Càng ngày càng man rợ

Người Buôn Gió - nguoibuongio´s blog

Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN.
- Quảng Cáo -

Tình hình nhân quyền Việt Nam từ đầu năm 2016 trở lại đây có vẻ càng ngày càng man rợ theo đúng nghĩa của từ này. Nếu thống kê số lượng những người bị bắt giữ vì bất đồng chính kiến thì đây là quãng thời gian có mật độ dày đặc nhiều vụ nhất so với những năm trước đây.

Nguyên nhân chính của vụ việc này là do sau đại hội 12 tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nắm trọn quyền lực, là một người trung thành chủ nghĩa chuyên chế cộng sản, ông ta chọn đường lối thân với Trung Cộng và không màng đến những quan hệ với phương Tây.

Thái độ không cần phương Tây sẽ làm cho chính phủ Việt Nam không phải chịu sức ép trước sự lên án về nhân quyền khi tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Việc Hoa Kỳ bàn giao tàu tuần tra trên biển cho Việt Nam gần đây là từ những ký kết trước đó. Hầu như chính phủ mới của Nguyễn Xuân Phúc chưa có tiến triển gì trong quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ cho đến nay.

- Quảng Cáo -

Thông thường trước những chuyến nguyên thủ sang Mỹ ở những năm trước, cộng sản Việt Nam sẽ thả một vài tù nhân bất đồng chính kiến theo đòi hỏi các Hoa Kỳ. Nhưng lần này thì không, trước khi Nguyễn Xuân Phúc đi sang Mỹ, một cuộc đàn áp bằng bạo lực diễn ra tại Nghệ An. Nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đã đứng ra tổ chức cho một số tổ chức hội đoàn do đảng quản lý như hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, hội nông dân..để tấn công vào nhà thờ bằng gạch đá và gậy gộc.

Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng trong phiên tòa phúc thẩm ngày 26.5.2017 tại Việt Nam

Cũng trong thời điểm này, nhà cầm quyền tuyên án 13 năm tù cho mỗi người bất đồng chính kiến là ông Trần Anh Kim và ông Lê Thanh Tùng.

Việc bắt bớ gia tăng, xét xử án nặng, dùng côn đồ và các hội đoàn tấn công các nhà bất đồng chính kiến liên tiếp cho thấy nhà cầm quyền cộng sản không mặn mà gì với phương Tây. Thậm chí cảm thấy những hành động côn đồ phi pháp kia chưa đủ sức mạnh. Đảng cộng sản Việt Nam còn cho chủ tịch quốc hội hăm doạ những luật sư bào chữa cho những người bất đồng chính kiến, nếu những luật sư này không tố giác thân chủ của mình, họ cũng sẽ bị kết tội hình sự. Một hành động nếu xét kỹ đó là câu trả lời cứng rắn với quốc hội Hoa Kỳ, nơi có những nghị sĩ hay lên án Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Chính phủ của Donal Trump đã từ chối hiệp định thương mại TPP, nếu Hoa Kỳ không tham gia hiệp định này chả còn ý nghĩa gì. Giấc mộng trông chờ vào TPP để tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư của Việt Nam tan thành mây khói. Chuyến đi của Nguyễn Xuân Phúc  lần này chẳng hứa hẹn mang lại lợi ích kinh tế nào đáng cả, đấy là điều mà Phúc và đảng CSVN biết rõ.  Đảng CSVN cũng đã dự phòng cho việc tăng trưởng và trả nợ công bằng cách bán các doanh nghiệp vốn nhà nước, đẩy mạnh thu phí và tăng giá, vay thêm tiền từ chính phủ Trung Quốc, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Trung Quốc thuận lợi đổ tiền đầu tư…những biện pháp đồng bộ này sẽ giúp cho chế độ cộng sản Việt Nam còn tiền cầm cự.

Vì thế nhà cầm quyền Việt Nam không cần lấy lòng Hoa Kỳ trước chuyến đi của Nguyễn Xuân Phúc, trái lại họ càng đầy mạnh những hành động thách đố Hoa Kỳ để đe doạ dân chúng rằng, chế độ cộng sản Việt Nam muốn trấn áp gì cũng được, không thế lực nào có thể can thiệp giúp cho những người bị áp bức.

Trong nội bộ cộng sản Việt Nam có những nhóm muốn cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ, nhưng bị nhóm cầm quyền như Nguyễn Phú Trọng ngăn chặn triệt để  dưới chiêu bài xây dựng đảng, ngăn chặn diễn biến, tự diễn biến, chệch hướng CNXH.  Trước kia quan hệ Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Cộng là quan hệ du dây. Có đôi lúc Việt Nam cho biểu tình phản đối Trung Cộng, có đôi lúc Việt Nam giảm bắt người và thả vài người. Nhưng những gì mà  đảng CSVN ngày nay đang thể hiện, có thể hiểu rằng từ nay chuyện đu dây sẽ không còn nữa.

