Giặc đã đến nhà …

Tiến sĩ Đặng Phương Nghi

- Quảng Cáo -


SỰ LỆ THUỘC VỀ VĂN HÓA

Với tinh thần bành trướng của chúng, Trung Quốc không thể không muốn áp đặt văn hóa là cái đích đi đôi với sự chi phối chính trị. Chúng ta đã thấy nó hiện ra trong lá cờ chúng khiến tặc quyền chọn làm quốc kỳ hiện tại (cờ đỏ sao vàng) và tương lai (cờ đỏ sáu sau). Quên rằng chúng vẫn phải đối địch với những nước được thành lập bởi người cùng chủng tộc với chúng như Tân Gia Ba (Singapore) hay Đài Loan, chúng quan niệm Việt Nam sẽ hết là mối nguy nếu dân Việt bị Hán hóa. Cho nên chúng yêu sách tặc quyền Hà Nội ban ra một số nghị quyết :

  • Cổ súy tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam và lấy lẽ đó để xóa bỏ vết tích của cuộc chiến năm 1979-89 : thu hồi các sách báo nói về cuộc chiến ấy, sách giáo khoa không được dành quá 11 giòng cho nó, cấm tuyệt dân chúng tưởng niệm chiến sĩ bỏ mình trong thời gian đó. Kết quả mong muốn là thế hệ trẻ phần lớn không nghĩ rằng nó đã từng xảy ra.
  • Cấm chỉ đích danh Trung Quốc mỗi khi Trung Quốc có hành động gây hấn, khinh mạn, trái luật, mà phải dùng những từ vu vơ kiểu như « ngư dân bị tàu lạ bắn ».
  • Tránh vinh danh những anh hùng lịch sử có công đánh đuổi giặc Tàu. Nếu không sợ dân phẫn uất lũ Hán nô đã cho dẹp bỏ tượng đài của những nhân vật ấy rồi ; hiện tặc quyền chỉ dám đụng tới tượng thờ tại gia của những vị đó : bằng chứng chuyện xảy ra cho một bức tượng Trần Hưng Đạo ở Lâm Đồng[11].
    Tượng Trần Hưng Đạo tại tư gia ông Tống Hồ Phương ở Lâm Đồng bị nhà nước bắt gỡ xuống tháng 12-2016 (hình plo.vn)

    Trong bối cảnh này dễ hiểu tại sao một tên tặc khuyển như sư hổ mang Thích Chân Quang, kẻ đã có ác tâm thả hàng tấn cá chim trắng vào sông Hồng, dám tuyên bố trước công chúng rằng Lý Thường Kiệt mang quân sang đánh Trung Quốc là « hỗn ».

  • Thi hành những biện pháp truyền bá tiếng Hoa tại Việt Nam : Cho dịch sách báo Trung Quốc, nhất là sách ca ngợi các nhà lãnh đạo Trung cộng. Lồng chương trình của đài truyền hình Trung Quốc vào chương trình của đài truyền hình Việt Nam. Phổ biến phim và nhạc Tàu. Phát sóng những kênh nói toàn tiếng Hoa. Đưa dần tiếng Hoa vào chương trình giáo khoa. Cho phép mở Viện Khổng Tử tại các thành phố lớn của Việt Nam.
- Quảng Cáo -

SỰ LỆ THUỘC VỀ THƯƠNG MẠI

Sự hàng phục về chính trị luôn luôn lôi kéo sự áp đảo về kinh tế thương mại. Ngay sau hiệp định về biên giới đường bộ, ngày 7/11/1991 nhà cầm quyền Việt Nam ký với Trung Quốc một hiệp định về thương mại theo đó hai nước trao đổi hàng hóa không hạn chế, với đặc quyền tối ưu đãi. Từ đó không cuộc gặp gỡ nào giữa lãnh đạo hai bên mà không kết thúc bằng một thỏa ước hay điều khoản về thương mại và kinh tế. Các thỏa ước, trên nguyên tắc dựa trên sự bình đẳng vì là trao đổi tự do, thực ra hết sức bất bình đẳng vì hai đối tượng quá chênh lệch về tầm phát triển, khả năng sản xuất và tiền tệ ; đấy là không kể tinh thần nô dịch của các quan chức Việt Nam khiến mỗi yêu cầu của Bắc Kinh biến thành mệnh lệnh, thành thử mỗi chỉ tiêu tăng gia thương mại do Trung Quốc đề xuất được hiểu là Việt Nam phải ưu tiên mua bán và ký hợp đồng với Trung cộng nhiều hơn nữa không cần biết loại hàng hóa và loại doanh nghiệp nhập vào nước có thích hợp hay không. Kết quả là :

