SOS: Cá biển nấu sau 1 ngày đổi thành màu đỏ hồng

Cá bạc má nấu rồi để sau 1 ngày đổi sang màu hồng đỏ.
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Vào ngày 25 Tháng 5, 2017 tại huyện Nghi Xuân- Hà Tĩnh xuất hiện một hiện tượng lạ khiến người dân hoảng hốt, phải lập tức báo tin với cơ quan có thẩm quyền để đến kiểm tra xét nghiệm nguyên nhân. Vào 1 ngày trước đó ông Đặng Duy Loan và bà Trần Thị Lý, trú tại tổ dân phố 3 thị trấn Nghi Xuân đã mua cá biển (cá bạc má) ở chợ Giang Đình về nấu ăn. Sau 1 ngày cá đổi thành màu đỏ hồng.

Đại diện đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản hiện vật tại hiện trường.

Cá được mua vào ngày 24 Tháng 5 , được nấu chín với gia vị như muối, mì chính và ớt cay tươi. Số cá ăn còn lại để đến ngày hôm sau thì chuyển sang màu hồng đỏ. Chiều cùng ngày chị Phương, dâu ông Loan bà Lý chụp hình đăng lên Facebook.

Mẫu cá được đoàn kiểm tra lấy theo quy định và gửi vào Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh để xác định nguyên nhân.

Nội dung chính của biên bản vụ cá đổi màu. (1)

 

- Quảng Cáo -

Nhìn những con cá chuyển màu đỏ hồng, hiện tượng lạ chưa từng có, người ta càng hoài nghi về những tuyên bố của các quan chức trên báo chí cũng như truyền thông về độ an toàn của cá biển. Có quan cho rằng, biển đã sạch mặc dầu đã không làm gì hết kể từ khi thảm họa Formosa xảy ra. Còn có quan thì khuyến cáo người dân chỉ không nên bắt hải sản từ đáy biển…

 

 

Nội dung chính của biên bản vụ cá đổi màu. (2)

 

Nếu biển có được làm sạch cũng cần một thời gian dài để phục hồi như xưa… Thế nhưng không làm gì hết và Formosa vẫn tiếp tục hoạt động, xả thải thì hỏi sao biển và cá an toàn.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here