh thì họ tự khai đã phối hợp với an ninh VN à. Họ vừa giấu bí mật thương thuyết với CPVN và cũng tránh tòa án liên bang cho vào rọ. Các thánh cứ chém như đúng rồi, ko có sự phối hợp thì ko ai có thể đưa TXT ra khỏi biên giới Đức đâu mà phán.

  7. ((Vì tiền thì cuồng điên,
    Vì quyền (danh) thì độc ác)).
    Thế giới văn minh.Thời đại (thế giới phẳng) ,mà ta hành như vậy là quá quá sai rồi. Rồi đất nước ta,nhân dân ta đang, sẽ đón chờ những hậu quả???? từ EU.Mục đích của hành vi là chính đáng,cách làm, phương pháp hành động như vậy là hại nước.Vậy hành vi này vì cá nhân hay vì 90 triệu dân?

  8. Cái chó gì các ông cũng kiếm cớ để cắn! Bắt về xử lý cũng cắn, ko bắt đc cũng cắn, đầu thú cũng cắn…. chấp bọn mày có mà đến kiếp sau chưa xong! Bọn mày chỉ giỏi kiếm cớ chống phá thôi

  9. Bọn này mới là thất bại. Càng bào che cho đức, càng bao che cho tp tham nhũng… và càng bất chấp thủ đoạn đả kích, xuyên tạc thì người ta càng nhìn rõ bản chất chống đất nước.

  10. Mẹ bon phản động …Chạy như chó chết khỏi đất nước mà còn bán rẻ danh dự đất nước . Chúng mày là một lũ quạ .Thằng Thanh là con chó cần phải bắt . Còn đứa nào giỏi thì nhào dô …Việt Nam hàng chục năm bị cấm vận có sao đâu . Việc Việt Nam diệt sâu bọ sao chúng mày có phải cùng loại sâu này đâu mà chảy nước dải cắn lung tung …Loại chó dại …Tôi của bọn bay là bán nước NĂN CHÁO ĐÁI BÁT …LOẠI KHỐN NẠN thế mà còn nói xấu Đảng , Nhân dân Việt Nam . Tao nói thật loại như thằng Thanh và chúng mày xử bắn hết cho dân nước bình an . Ủng hộ hết mình vì sự lãnh đạo của Đảng .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here