  • Hàng hóa Trung Quốc tràn ngập Việt Nam, giết dần giết mòn công nghệ Việt Nam do giá rẻ mạt của hàng Trung Quốc tương tự. Vì hàng Việt Nam xuất khẩu chẳng có bao nhiêu (hàng Trung Quốc mua phần lớn là vài nông phẩm như gạo, sắn, cao su, khoáng chất và nhiên liệu (than, dầu khí), trong khi thượng vàng hạ cám hàng hóa Trung Quốc (chủ yếu, tới 75%, là hàng công nghệ, thành phẩm, vật tư) đổ vào Việt Nam ; bởi phần lớn hàng Việt Nam bán cho Trung Quốc là nguyên liệu thô, sản xuất cực nhọc lại giá cả kém cỏi, trong khi hàng mua của Trung Quốc là thành phẩm giá cao, cán cân kim ngạch thương mại thiên hẳn về phía Trung Quốc[12]. Ví như Việt Nam bán 70% sản lượng cao su của mình cho Trung Quốc nhưng lại nhập từ Trung Quốc sản phẩm chế từ cao su trị giá ba lần số cao su bán[13].
  • Nhờ vào áp lực chính trị và điều kiện tín dụng dễ dàng, Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam kể từ 2003. Thay vì đa dạng hóa thị trường để tránh lệ thuộc vào Trung Quốc, Việt Nam chỉ lo đạt chỉ tiêu mậu dịch của Bắc Kinh, đến độ về nhập khẩu không đi hỏi nước khác mà lại đặt mua những thiết bị lạc hậu của Tàu mang về trang bị nhà máy nước mình, gây ra thiệt hại nặng nề cho năng suất cũng như môi trường ; về xuất khẩu thì bất kể lượng tiêu dùng trong nước, trưng thu gạo của nông dân với giá bóc lột (3000 đ/cân) để bán cho Trung Quốc khiến dân thiếu gạo phải đi mua gạo (có khi là gạo giả) nhập từ Trung Quốc với giá gấp ba. Cái lối quản trị thương mại quái đản này xảy ra trong nhiều ngành khác : nhà nước bán hết than Quảng Ninh cho Trung Quốc để rồi không có than dùng[14] trong nhà máy nhiệt điện Việt Nam, phải đi mua than của Úc, Nga và Nam Dương (Indonesia) và cả của Trung Quốc với giá cao hơn nhiều[15]. Cái độc của việc Trung Quốc mua gạo và than của Việt Nam nằm ở sự thực ra Trung Quốc không thiếu gạo cũng như không thiếu than mà còn là nước xuất khẩu hai hàng đó, nhưng chúng dùng áp lực chính trị và tiền nợ để ép Việt Nam bán những sản phẩm cần thiết của mình cho chúng với giá ưu đãi để rồi Việt Nam phải đi mua lại với giá cao hơn cũng loại sản phẩm ấy ngõ hầu đáp ứng nhu cầu của chính mình.
  • Lạ lùng nhưng không hiểu tại sao (ngay báo của đảng cũng lấy làm lạ[16])Việt nam là một nước nông nghiệp lại bỗng dưng nhập khẩu rau quả củ của Tàu đầy hóa chất, đôi khi còn là của giả. Nông sản của Việt Nam đâu mất rồi ? Như kiểu gạo, đã bị cơ quan nhà nước trưng thu bán đi để có tiền trả nợ công hay đã do thương lái Tàu mua lậu mua sỉ hết ?
  • Hiện thời, trên nguyên tắc[17], hàng Trung Quốc phải chịu thuế suất, thuế nhập khẩu, ấy vậy đã ngập thị trường rồi, sang năm 2018, theo quyết định của ASEAN những thuế đó sẽ bị bãi bỏ, liệu sẽ còn hàng Việt Nam để cạnh tranh với chúng không ?
- Quảng Cáo -