Việt Nam ngả hẳn về Trung Cộng, vì thế việc bắt người, xử án nặng, dùng côn đồ…. gia tăng theo từng ngày.

Cuộc chỉnh đốn đảng, xử lý, kỷ luật các quan chức của Nguyễn Phú Trọng khiến cho sức mạnh tập quyền về đảng ngày càng nhiều hơn. Một điều rất trớ trêu mà ít người nhắc đến, là Nguyễn Phú Trọng  tập trung quyền lực về tay đảng bao nhiêu, thì đàn áp dân chủ lại càng khốc liệt, thủ đoạn trắng trợn bấy nhiêu.

- Quảng Cáo -

38 CÁC GÓP Ý

  1. Lũ linh cẩu càng ngày càng tồi tệ nên nhân dân phải đồng tâm diệt trừ. Và Chúa sẽ không tha cho lũ linh cẩu Việt gian phá nước , bán nước này!!!

  2. Chung ta la Con Rong Chau Tien la Con Chau cua cac bac tien nhan HUNG DAO VUONG 2 Ba TRUNG. Chung ta phai co trach nhiem bao ve lanh tho va bo bien cua cac ONG CHA va cac BAC TIEN NHAN de lai.Xin loi ! Co ngoi TU cung phai len tieng > noi len Su That > noi len su doi tra cua dang Cong San VN.

  3. Càng gần ngày phúc niễng đi Mỹ tình trang vi phạm nhân quyền càng gia tăng cho thấy be phái trong nội bộ đang phá các nước co đi của nhau đặc biệt phe thân trung cộng ko he muốn vn gần Mỹ

  4. CỰU ĐẠI TÁ CIA NÓI VỀ TỰ DO TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM

    Ông A.Sauvageot (ảnh), cựu đại tá CIA đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam trong lục quân Mỹ, sau năm 1975 là trợ lý đặc biệt của Đại sứ Mỹ tại Thái-lan, Trưởng đại diện General Electric ở Việt Nam, cố vấn cho Interstate Traveler Company, nhận xét:

    “Với tư cách là người nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam đã lâu, tôi hoàn toàn không đồng ý với bản báo cáo hằng năm của Bộ Ngoại giao Mỹ về tự do tôn giáo…

    Nếu ai hỏi tôi, tự do tín ngưỡng ở Việt Nam là bao nhiêu, theo tôi là 100%. Một điều nữa, tự do không tín ngưỡng của Việt Nam cũng là 100%. Thí dụ cá nhân tôi, hoàn toàn không theo một tôn giáo nào, nhưng làm việc tại Việt Nam, tôi không bao giờ bị mang tiếng xấu vì điều đó. Tôi cũng có nhiều người bạn là người Mỹ và Việt Nam, họ theo Thiên chúa giáo, Tin lành, Phật giáo…

    Tôi khẳng định rằng, những người bị bắt không bao giờ vì lý do tôn giáo mà vì họ vi phạm pháp luật của chính đất nước đã nuôi dưỡng họ… Tôi nghĩ, một số thành phần thù địch ở Mỹ cố tình xuyên tạc về tình hình Việt Nam và nghiễm nhiên có một số thành phần không có kiến thức, không hiểu thực tế vì chưa bao giờ đặt chân đến Việt Nam, nghe theo lời xuyên tạc, đi theo một cách mù quáng?”

    Phát biểu mới đây nhất:
    “Tôi thường trú ở Việt Nam đã hơn 10 năm. Theo tôi biết, Việt Nam là nước có tự do tôn giáo 100%. Ở Việt Nam, người Kinh hay người các dân tộc khác, người theo đạo hay không theo đạo, tất cả đều chung sống trong tinh thần tương trợ. Không ai phải chiến đấu để sống, vì mỗi người đều có cơ hội để sống và làm ăn. Có nhiều xã hội không được như vậy, đó là đặc tính quý báu của xã hội Việt Nam. Các cấp lãnh đạo Việt Nam đã biết nhìn xa, trông rộng để tạo ra một xã hội như vậy”.
    ====
    Người Mỹ đã hiểu ra, còn chính phủ Mỹ, quốc hội Mỹ, tòa án Mỹ?
    Và đám nghị viên Đức, Canada, …?
    Một lũ mọi rợ!

    Nguồn facebook #Ngô Mạnh Hùng
    ĐAT

  5. Chúng bắt những người bất đồng chính kiến càng nhiều càng tốt vì như vậy chúng mới đổi được sự viện trợ của các nước phương tây, ngoài ra chúng không có gì hay cả, #DMCS.