109 CÁC GÓP Ý

  1. Hợp tác vì tương lại đất nước
    Chỉ có Mỹ sợ mất ngô vị số 1
    Xui Việt Nam đánh Trung Quốc
    Dân Việt khôn lám không làm tay sai Mỹ đâu
    Is bắn chết
    Nước nào mạnh chơi với nước đó.

  2. Trung Quốc là nước lớn VN là nước nhỏ .vn lại giáp trung Quốc thằng điên mới thù địch với trung quốc. Vâng làm bạn với mỹ để các ông lại xâm lược vn ah. Chắc nếu sảy ra chiến tranh tận bên kia bán cầu mỹ sang giúp vn chắc. Mà có sang thì chờ ông đến nơi thì vn cũng tiêu rồi

  3. Thằng nào muốn vùng dậy thì hãy xem gương các nước mà Mỹ dính vào nhé . Nào là Afganistan , Lybia , Syria , Iraq . Tao ở VN giờ cơm 3 bữa , sáng cafe , chiều đi nhậu với bạn bè . Chỉ có mấy thằng tay nhanh hơn não muốn thì vùng đi .

    • Sống bám trên đất nước hay quá hay sao mà khoe khoan, mấy nước bác kể trên là do mấy thằng độc tài cai trị, đường lối sai lầm ko chịu thây đổi, biết là dẫn đất nước đi xuống mà ham quyền cố vị, nên để cho tụi khác nhảy vào. Đất nước VN này hiện tại đừng nói ko bám đít thằng giặc tàu đi nhé, rồi nó đầu đọc nồi giống sau này, sống 1 cách vô trách nhiệm mà hay quá !

    • Mấy thằng chó nói vì dân sao đéo thằng loz nào đấu tranh cho nạn nhân chất độc da cam đi . Cả chục triệu người đấy . Toàn con lợn

    • Hien Le Lớn tuổi rồi nói sao tụi trẻ nó nghe, chất độc da cam kiện nó rồi đó mà có thắng đâu, dễ ăn thằng mỹ quá, cơ sở pháp lý chưa đủ mà đồi thắng nó. Đánh đuổi sự tiến bộ của loài người thì hiểu gì nổi mà nói đu càng. Ahihi

    • Còn mấy thằng cờ 3 que tụi mày chỉ bik đu càng qua đó sống đéo nỗi chỉ bik sủa thuê kiếm ăn ha óc chó . Nhục chết mẹ . Kkkkkk

    • Hien Le mình thực sự buồn cho bạn.giờ này mà bạn chưa còn tỉnh ngộ với mấy cái lý thuyết vớ vẩn đó. Làm người phải được tự do. Con người hơn con vật mà.

    • Hien Le mày biết hàn quốc cấm vận bao nhiêu tĩnh thành qua làm cu li cho nó chưa?mày có biết bao nhiêu người trốn ở lại bên đó k muốn về chưa.hàn quốc nó đu càng mỹ đó.it ra nó còn làm chó hạng nhất vậy mà đám chó hạng 2-3 qua đó làm cu li cho nó mày k biết nhục à.ho ra là đu càng,3que.nhìn lại đất nước đi mày.biết nhìn xa chút thì cũng sẽ tới mày thôi.gia mà ngu như chó

    • Với bản thân tôi .tôi cũng chẳng cần đảng cũng chẳng cần cờ 3 que gì ca.tôi sống nhờ bản thân tôi.tôi ko sống kiểu. Được mùa thì nhờ ơn đảng.mất mùa thì do thiên tai

    • Hien Le mày có biết mỗi năm vn xuất khẩu lao động bao nhiêu con cu li cho tư bản đài loan chưa,mày có biết malaysia với singapore bắt bao nhiêu gái mại dâm vn chưa.mày có biết kinh tế vn thu lào với campuchia chưa?mày có biết môi trường biển vn đã k còn chưa.mày có biết con cháu cs định cư qua tư bản mỹ ở chưa.mày có biết đứa bé mới đẻ ra đa gánh nợ công khoản 30tr chưa.mày cứ lo cho cái miệng chó của mày thì con cháu của mày sẽ gánh vì cái ngu dốt và im lặng của mày

    • Dau Hong Phong . Ở Hà Tĩnh quê chú nghèo bỏ mẹ nên thich đấu tranh . A ở Sg sống quá khỏe rồi nên đách ham hố mấy cái vụ tranh đấu nhé .

    • Phát Thái . Máy có bik bao nhiêu người bị ảnh hưởng chất đốc da cam bị quái thai ko . Cái đó thiết thực hơn cái vụ Fornusa nhé . Ci2n vụ FMS thì có tiền tụi nó mới làm chứ đéo tốt CC gì hết nhé . Xám loz quá

    • Mày nên coi lại vụ kiện chất độc màu da cam thua mỹ nhục mặt.hay là do ăn đồ tàu viện trợ nhiều qúa.thế kỹ 21 rồi dân người ta thì hưởng thụ cuộc sống đầy đủ mày nhìn dân việt nam đi còn chưa đủ ăn nói gì được đi du lịch các nước như được sống một cuộc đời đúng nghĩa.thôi mày cứ lo cho cái miệng của mày đi.tao hy vọng tai biến mạch máu não sẽ tìm đến mày,cho mày hiểu cảm giác được sống mà k được nói.

  4. Mỷ, Tàu gì thì cúng vì quyền lôi của họ trên hết.
    Còn mý thì họ có 7 hậm đội
    Trải dài tren cấc đại dương
    Từ Châu Mỷ đến chau Á,
    Còn có muốn can thiệp nơi
    Nào, còn tủy vào quyền lợi
    Của Mỷ …

    • Chả anh hùng đâu . Nó có những tham vọng , thủ đoạn hết đấy . Sau chiến tranh thế giới thứ 2 Mỹ không còn đối thủ . Và họ đã , đang làm nhiều cách để hướng sự chú ý , đổi vai ác cho nước khác . Qua đó tránh bị quốc tế liên kết để chống lại tham vọng của Mỹ . Tuy nó văn minh , nhưng thực sự Hoa Kỳ vẫn là mối hoạ lớn nhất của thế giới . Chỉ là bấy lâu nay nó đang đóng giả làm 1 người giàu tốt bụng . Đổ hết tiếng xấu cho ISIS , Al Queda , Triều Tiên , Iran , Trung Quốc … để vừa tham chiến lại vừa mang danh chính nghĩa ……

    • Mỹ xấu tốt kệ nó. miễn nó không có dã tâm cướp đất và đầu độc dân Việt thì kéo nó vào đây làm gì? Mối nguy cơ lớn nhất của người Việt hiện nay là TQ. Cướp đất, biển đảo và giết dân ngư dân trên biển. Tới giờ vẫn chưa dứt. Tại sao không chĩa mũi dùi vào TQ mà kéo Mỹ vào đây để làm gì?

  5. Việt nam giờ đang lằm trong lòng bàn tay của trung cẩu rui, nó đang lắm từ từ, từ từ. Ruì khác ngạt mà chết thôi, ko chống đc đâu. Mấy thằng sửu nhi chúng mày ho nhiều điếc đít nó nó séo chết đấy.

  6. Tranh chap giua cac quoc gia ma noi chuyen nhu giang ho tranh chap nhau, ho tí mang dao mag sung ra bắn giết nhau ak. VN danh TQ cho tui Mỹ va phan dong tui m huong loi chu éo j ma bay dat kich dong, Nha nuoc va nhan dan VN chua co ngu hết dau de tui m dụ. Ở nuoc ngoai chi biet cho mo ve xúi, ngon ve day ma dau tranh doi lat do ĐCS nhu tui m muon ne, bao 8 đời nhà tụi m

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here