  6. Cái này lại nói sai rồi – phải nói là cũng lâu rồi Việt Nam mới có một chính phủ hành động tạm ổn như kỳ này – chính phủ nhiệm kỳ mới phải đương đầu với bao thách thức và khó khăn của mấy nhiệm kỳ chính phủ tiền nhiệm để lại

  7. tại sao không có ai ám sát tên này … giết những tên ăn hại này đâu có gì khó
    biểu tình đòi nhân quyền chi cho nó đàn áp …
    gây quỹ rồi mướn xát thủ giết tên nay cho Việt Nam thoát cộng sản
    vừa được tiền vừa là anh hùng dân tộc … 🙂

    • đù má nghe mày nói mà tao thấy buồn ỉa,ám con đỉ mẹ mày chứ sát.mày tưởng an ninh việt nam ngu như lũ chó ghẻ bọn mày à?mày về đây mà ám,ám cái bà cố nội mày

    • đù mẹ mày đồ ngu … dân Việt Nam đang hấp hối sắp bị diệt vong …
      đám lồn tụi mày ngu thấy con đĩ mẹ luôn … đi bảo vệ cái chế độ mà cả thế giới ghê tởm … mày ngu ngập mặt, cha mẹ mày nhục hết biết khi đẻ ra thằng con ngu hơn con chó … cha ghẻ của mày là LiênXô cũng đéo còn cộng sản … tụi mày ngu như những con chó, vẫn khư khư ôm cái chế độ công sản, và bảo vệ cái thằng khùng … Trọng Lú
      nhất định mày là con rơi của Trọng Lú rồi … chỉ có những thằng con ngu như mày mới bảo vệ cái chế độ con cặc cộng sản thui …
      tao đéo biết tụi mày ăn cái con cặc gì mà ngu hết biết luôn … sao không cùng nhau đứng lên thoát khỏi chế độ công sản … mày muôn làm an ninh thì cứ tiếp tục … bảo vệ Việt Nam
      … bây giờ mày cũng đéo biết mày làm gì … Liên Xô, Đức, và Âu Châu họ đã dẹp bỏ cái chế độ cộng sản rồi …địt cái con đĩ mẹ tụi mày ngu hơn loài chó mà còn sủa cho to … câm họng lại cho nước Việt Nam nhờ

    • thưa cả 2 người đang chửi nhau , chiến tranh việt nam kết thúc 1975 do 2 phe trên thế giới phang nhau , tôi là người sông ở miền bắc có ý kiến thế này . cuộc chiến trước năm 1975 ở việt nam là do lịch sử hình thành 2 phe đối nghịch , có lý tưởng khác nhau nhưng thực chất 2 bên con người đều yêu nước , tôi không trách móc gì tư tưởng của người chiến bại căm ghét cộng sản , vì chính kiến của họ đối lặp với người thắng cuộc , dó là lẽ thường tình . phe cộng sản yêu nước thương dân , nhưng có 1 số kẻ đục khoét trên xương máu đồng bào đáng bị đào thải . còn chế độ tư bản cũng ưu việt ,cùng chăm lo cho nhân dân và tự do chả khác gì nhau . nên mọi người bớt chửi nhau đi . Viêt – Mỹ đã trải qua thăng trầm và hiện nay đang là bạn bè ngày càng phát triển

  8. Chi co loai gia nay moi mang ro nhu the voi nguoi chu to cua no.chung nao thang gia nay se bi dot quy day.gia nay nen a khau la vua roi noi eo dam lam.dung la cai bon gian manh lep bep cai mon.

  9. ai cũng có một cuộc đời, sống dưới cs là lũ bất nhân nhất của nhân loại, tôi hy vọng một ngày dân chủ thành công thì sẽ có nhiều người dùng bàn tay không moi ruột gan bọn phi nhân cầm thú nầy còn chưa ngôi. Thằng chó nầy mà cho tôi gập ngoài đường thì có bị banh xác tôi cũng thử một phen.

  10. Phải có cách nhìn khoa học, nên nhìn lại xã hội Việt nam sau khi có đảng cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo dân tộc Việt Nam, bác Trọng là người có tài, có đức, có tâm, có tầm nên mọi người phải đánh giá nhận xét cho đúng về bác nhé

  11. Nói gì thì nói nhưng phải tôn trọng dự thật, Việt Nam ngày nay đang trên đà phát triển khá ấn tượng, chính trị ổn định, kinh tế tăng trưỡng khá, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, bạn bè năm châu nhìn VN với con mắt ngưỡng mộ, khâm phục. Nếu vì mặc cảm mà phán xét sai lệch là ko công bằng.

  12. Rồi sao?có ai làm gì không?có ngon kêu chủ của bọn mày về đây chơi tiếp,châ[s luôn cả khối NATO luôn đáy.Sủa con cặc gì sủa hoài không chán sao mấy con chó ghẻ?42 năm rồi có làm được cơm cháo cái lồn gì không?nói như bọn mày tao nói còn hay hơn đấy.cái lũ chó ghẻ

  13. Lại một lũ chó nhách phản động xuyên tạc sao chúng mày không tự hỏi ông bà cụ kỵ nhà chúng mày là gì chui từ đâu ra mà ấu trĩ thế không có Đảng Nhà nước thì cm có cái máu lồn mà ăn nhá !

  14. Cần phải man rợ với những ngươi phản quốc cần phải tiêu diệt những người cầm đầu phá hoại đất nước đang bình yên

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here